Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ bảo mệt rồi thì về với mẹ

2017-07-09 01:57

Tác giả: Giọng đọc: Lan Phương

Tôi đã từng nghe nói rằng những lần gặp gỡ trong đời, gặp nhau một lần là ít đi một lần. Thế mà có những người chẳng trân trọng những cơ hội gặp gỡ hiếm hoi ấy. Mỗi lần mẹ gọi tôi về nhà, tôi đều báo bận, báo rằng không có thời gian, rằng đi về quê xa tốn kém... Thế nhưng tôi chưa từng nghĩ rằng đợi đến ngày tôi có đủ thời gian, có đủ điều kiện để về nhà, ngày đó liệu còn mẹ đợi tôi nữa chăng?

Đọc những dòng chia sẻ của bạn Daisy tự nhiên thấy khóe mắt cay cay. Chúng ta lớn lên rồi bị cuốn vào guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống, để rồi dần rời xa những gì thân thuộc nhất, rời xa mẹ, rời xa gia đình. Thế nhưng nếu có thể hãy cứ về nhà bạn nhé, về nhà vì có mẹ vẫn luôn đợi ta.

***

Đã bao lâu con không về nhà rồi mẹ nhỉ? Những cây mướp, hạt bí, rau xanh mẹ trồng đã đến ngày thu hoạch, mẹ bảo con về nhà nhưng con cũng chẳng có thời gian để về. Mẹ gọi điện bảo rau ngon ngọt lắm, lên nhiều, mướp giàn leo kín cả vườn là mắt con lại cay cay. Mẹ ước gì con có ở nhà, con ước có thể bay về ngay bên mẹ, cùng hái rau chuẩn bị bữa cơm đón ba về, cùng sưởi ấm bên căn bếp đơn sơ. Mẹ ơi, những bữa cơm nhà là niềm hạnh phúc bất tận con có được, canh rau đạm bạc nhưng với con nó là bữa cơm đầm ấm nhất, là nguồn dinh dưỡng tốt nhất nuôi lớn trái tim con.

Thời gian dài xa cách rồi quay về, nhà mình khác đi nhiều, con mẹ thì lớn hẳn. Mẹ nắm tay, bẹo má xót xa. Ngóng con từ ngoài cổng, bóng dáng sốt sắng đi qua đi lại nhìn giản dị biết bao. Nấu bữa cơm thịnh soạn chờ con về dù có trễ mẹ vẫn nhất định đợi để ăn chung bữa cơm. Nhìn bóng dáng ấy, con muốn bật khóc vô cùng mẹ ạ!

Đã lâu không về, ở lại có bao nhiêu ngày đâu. Mẹ đếm từng ngày mong con về, lại đau lòng đếm từng ngày ở bên mẹ rồi đi. Mẹ ơi, lúc còn thơ mẹ chăm lo con từng miếng ăn giấc ngủ, lớn thêm một chút lại lo con đi học, lo con không được như bạn bè, lo con học mệt mỏi, mẹ lại chăm chút ly sữa mỗi đêm. Dù công việc của mẹ mệt hơn con rất nhiều.



Lớn thêm chút con đi xa nhà, mẹ lo con không ăn uống đầy đủ, không an toàn, lo mọi thứ ở nơi xa lạ. Nhưng rồi mẹ biết không thể giữ con mãi trong tầm mắt, mãi trong đôi cánh của mẹ, mẹ bảo con hãy bay đi nơi nào con muốn, mệt thì về với mẹ.

Những lần về ít dần đi, hình như con càng lớn mẹ lại càng thêm nỗi lo mới phải không mẹ. Lần gần nhất con về là dịp tết mẹ nhỉ, chúng ta ngồi tâm sự về mọi thứ. Con hỏi mẹ về tình yêu, về tình cảm của người mà con luôn quý. Mẹ không hề khó khăn hay gò ép con phải lấy hay yêu người như thế nào, cũng không thể biết ai yêu con thật lòng. Bởi cả đời mẹ sống cũng trải qua nhiều thứ nhưng nhìn thấu một ai là điều không thể con ạ. Mẹ khuyên con cẩn trọng với chuyện tình cảm vì người đó sẽ thay mẹ nắm tay con đi cả cuộc đời.

Càng ngày con càng tự thấy bản thân quá vô dụng. Dù con chẳng thể xóa đi mọi điều mẹ lo lắng, con sẽ cố gắng lấp vào đó niềm vui. Việc con có thể làm chỉ vậy thôi mẹ ơi. “Niềm vui của con là hạnh phúc của mẹ” lần nào mẹ cũng nói như thế.



Mẹ ơi! Con sẽ về ăn nồi canh cua đồng nấu mướp với mẹ. Con sẽ không để mẹ phải đợi chờ thêm, con cũng không chần chừ đến lần sau, lại lần sau. Cuộc sống quá ngắn, thời gian trôi quá nhanh, không còn dư giả cho lần sau nữa. Có điều gì mua lại được thời gian? Vậy nên, về nhà thôi! Vẫn còn mẹ đợi là quá đủ để về.

© Daisy – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top