Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lòng con vẫn luôn bình yên mỗi lần nghĩ về nhà

2018-07-01 02:10

Tác giả: Giọng đọc: Lan Phương

"Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc." Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Blog Radio xin gửi đến những thính giả thân thiết của Family Radio những câu nói cực hay và ý nghĩa về gia đình. Cùng Blog Radio cảm nhận được tình cảm thiêng liêng vô ngần ấy, để biết trân trọng hơn hai chữ - Gia Đình.

1. Gia đình là nơi sẵn sàng bao dung cho mọi tật xấu, mọi điểm không tốt của bạn, nhưng luôn hy vọng bạn có thể trở nên tốt hơn.

2. Tình thân chính là một giây trước thôi còn mắng bạn, giây tiếp theo đã ôm trọn bạn vào lòng.

3. Các bà mẹ có một bệnh chung, chỉ cần bạn nói có món nào ngon là y như rằng họ sẽ thường xuyên nấu món đó, tới khi bạn phát ngán mới thôi. Thực ra chỉ là mẹ nghĩ, thứ nào bạn thấy tốt, mẹ nhất định sẽ cho bạn, yêu thương nhiều tới mức không biết làm sao cho phải thôi.

4. Trên đời này, ngoài gia đình, sẽ chẳng có ai sẵn sàng nhận trách nhiệm cho những sai lầm của bạn, rồi còn an ủi, vỗ về bạn.

5. Dù đi xa bao nhiêu, đi lâu thế nào, chỉ cần có một nơi gọi là "Nhà" để nhớ về, lòng sẽ thấy bình yên.

6. Có một kiểu lạnh là Mẹ Nghĩ Bạn Lạnh. Có một dạng gầy là Bố Thấy Bạn Gầy. Luôn bắt bạn mặc thật nhiều, ăn thật nhiều, dù rằng bạn chẳng yếu ớt đến thế. Trong lòng bố mẹ, dù bạn có lớn đến đâu, thì vẫn mãi là một đứa bé cần được yêu thương, chăm sóc thật nhiều.

7. Bị ốm, không dám nói cho bạn biết, vì sợ làm ảnh hưởng tới việc học của bạn. Nhớ bạn, không dám gọi điện thoại cho bạn, vì sợ làm ảnh hưởng tới công việc của bạn. Bố mẹ có thể cả năm không mua lấy một bộ quần áo mới, nhưng sẵn sàng mua những thứ tốt nhất cho bạn. Trời lạnh, người đầu tiên họ nghĩ tới sẽ là bạn, đứa con đang vất vả làm việc ở phương xa. Bố mẹ giống như một gốc đại thụ che trời, luôn đóng vai trầm mặc, che gió, che mưa cho bạn, sẵn sàng hy sinh mọi thứ mà không cần hồi đáp.


8. Chuyện tốt đẹp nhất trên thế giới này chính là, khi con lớn lên, bố mẹ chưa già. Khi con có đủ năng lực để báo đáp bố mẹ, bố mẹ vẫn còn khỏe mạnh.

9. Mỗi việc bố mẹ làm cho bạn đều không thể đổi được bằng tiền bạc, nếu cảm động bạn không thể diễn đạt hết bằng lời, vậy hãy ghi nhớ nó trong lòng cả đời. Thứ tình cảm này rất bình thản, vì nó đã sớm ngấm vào máu thịt, sống chết cũng không rời xa. Đừng vì nó là thói quen mà coi nhẹ, đừng vì nó quá hiển nhiên mà quên dần đi.

10. Chúng ta giống như những con trùng hút máu, từ khi sinh ra đã bám vào người cha mẹ, hút từng ngụm, từng ngụm máu, hút đến mức đôi lưng mẹ cha còng lại, hút đến mức mái tóc mẹ cha bạc đi.

11. Dù đi khắp 4 phương trời, gia đình - nơi có bữa cơm ngon do bàn tay mẹ nấu - vẫn luôn khiến ta bồi hồi mỗi khi nhớ về.

