Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con về với mẹ có được không?

2016-12-25 01:49

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

Xa nhà nhiều khi tủi thân lắm. Nhất là khi ốm đau hay buồn, cảm giác thật cô đơn trống trải. Thế nên đừng cho rằng họ quá yếu đuối mong manh, bởi vì chỉ có những ai trong hoàn cảnh ấy mới hiểu được nỗi buồn đó. “Xa nhà, con biết cách tự lập, biết cách tự chăm sóc mình mỗi lần ốm đau. Nhưng chưa bao giờ con kiểm soát được nỗi cô đơn của mình mẹ ạ.”

***

Ở đây buồn lắm mẹ ạ!

Đây chẳng phải là lần đầu tiên con đi học xa nhà, nhưng con buồn lắm mẹ ạ! Ngày còn bé, bạn bè nắm tau nhau đi bộ tới trường, còn con thì phải đạp xe lên trường huyện học. Rồi bán trú, nội trú, đến ký túc xá đại học, và giờ đây là căn phòng trọ nhỏ xíu. Những nơi đó đã trở thành một phần thế giới của con, nhưng vĩnh viễn không thể nào thay thế gia đình và mái nhà của mình được mẹ ạ.

Xa nhà, con biết cách tự lập, biết cách tự chăm sóc mình mỗi lần ốm đau. Nhưng chưa bao giờ con kiểm soát được nỗi cô đơn của mình mẹ ạ.

Có những ngày, con đi xe vào một con đường rất lạ của thành phố. Đường có những hàng cây già thẳng tắp, lá vàng rơi như trong phim, thế mà con lại nghĩ đến cánh đồng làng. Đường thành phố êm ru, xe cứ thế là lăn vòng lăn vòng nhẹ như lướt, thế mà, cũng chẳng bằng đi chân trần trên bờ cỏ ra đồng ngày mùa đâu mẹ.

Con về với mẹ có được không?

Ngày bé mẹ không cho con ra đồng chơi, bắt con ở nhà học, mẹ bảo học cho giỏi để sau này khỏi lam lũ như mẹ, nhưng con vẫn thỉnh thoảng trốn đi cùng lũ bạn. Mẹ sẽ không biết rằng quá khứ đó với con đẹp đẽ nhường nào, dù những đứa bạn lấm lem ngày đó, giờ con chẳng thể gặp lại ai. Cuộc sống đẩy con đến thành phố này, và cũng đẩy chúng nó đi xa. Có khi nào, chỉ giữ lại những người mẹ ở lại quê nhà?

Có những ngày con lang thang đến những trung tâm thương mại đông đúc và ồn ào. Con đứng lặng giữa những xô đẩy bon chen. Con mệt mẹ ạ, mệt vì phải bon chen nơi xô bồ này.

Mẹ vẫn hỏi con có bạn trai chưa, đã thích ai chưa, có ai để ý chưa? Giá mà con có thể nói với mẹ, con thích một người đến điên dại cả con đi rồi, mà vì … người ta có vợ rồi nên con cứ phải đấu tranh với cảm xúc của mình – ngày qua ngày, tháng qua tháng. Cảm giác rất đau mẹ ạ. Vì không thể nói với người ta đã đành, cũng không thể nói với mẹ. Con sợ mẹ buồn. Mẹ sẽ thương con mà khóc mất thôi. Cũng như con nói chuyện với mẹ mà chỉ chực khóc… Con đã phải gồng mình lên biết bao nhiêu…

Con về với mẹ có được không?

Mẹ bảo con gái, làm gì cũng được, nhưng đừng bao giờ làm tổn thương người phụ nữ khác, và cả những đứa trẻ. Vậy nên mỗi lần mẹ hỏi đến chuyện tình cảm, tim con chỉ muốn vỡ tung ra. Con chỉ muốn lao vào lòng mẹ, dụi đầu vào ngực mẹ mà khóc và rồi con sẽ chẳng bao giờ phải như thế thêm một lần nào nữa. Con không cần phải chạy trốn những cuồng phong bão tố nổi lên trong lòng mỗi lần nhìn thấy người ta, con không phải xỉ vả mình khốn nạn khi nhìn thấy vợ và con của người ta. Con không phải để trái tim mình biến thành dây thép gai làm tổn thương chàng trai tốt bụng khác đang cố chạm vào và che chở cho con… Không được làm tổn thương người phụ nữ khác, tổn thương mẹ thì càng không

Con đăng hình bàn chân mình lên facebook, viết rằng mình cần phải vững vàng lên. Thế mà đến lúc đọc comment của em gái: “Em đang ở nhà, cho mẹ xem Facebook của chị, mẹ bảo chị hãy cố gắng lên, mệt thì về với mẹ mẹ nấu cơm cho ăn” - Con ngã khụy xuống sàn nhà khóc như mưa gió.

Con về đây! Con về bên mẹ của con!

© Tuệ Lâm – blogradio.vn

Chương trình Family Radio do nhóm sản xuất blogradio.vn thực hiện.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top