Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thế giới rộng lớn này vẫn luôn có một người cùng chung nhịp đập

2015-07-10 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Tôi bắt đầu sắp xếp lại những khoảng trống trong tim mình, nhặt nhạnh những tình cảm còn sót lại, gom góp lại và đặt chúng vào sâu lòng ngực dẫu có một chút đắn đo. Những gì trong quá khứ thì hãy cứ để nó ở yên đấy, đừng mang nó theo bên mình và hãy để tất cả trở thành những hoài niệm.

***

Buôn Mê của một chiều tháng 6. Tháng của những cơn mưa rào bất chợt cùng những nỗi buồn không lí do. Cũng một chiều tháng 6 cũ kĩ năm ấy, tôi gặp anh. Nhẹ nhàng, không chút màu mè, phô trương. Và tôi cứ tưởng hạnh phúc ấy cứ mãi kéo dài…

Trong cuộc sống, bạn sẽ chẳng biết trước được điều gì cho đến khi nó xảy ra. Không có con đường nào là vô tận. Không có hạnh phúc nào là mãi mãi. Khi chúng ta đi trên một con đường dài, có lúc phải dừng lại ở một nơi nào đó. Phải không?

Như một lẽ tất nhiên, anh cũng bỏ đi, dừng yêu thương và buông lơi mọi thứ. Để lại mình tôi nơi đây lạc lõng giữa bộn bề của kỉ niệm, của yêu thương.

Anh đi, mang theo hết tất cả những tháng năm dấu yêu mà ta đã chắt chiu của cả một thời. Chỉ biết dặn lòng là phải chấm dứt yêu thương, ngăn những dòng nước mắt. Bởi vì cho đi bao nhiêu yêu thương thì nhận lại bấy nhiêu nỗi đau. Hình ảnh của anh cứ luẩn quẩn trong tâm trí của tôi. Tưởng chừng như không bao giờ thoát ra.

Rồi tôi quyết định dừng lại. Bản thân đã nhìn thấu tất cả mọi thứ.

Ai trong chúng ta cũng muốn được yêu thương nhưng chẳng ai dũng cảm để rủ bỏ nó. Đã đến lúc để dừng lại nó.

yêu thương

Tôi bắt đầu sắp xếp lại những khoảng trống trong tim mình, nhặt nhạnh những tình cảm còn sót lại, gom góp lại và đặt chúng vào sâu lòng ngực dẫu có một chút đắn đo. Những gì trong quá khứ thì hãy cứ để nó ở yên đấy, đừng mang nó theo bên mình và hãy để tất cả trở thành những hoài niệm.

Những ngày tháng sau đó tôi vùi mình vào việc học, làm thêm, ăn và ngủ. Như một vòng tuần hoàn vì tôi sợ nếu dư ra một giây phút nào tôi sẽ nhớ anh, sẽ yếu đuối, và sẽ khóc.

Người ta nói thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Đúng vậy, thời gian qua đi tôi cảm thấy mình đã dần ổn. Bây giờ tôi mới chợt nhận ra, mình đã để quên anh ở đâu đó trong cái sự bận rộn của cuộc sống này. Cảm thấy không còn gì để phiền muộn nữa. Và bây giờ tôi mới nhận ra là mình đã độc thân. Cho đến sau này, thì tôi vẫn tôn trọng lựa chọn của bản thân mình.

Không có anh, nhưng tôi vẫn còn những người thân yêu và bạn bè bên cạnh. Lâu nay tôi chỉ chạy theo cái thứ tình cảm gọi là tình yêu mà quên mất đi cái gọi là tình cảm gia đình và bạn bè. Giờ chỉ cần có họ bên cạnh và yêu thương thì tôi sẽ không bao giờ cô đơn cả.

Không anh, cả bầu trời rộng lớn này là của riêng tôi…

Tôi quan tâm tới cuộc sống của mình nhiều hơn, làm tất cả mọi thứ mình thích mà trước đây bản thân chưa hề nghĩ tới. Tôi cắt phăng mái tóc dài của mình thay vào đó là mái tóc ngắn năng động. Lúc trước anh nói anh rất thính mái tóc dài của tôi, thích cái hương thơm nhè nhẹ trên mái tóc. Nhưng mà giờ đây tôi quyết định cắt bỏ đi mái tóc ấy cũng như quyết định dứt bỏ đi một tình yêu đẹp. Có thể là một mình lang thang trên mọi con đường để tìm kiếm một quán cà phê nhỏ thật sự đông đúc thưởng thức một ly cà phê sữa ngọt ngào. Lạc vào trong sự huyên náo của cuộc đời, cho dù là một mình nhưng tôi vẫn thấy vui trong lòng.

Có khi bước trên phố, nhìn những cặp đôi yêu nhau. Bất giác tôi mỉm cười. Có một chút ganh tị, nhưng không sao. Chỉ cần mình thương bản thân mình là đủ rồi. Dù chỉ có một mình, một mình thôi nhưng trong lòng cảm thấy không hề cô đơn chút nào.

Không anh, tôi cười nhiều hơn, sống chậm lại. Tận hưởng từng phút, từng giây của cuộc sống này. Tuổi thanh xuân chỉ có một, đừng quan tâm ngày mai sẽ có chuyện gì xảy ra, hãy sống hết mình với ngày hôm nay. Hãy tin rằng, cuộc sống ngoài kia còn bao điều tốt đẹp chờ đón mình.

Và bạn hãy cứ tin đi, trong thế giới rộng lớn này sẽ có ai đó cùng nhịp đập với bạn.

© Xoa – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top