Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ở nơi phố thị, ngoài mạnh mẽ ra thì không còn lựa chọn khác

2018-04-22 01:14

Tác giả: Giọng đọc: Việt Nho

blogradio.vn - Ở thành phố này cứ phải cố gắng gồng mình lên giả vờ mạnh mẽ, ra ngoài mặt lúc nào cũng đầy những nụ cười thật tươi để rồi người ta còn hỏi “sao mày lúc nào cũng vui vẻ, lúc nào cũng cười được” nhưng đâu ai biết rằng trong lòng mình chằng chịt những vết xước. Nơi này, ngoài mạnh mẽ ra ta chẳng còn lựa chọn nào khác.

***

Hồi nhỏ cứ nghĩ cuộc sống của người lớn là những chuỗi ngày màu hồng nên lúc nào cũng mong mình được lớn thật nhanh. Thế mà khi lớn lên rồi mới biết cuộc sống của người lớn thật mệt mỏi, đầy những giông bão và thử thách. Lớn rồi mới thật sự khao khát được quay về là đứa trẻ hồn nhiên, vô tư, ngây thơ, được vui đùa sớm tối và được che chở vô điều kiện.

Lớn rồi mới thấy ngoài gia đình ra thì sẽ không có ai quan tâm, lo lắng và lắng nghe những tâm sự của mình cả. Khi phải đi học xa nhà, tới một thành phố không người quen, không người thân thiết, một mình tự làm quen với môi trường mới thật ngột ngạt làm sao. Có những lần một mình ngồi trong đêm khuya bật khóc nức nở như một đứa trẻ, khóc vì người ta đối xử vô tâm với nhau, khóc vì những ấm ức phải chịu đựng, khóc vì tủi thân, khóc vì những lần thất bại đầu đời và khóc cho sự bất lực của chính mình.

Ngày xưa khi còn bé suốt ngày được khen là cô bé mạnh mẽ nhất xóm, ấy thế mà khi xa gia đình đến một thành phố đông đúc khi những tủi hờn ập đến lại khóc như một đứa trẻ, cá tính mạnh mẽ của ngày xưa ấy dường như biến mất, giờ đây là một cô gái yếu đuối đáng thương tột độ. Ở thành phố này nhộn nhịp, hiện đại hơn nhiều so với nơi mình sinh ra là một cái xóm nhỏ với cánh đồng cùng không khí dễ chịu và con người sống tình cảm. Nhưng chốn phố thị này ta lại chẳng thấy dễ chịu, cuộc sống khó thở và thật cô đơn. Nhiều lần nằm nghĩ suy phải chăng mình là người quá nhạy cảm nên lúc nào cũng thấy mình đơn độc giữa hàng ngàn người này?

blog radio, Ở nơi phố thị, ngoài mạnh mẽ ra thì không còn lựa chọn khác

Ở thành phố này cứ phải cố gắng gồng mình lên giả vờ mạnh mẽ, ra ngoài mặt lúc nào cũng đầy những nụ cười thật tươi để rồi người ta còn hỏi “sao mày lúc nào cũng vui vẻ, lúc nào cũng cười được” nhưng đâu ai biết rằng trong lòng mình chằng chịt những vết xước. Nơi này, ngoài mạnh mẽ ra ta chẳng còn lựa chọn nào khác.

Là một người nhạy cảm lại dễ xúc động lúc nào gọi điện về nhà kể cho mẹ nghe tâm sự, chỉ cần mẹ nói một câu an ủi cảm xúc lại dâng trào lại không kiềm được mắt, lại chỉ muốn được về ngay nhà để được nằm ngay trong bàn tay của người đàn bà quyền lực ấy. Đấy là lý do vì sao người ta thường chọn về với gia đình khi trong lòng đầy những bão tố không lối thoát. Chỉ khi về với gia đình lòng ta mới thấy bình thản, giấc ngủ mới thật sâu và mới thấy đong đầy tình yêu của hương vị gia đình. Ngoài hương vị gia đình ra chắc có lẽ chúng ta sẽ không tìm thấy ở đâu có một hương vị nào ngọt ngào đến như thế nữa.

Nhưng cuộc sống mà, dù có mỏi mệt, có giông bão thế nào thì vẫn phải đi tiếp chứ không thể dừng lại bởi những phút yếu lòng được. Có những khó khăn đấy thì bản thân mới thấy mạnh mẽ hơn, mới thấy trưởng thành hơn và thấy cần tự lập hơn. Đã được sống và chỉ được sống một lần thôi thì ta chỉ biết sống sao cho trọn vẹn thôi còn những xô bồ ngoài kia thì kệ đi.

© Ngọc Lý – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top