Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tặng em gái!

2013-02-19 03:31

Tác giả:


 Lời tựa: “Đây là những cảm nhận rất thật của em về cô em gái út đáng yêu của mình... em hy vọng bài viết của mình sẽ được chọn lựa để làm món quà đầu xuân dành tặng cô em gái bé bỏng của mình...”

Nhóc à...!

Tiết trời mùa đông đối với sức khỏe của chị thật khó chịu, nhưng có lẽ trong tất cả các mùa chị vẫn mong chờ nhất mùa đông, bởi chị biết rằng Tết đang đến gần và ngày gia đình mình đoàn tụ sẽ không còn xa nữa... chị nhớ bố mẹ, nhớ em_cô bé hay mít ướt đáng yêu của chị nhiều lắm...




Em gái bé nhỏ của chị!Trong cuộc đời này, ngoài bố mẹ ra thì người chị mắc nợ nhiều nhất  là em đấy. Nhiều đêm chị đã khóc, cảm thấy thương em vô cùng... Người ta thường bảo nghèo không phải là một cái tội nhưng bây giờ chị thấy rằng đó là cũng là tội lỗi em à. Vì gia đình mình nghèo mà khi nhóc của chị mới 3 tuổi bố phải vào Nam làm việc để kiếm tiền nuôi gia đình, khi đó chị và anh đang học tiểu học, cái tuổi quá bé để hiểu chuyện gì, chỉ biết ôm em khóc khi không thấy bố ở nhà… Rồi mẹ bận trăm công nghìn việc, anh chị còn phải đi học, thế là em được gửi đi học mẫu giáo sớm. Mỗi sớm mai là chị lại đèo em qua nhà trẻ, gửi em xong mới quay xe đi học. Nhóc  của chị hay khóc nhè, em khóc nhiều đến nỗi bác cả đặt cho em biệt danh là Rách (vì mọi người trêu em khóc đến rách miệng), mỗi lần chị quay xe đi là khóc lóc đòi theo chị, dỗ mấy cũng không chịu nín dù trước đó đã hứa với chị là em sẽ ngoan, sẽ không làm chị buồn... Nhiều lần chị phải phóng xe như bay trong tiếng khóc đến xé lòng của em, nỗi buồn ấy khiến chị rơi nước mắt mỗi khi nhớ lại...

Bố đi làm 4 năm, cuối cùng thì bố cũng quyết định về nhà làm việc đổi lại mẹ lại ra Hà Nội làm thuê. Chị em mình chưa kịp vui mừng vì tin bố về thì lại khóc nức nở tiễn mẹ lên xe theo dòng người ngược xuôi ra đất Hà Thành kiếm việc làm.Từ ngày đó đến giờ cũng đã 7 năm rồi em nhỉ? Đã bao nhiêu cái Tết chị em mình vui mừng chạy ra đón mẹ về, thì cũng bấy nhiêu lần nghẹn ngào nhìn mẹ bước lên xe rời đi...

Chị biết em gái chị phải chịu thiệt thòi nhiều.Cùng là phận gái nên chị hiểu, khi em lớn lên cần có mẹ bên cạnh bảo ban những thứ mà không phải ai cũng biết, cũng giúp em được.Chính vì vậy những lúc bên em, chị luôn cố gắng dạy cho em những thứ mà chị đã may mắn được mẹ chỉ dẫn trước đó… Nhưng đến khi chị đậu đại học, rồi anh cũng vậy, thì mình mẹ không thể lo nổi cho cả 2, bố lại một lần nữa phải vào Nam làm việc, để nhóc của chị gửi cho bác nuôi.. .tuy bác rất  thương em và em chị rất ngoan nhưng hơn ai hết chị hiểu được không nơi nào bằng nhà mình em nhỉ? Dẫu vui dẫu buồn thì được sống bên cạnh những người thân yêu nhất thì vẫn hạnh phúc hơn phải không em?....

Chị còn nhớ năm đầu tiên chị xa nhà, mọi người trong xóm trọ vẫn trêu chị là “bỗng dưng muốn khóc”, bởi cứ nhớ nhà là chị lại ngồi khóc, em là người đầu tiên khuyên anh ra học gần chị chỉ bởi lý do duy nhất:”Cho chị đỡ buồn” .Nhiều lúc mẹ còn “ghen tỵ” với chị vì em gần gũi và thích tâm sự với chị hơn mẹ, chị cười mà lòng chua chát quá: Có lẽ em gái chị xa mẹ nhiều thành thói quen mất rồi...

Nhưng chị biết em gái chị rất mạnh mẽ và yêu gia đình vô cùng. Những câu chuyện của em được nhiều người trong làng kể lại như một tấm gương sáng về lòng dũng cảm và sự hiếu thuận... Chị nhớ  25 Tết năm 2004 khi đó em đang học lớp một, em bị ngã gãy tay mà em cố tỏ vẻ như không sao, chỉ lên giường giả vờ ngủ cho đến khi mẹ phát hiện em đang sốt thì tay phải của em đã sưng vù. Mẹ đưa em đi bó bột trong nước mắt: Tết đến nơi rồi, trong khi mọi nhà vui vẻ chuẩn bị đón Xuân thì bố đi cả năm mới về lại đau dạ dày nằm một chỗ, con trai ốm suốt, con gái út bị gãy tay, mẹ đã quá mệt mỏi... Lúc đó nhóc của chị đã ôm lấy bác sĩ và thì thầm:”Bác ơi, bác nhẹ tay cho cháu nhé… cháu không khóc đâu… mẹ cháu sẽ lo lắm...”Bây giờ mỗi khi gặp lại,ông bác sĩ vẫn khen:” Trong đời làm bác sĩ, bác chưa gặp đứa bé nào ngoan và khôn như thế. Lúc nắn xương lại nó chỉ van xin bác nhẹ tay thôi, không than đau cũng không đòi mẹ...”

Rồi khi mẹ mới đi làm, em lại bị tai nạn gãy chân ở trường. Lúc bố chạy vào bệnh viện em đã ôm bố và bảo: “Bố đừng lo bố nhé,con đau chút chút thôi... Bố mà lo, bố ốm thì con sợ lắm”. Các cô giáo nghe đứa bé mới học lớp 2 nói vậy đã không cầm được nước mắt vì cảm động...

Nhóc à, chị rất lo lắng mỗi khi thời tiết trở lạnh, vì chị biết những vết thương kia sẽ lại làm em gái chị đau buốt... giá mà em than thở, giá như em không quá chịu đựng có lẽ chị sẽ không lo lắng đến vậy. Chị tự hỏi có lúc nào đó em chị khóc mà không ai biết để lau nước mắt cho em không? Chị không biết sau này có khi nào chị vì hạnh phúc riêng mà vô tình làm em tổn thương? Chỉ biết rằng chị rất yêu em, nhiều hơn cả bản thân chị nữa... hãy luôn mạnh khỏe và hạnh phúc em nhé, Nhóc đáng yêu của chị!

Tết đang đến gần cùng với sự mong chờ của tất cả mọi người... chị yêu Tết quá em à!

  • Gửi từ Hanh Trinh  - hoahuongduongk3a2@


Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top