Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con gái còn trẻ còn lắm ước mơ

2017-03-19 01:34

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

"Bao giờ lấy chồng" không chỉ là nỗi ám ảnh trong mấy ngày tết hay lễ nữa mà đang dần trở thành câu hỏi thường trực của các bà, các mẹ mỗi lần thấy con gái lớn trong nhà.

Đi xa gọi điện về nhà cũng hỏi chuyện yêu chuyện cưới. Đi xa về nhà cũng lại hỏi chuyện yêu chuyện cưới. Sáng sáng tối tối vẫn luôn là bài trường ca bất hủ. Thế nhưng con gái hay con trai thì cũng có ước mơ và lý tưởng của riêng mình. Thế nên rất nhiều cô gái trẻ ưu tiên cho những ước mơ ấy trước khi trở thành người phụ nữ của gia đình.

***

Sáng sáng dắt xe ra cổng, mẹ lườm cho một cái: “Tầm tuổi này còn học hành gì nữa, không lo mà lấy chồng đi. Con nhà người ta mấy cháu rồi đấy...”. Đại khái là một trường ca bất hủ mang tên “con nhà người ta”.

Con chỉ nhe răng cười rồi dắt vội xe đi. Chuyện lấy chồng tính sau nha mẹ. Con gái mẹ còn trẻ, vẫn còn lắm ước mơ...

Mỗi lần con vào bếp với ý đồ “ăn vụng” là mẹ lại mắng ngay. Con gái hai mươi mấy tuổi đầu, nấu ăn dở tệ, mai kia về nhà chồng, bên ấy lại ghét cho... Mẹ bảo nấu ăn ngon là bí quyết giữ trái tim đàn ông. Sớm muộn gì con cũng học nấu ăn thôi mà. Con tự bảo mình nếu có một ngày con vì ai đó mà tự giác chui vào bếp hoặc quyết tâm học nấu ăn, nghĩa là khi đó con đã gặp được người đàn ông con muốn lấy làm chồng. Còn bây giờ, đồ ăn bố nấu vẫn là tuyệt nhất, phải không mẹ của con?

Tóc con cắt ngắn kiểu tomboy, con mặc quần jean rách, áo rộng thùng thình, cũng chẳng mấy khi con trang điểm. Mẹ trách con chẳng chút nào nữ tính. Trai thấy con có mà chạy mất dép. Là con gái phải dịu dàng bẽn lẽn, ai lại cứ nổi loạn như con? Con còn trẻ mà, con chỉ làm những điều mình thích. Con thoải mái khi được là chính con. Đến một ngày, có một chàng trai khiến con tự nguyện thay đổi chính mình, đó chính là người đàn ông con chọn để cùng đi suốt cuộc đời. Chỉ là người ấy chưa xuất hiện mà thôi mẹ ạ.



Mỗi cuối tuần, con vẫn chỉ ngồi bên máy tính ôm một núi công việc sắp đến hạn deadline. Mẹ hỏi con sao chẳng thấy hẹn hò, cứ bận rộn học hành với công việc, có mà ế mất thôi. Nhưng con vẫn luôn tin rằng chỉ là anh ấy chưa xuất hiện mà thôi.

Con vô tư là chính mình, vô tư với những trải nghiệm, những công việc học hành. Bởi con biết rằng, phải duyên phải số khắc tìm thấy nhau. Con chẳng vội vàng đâu, nhỡ chẳng may “yêu sai duyên và mến chẳng nhằm người”. Trước sau gì con cũng kết hôn, con sẽ là cô dâu đẹp nhất. Anh ấy của con tuyệt vời như bố, sẽ thương con nhiều như mẹ, sẽ cùng con đi đến cuối cuộc đời.

Mẹ yêu ơi, con gái mẹ hai mươi sáu tuổi rồi. Con đã lớn, con đủ chín chắn để quyết định tương lai và lựa chọn cuộc sống mà con muốn. Bố mẹ thương con, hãy đặt niềm tin ở con nhé, con không làm bố mẹ thất vọng đâu. Tuy đôi khi có chút chạnh lòng nhưng con ổn mà, bố mẹ đừng lo!

Con độc thân nhưng con thấy mọi thứ đều ổn. Con trân trọng những phút giây hiện tại. Con có thể tập trung cho học hành, dành thời gian theo đuổi ước mơ con vẫn hằng ấp ủ, con được tự do làm mọi điều con muốn. Con vui vẻ, con thấy đời thật đẹp.

Mỗi sáng thức giấc, con tràn trề năng lượng. Cuối mỗi ngày con lại có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn, để sống sao cho thật ý nghĩa. Con luôn lạc quan, dẫu có gặp bao nhiêu khó khăn trở ngại con tin mình vẫn sẽ vượt qua. Con vẫn có những cuộc hẹn thú vị với đám bạn dù chúng đã kết hôn hay vẫn còn độc thân. Bạn bè luôn bên con, động viên và cho con sức mạnh. Chúng con là những người trẻ sống vì lý tưởng, hết mình vì đam mê.



Trên tất cả, con biết mình có một chỗ dựa vô cùng vững chắc – đó là gia đình. Dù con nấu nướng dở thế nào thì ngày ngày con vẫn được thưởng thức những món cực ngon do bố thương yêu tự tay làm. Dù con có mải mê công việc mà thức khuya đến mấy, chỉ cần thấy cốc sữa mẹ đặt trên bàn thì mọi mệt mỏi đều tan biến. Khi con buồn, có hai cô em gái để tỉ tê tâm sự, dù thỉnh thoảng mấy đứa vẫn chí chóe cãi nhau. Con biết bố mẹ quan tâm và thương con lắm lắm. Con độc thân nhưng con có bố mẹ và các em. Ai cũng bên con, yêu thương con. Nên con hạnh phúc, chẳng lúc nào con thấy cô đơn.

Bởi vậy, mẹ cũng đừng có ngạc nhiên khi một ngày nào đó con bất chợt chăm ngoan hay tự tay chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình. Mẹ mỉm cười rằng con đã tìm được chàng trai của đời mình. Thế nhưng mẹ đừng hiểu nhầm nhé! Chỉ là con đang thay đổi một chút thôi, con muốn dành nhiều hơn cho những người mà con yêu thương mà thôi. Gia đình luôn là điều số một trong lòng con.

Còn anh ấy, con tin duyên phận sẽ đưa chúng con về bên nhau. Và lúc đó, bố mẹ hãy thử thách anh ấy thật nhiều vì đã để con gái yêu của mẹ chờ đợi quá lâu mẹ nhé.

Mẹ ơi, con độc thân nhưng con vẫn ổn mà!

© Hà Thy Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top