Phát thanh xúc cảm của bạn !

DCOL 119: Không chỉ có Bali

DCOL 119: Không chỉ có Bali

2014-05-19 09:53:03

Khi đặt chân đến Bali mùa hè năm ngoái, tôi đa nghĩ rằng, thế là đa “tạm đủ” để có một khái niệm về Indonesia. Nhưng khi có cơ hội đến đất nước này lần thứ 2 - ở một hòn đảo khác – tôi nhận ra rằng, có quá nhiều thứ thú vị ở đất nước này, để khám phá, để chiêm ngưỡng và thậm chí để kinh ngạc trước những di sản kỳ vĩ, cả của thiên nhiên tạo hóa lẫn do con người tạo ra… Đúng vậy, Indonesia không chỉ có Bali.

DCOL 118: Doha viên ngọc Trung Đông

DCOL 118: Doha viên ngọc Trung Đông

2014-04-27 15:59:18

Những sa mạc rộng lớn trải dài, những cồn cát dựng đứng, những tòa cao ốc nguy nga - lộng lẫy, những viện bảo tàng cổ kính, những du thuyền trị giá hàng chục triệu USD, rạp chiếu phim lấp lánh những vì sao trên trần, những phiên chợ cổ tấp nập… đó là tất cả những gì bạn có thể hình dung về thủ đô của tiểu vương quốc Qatar. Chỉ với hai ngày lang thang qua từng con phố, Doha đưa du khách bước vào một giấc mộng đẹp mà tưởng như chỉ có trên phim.

DCOL 117: Ký sự Bắc Lào - Kỳ cuối - U Đôm Xay hội nhập và phát triển

DCOL 117: Ký sự Bắc Lào - Kỳ cuối - U Đôm Xay hội nhập và phát triển

2014-04-20 19:06:23

Là tỉnh trung tâm của vùng Bắc Lào, với vị trí đắc địa, ở khu vực ngã ba, thuận lộ, thuận giang, nên U Đôm Xay đã tận dụng lợi thế, thời cơ chủ động mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư với các tỉnh của Việt Nam, bứt phá đi lên trở thành tỉnh phát triển mạnh trong khu vực.

DCOL 116: Ký sự Bắc Lào - Kỳ 2 - Cố đô Luông Pha Băng

DCOL 116: Ký sự Bắc Lào - Kỳ 2 - Cố đô Luông Pha Băng

2014-04-13 18:27:17

O đê ... này em gái trên nương ơi chịu khó nuôi chiến sỹ, người diệt thù vì dân chưa về....o đê....”. Giai điệu bài hát cô gái Sầm Nưa, cứ văng vẳng trong tôi trên lộ trình gập ghềnh, quanh co, dài đằng đẵng hơn 500km từ Sầm Nưa theo quốc lộ 6A, rồi từ ngã ba Pắc Mong theo quốc lộ 1C đến cố đô Luông Pha Bang.

DCOL 115: Ký sự Bắc Lào - Kỳ 1: Từ Hủa Phăn tới Thủ đô kháng chiến

DCOL 115: Ký sự Bắc Lào - Kỳ 1: Từ Hủa Phăn tới Thủ đô kháng chiến

2014-03-30 08:41:24

Đường phố trong khu vực thị xã được trải thảm bê tông nhựa, đèn đường, điện cao thế, loang loáng trong dòng xe cộ ngược xuôi. Ngã ba, ngã tư chẳng hề có đèn tín hiệu giao thông, mọi người nhìn nhau mà đi, nhường nhau mà rẽ chứ tịnh không thấy tiếng còi xe ô tô hay xe máy. Không có cảnh ùn tắc, chen lấn, bấm còi inh ỏi như giao thông ở bên ta. Lái xe của đoàn theo thói quen mấy lần đưa tay định bấm còi vượt lên, song lại rụt tay lại.

DCOL 114: Jokhang, bí ẩn luân kinh

DCOL 114: Jokhang, bí ẩn luân kinh

2014-02-23 07:00:13

Bước vào trong chùa Jokhang, như bước vào một thế giới khác, thế giới của niềm tin. Trong điện chính, quá đông người chen chúc nhau, nhưng là sự chen chúc có trật tự, có trên, có dưới, có tôn trọng, bởi họ biết họ đang ở đâu. Còn chúng tôi, những kẻ từ nơi xa đến? Thực sự có những khi tôi cảm thấy chính chúng tôi đang làm phiền họ.