12. Gia đình cũng là nơi ta có thể sống thật nhất, mà không phải tạo cho mình vỏ bọc nào cả.

13. Chẳng nơi đâu lưu giữ nhiều kỷ niệm buồn, vui của thời ấu thơ như ở nhà.

14. Bị thua thiệt, ở trước mặt người khác, lúc nào cũng nói mình ổn. Gọi điện về cho mẹ, vừa nghe thấy tiếng mẹ, gọi một tiếng "Mẹ", nước mắt đã chảy xuống. Bởi tôi biết, người khác hỏi tôi sao vậy, phần nhiều là vì thỏa mãn thói hóng chuyện và sự tò mò của bản thân họ, chứ không nhất định là vì thật sự quan tâm tôi. Chỉ có mẹ, khi hỏi tôi sao vậy con, mới thực sự là vì lo lắng. Dù cả thế giới có bỏ mặc tôi, tôi vẫn dám chắc chắn một điều, trong lòng mẹ, tôi chính là cả thế giới.

15. Khi bạn gửi tin nhắn cho bố mẹ, dù bố mẹ không trả lời, thường thì bạn sẽ không thấy sợ hãi. Bạn gửi tin nhắn cho người ấy, người ấy không trả lời, có lẽ bạn sẽ lo nghĩ lung tung ngay. Tại sao lại vậy? Nguyên nhân đơn giản nhất là vì bạn chắc chắn một điều, bố mẹ bạn yêu bạn, nhưng không dám chắc người ấy có yêu bạn hay không. Tình yêu càng lâu càng mất đi ý nghĩa. Nhưng tình thương của bố mẹ thì ngược lại, càng yêu càng sâu đậm. Chỉ có gia đình mới có thể mang tới cho chúng ta cảm giác an toàn vững chắc nhất.

16. Bố mẹ bằng lòng gió mặc gió, mưa mặc mưa đón bạn trở về, chứ chẳng hề muốn trời quang mây tạnh tiễn bạn đi.

17. Con không thể tưởng tượng nổi cảnh mấy chục năm nữa, bố sẽ nói năng không rõ ràng, miệng nhai rệu rã. Bố bắt đầu trở nên chậm chạp, lên tới tầng ba là mệt không chịu nổi nữa. Người đàn ông từng kiệu con trên vai, cho con cảm giác chỉ cần vươn tay lên là chạm tới bầu trời, giờ ngay cả nhấc thùng nước nhẹ cũng khó khăn. Bố từng nói, bố không phải quan to, cũng không phải ông lớn có chức có quyền, không thể giống như bố của người khác, bắc sẵn một cây thang sắt vững chãi cho con leo lên cao. Nhưng con vẫn muốn nói, cảm ơn bố, vì đã giúp con thêm mạnh mẽ, đối với con, bố hoàn hảo hơn tất cả. Và con cầu mong thời gian hãy thôi nhuộm bạc mái đầu bố.

18. Nơi ta có giấc ngủ bình yên, chẳng mang muộn phiền lo lắng về cuộc sống xô bồ chính là gia đình.

19. Khi bạn tìm hoài chẳng thấy hạnh phúc, về nhà đi, một mâm cơm ấm, một vòng tay êm, một góc sân nhỏ, "nhà" chính là hạnh phúc.

Khi bạn đau đớn, về nhà đi, đừng quên, "nhà" sẽ nhẹ nhàng xoa dịu vết thương của bạn.

Khi bạn cô đơn, bất lực, về nhà đi, "nhà" sẽ dùng yêu thương sưởi ấm trái tim đơn độc của bạn.

Khi bạn đón nhận thành công, về nhà đi, "nhà" sẽ cùng nhau chia sẻ thành quả lao động mà bạn đã phải dùng những vất vả khó khăn, những mồ hôi nước mắt để đổi lấy.

Khi bạn tìm hoài chẳng thấy hạnh phúc, về nhà đi, một mâm cơm ấm, một vòng tay êm, một góc sân nhỏ, "nhà" chính là hạnh phúc.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top