Phát thanh xúc cảm của bạn !

DCOL 118: Doha viên ngọc Trung Đông

2014-04-27 15:59

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team, Jun


Những sa mạc rộng lớn trải dài, những cồn cát dựng đứng, những tòa cao ốc nguy nga - lộng lẫy, những viện bảo tàng cổ kính, những du thuyền trị giá hàng chục triệu USD, rạp chiếu phim lấp lánh những vì sao trên trần, những phiên chợ cổ tấp nập… đó là tất cả những gì bạn có thể hình dung về thủ đô của tiểu vương quốc Qatar. Chỉ với hai ngày lang thang qua từng con phố, Doha đưa du khách bước vào một giấc mộng đẹp mà tưởng như chỉ có trên phim. 

Thiên đường giữa sa mạc

Sau 10 tiếng ngồi trên chiếc Boeing 777 của hàng không 5 sao Qatar Airways, tôi đã đặt chân tới Doha, thủ đô của đất nước Qatar vào khoảng sáng sớm. Thành phố nằm bên Vịnh Ba Tư này có diện tích chỉ vỏn vẹn 132km2 và được xây dựng ngay giữa sa mạc. Tuy nhiên, nơi đây được mệnh danh là một “ốc đảo trù phú” bởi sự giàu có mà ngành công nghiệp khí đốt đem lại. Qatar đang dẫn đầu bảng xếp hạng quốc gia giàu nhất thế giới với GDP bình quân đầu người lên tới gần 100.000 USD/năm. Với thu nhập như vậy, người dân Qatar quả thực là một tín đồ của hàng hiệu. Bạn có thể tìm thấy tất cả các mặt hàng xa xỉ nhất thế giới - từ Louis Vuitton, Hermès, Gucci tới Chanel, Dior… tại các trung tâm thương mại trong thành phố.

Qatar là đất nước Hồi giáo nên ở Doha, phụ nữ mặc đồ đen che kín chỉ hở đôi mắt còn đàn ông mặc đồ trắng truyền thống. Nếu như những chiếc iPad đắt tiền giống như món đồ “trang sức” của các chàng trai thì với những cô gái, dường như họ phân biệt “đẳng cấp thời trang” qua những chiếc túi xách hàng hiệu và giày dép xa xỉ. Tại những khu cao cấp như The Pearl hay Villagio, bạn dễ dàng bắt gặp những thiếu nữ tuổi ngoài đôi mươi lượn vào các shop đồ hiệu và lượn ra với những chiếc túi xách trị giá hàng nghìn USD trên tay. 



Trải nghiệm nhớ đời nơi cát gió

Tới Doha, ngày đầu tiên tôi được “vi vu” cả buổi chiều trên một nơi nhiều cát mà người ta vẫn gọi bằng cái tên rất đơn giản - sa mạc. Leo lên chiếc Land Cruise với những người tài xế Trung Đông, tôi rời xa những công trình xây dựng còn đang ngổn ngang trong thành phố, rời xa những chốn “thiên đường” lộng lẫy, rời xa những trung tâm thương mại bạt ngàn đồ hiệu như “đồ chợ” để tới miền cát gió và bắt đầu phiêu lưu như một nhà thám hiểm của Hollywood.

Khi ánh dương trở nên dịu mát, mặt trời lặn dần phía đường chân trời, một vài cô nàng leo lên những chú lạc đà để trở thành nàng Carrie Bradshaw trong “Sex and the City 2”. Dù màn cưỡi lạc đà chỉ kéo dài độ 10 phút nhưng đó sẽ trở thành những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn. Đây cũng là màn dạo đầu cho một loạt những trò chơi nguy hiểm ở phía sau mà bạn sẽ không bao giờ có thể ngờ tới được. Chia tay những chú lạc đà và ngồi trên xe Land Cruiser, các anh tài xế hài hước sẽ kiểm tra bạn đã cài dây an toàn chắc chắn chưa.



Sau đó, cả đoàn tiến sâu vào trong sa mạc. Những chiếc xe leo lên đỉnh cồn cát dựng đứng cao hàng chục mét. Một bên là những biển hồ xanh thẳm, còn một bên là vách cheo leo. Bất ngờ, các anh chàng tài xế Trung Đông láu cá để chiếc xe trôi tự nhiên từ trên cồn cát xuống dưới. Đó là một cảm giác mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở những phim khoa học giả tưởng. Chưa kịp hoàn hồn, chiếc xe tiếp tục phóng đi với vận tốc tối đa lên tới một cồn cát khác cao hơn và làm vài đường cong trên bề mặt sa mạc trước khi “tiếp đất” một cách nhịp nhàng.

Theo TTVH & Đàn Ông

Được thể hiện qua giọng đọc: Jun

Kỹ thuật: Jun

(...)

Bạn có thể tìm thấy những bản nhạc nền được sử dụng trong chương trình tại forum Nhacvietplus và Blog Việt theo địa chỉ: http://forum.nhacvietplus.vn. 
Những tâm sự muốn sẻ chia, những bài viết cảm nhận về cuộc sống, những sáng tác thơ, truyện ngắn mời bạn cùng chia sẻ bài viết với Audio Book bằng cách gửi đường link, file đính kèm về địa chỉ email audiobook@dalink.vn


 

 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top