DCOL 113: Esfahan, đi dạo qua một nửa thế gian

DCOL 113: Esfahan, đi dạo qua một nửa thế gian

2014-02-16 15:20:02

Người Ba Tư cổ có câu thành ngữ: Esfahan là một nửa thế gian (Esfahan nest-e jahan ast). Thăm thú cố đô này, người ta thường đi bộ. Có những tua đi bộ được tổ chức hẳn hoi, gọi là Đi dạo qua bán cầu hoặc Bước chân qua nửa thế giới (Half of the world walking tour). Du khách nườm nượp kéo nhau đi, hiếu kỳ và hào hứng.

DCOL 112: Xuân về trên cổng trời Quản Bạ

DCOL 112: Xuân về trên cổng trời Quản Bạ

2014-02-09 15:37:46

Đứng từ cổng trời Quản Bạ, nơi có độ cao hơn 1.500m, nhìn về bốn phía chỉ thấy một màu xám lạnh đá tai mèo. Đá hiện hữu khắp nơi, song hành cùng đời sống con người. Đá vừa là bạn, vừa là “đối thủ” của đồng bào trong cuộc đấu tranh chinh phục thiên nhiên, xây dựng cuộc sống ấm no.

DCOL 110: Tokyo trong lòng bàn tay

DCOL 110: Tokyo trong lòng bàn tay

2014-02-09 08:00:48

Có lẽ hiếm có một thành phố lớn nào trên thế giới lại có những tương phản đến khó tin như Tokyo: vừa đông đúc hỗn loạn lại vừa trật tự ngăn nắp; vừa siêu hiện đại nhưng cũng rất cổ điển và truyền thống, vừa sặc sỡ sắc màu mà cũng rất tôn nghiêm, giản dị, vừa lịch lãm, tao nhã mà cũng rất quái dị… Nói tóm lại, những nghịch lý đó tồn tại song song làm nên một Tokyo kiêu hãnh và không giống với bất cứ thành phố nào trên trái đất...

DCOL 111: Tết sớm ở Trường Sa

DCOL 111: Tết sớm ở Trường Sa

2014-02-02 11:44:41

“Mỗi dịp Tết đến xuân về, quân dân, đồng bào cả nước đều hướng về Trường Sa thân yêu với tất cả sự quan tâm, lo lắng, đó là nguồn động viên to lớn giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”

DCOl 109: Đến vùng đất thiêng Lũng Cú

DCOl 109: Đến vùng đất thiêng Lũng Cú

2014-01-19 07:00:38

Lũng Cú - địa danh thiêng liêng mà tất cả những người Việt Nam đều nhớ nằm lòng ngay từ khi bắt đầu học địa lý về đất nước mình, vùng đất huyền thoại mà người Việt nào cũng mơ ước được một lần đặt chân đến. Trên bản đồ Tổ quốc, đó là đỉnh một cái “chóp nón” đầy kiêu hãnh của cực Bắc. Tôi đã có cảm giác hạnh phúc đến tột cùng khi lần đầu tiên may mắn được đặt chân đến vùng đất hội tụ hồn thiêng sông núi, nơi đã trở thành biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền đất nước.

DCOL 108: Incredible India

DCOL 108: Incredible India

2013-11-24 07:29:03

Vào những năm 50 của thế kỷ 20, nhà báo, nhà du ký kiệt xuất người Ba Lan Ryszard Kapuscinski cũng đến Ấn Độ, đất nước đầu tiên ông đặt chân đến ở bên ngoài biên giới đất nước mình và gọi đó là “Chuyến đi của định mệnh”. Trong tác phẩm xuất sắc “Du hành cùng Herodotus”, sau những trải nghiệm kỳ lạ ở Ấn Độ, ông cũng viết rằng: “Đừng kết luận bất cứ điều gì ở đất nước này, bởi ngay từ khi bạn vừa đưa ra một câu kết luận thì bạn đã kịp nhận ra rằng đó là một nhận định sai lầm”.

back to top