Phát thanh xúc cảm của bạn !

Say something

2015-05-26 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Những bộn bề cuộc sống đôi lúc khiến ta tạm quên đi những góc khuất, khiến những dòng ghi chép không tên những lúc một mình ấy bị bỏ lại sau lưng. Đôi khi đơn giản chỉ là lặng yên và ngắm nhìn dòng người qua ô cửa nhỏ và để những suy nghĩ vẩn vơ được tự do bay lượn trong đầu.

***

“Ta gặp nhau một chiều thu tháng mười, vì nụ cười ấy cho em nhớ mong từng ngày.

Đêm về nghe lòng thương anh mất rồi, ngại vì mình con gái... phải làm sao?

Lỡ buông lời yêu anh, sợ anh xa lánh. Biết sao giờ vì chỉ thấy nắng trong tim mình.

Say you do, say you do...”

Những câu hát mở đầu Say you do vang lên nhẹ nhàng, tình cờ mà đầy cảm xúc. Tôi đến với Note Coffe cũng tình cờ như vậy, như cái cách mà Key bước vào trái tim tôi mùa thu năm ấy – cái mùa ẩm ương mà tim cứ ngọt lịm đến vô cùng.

Chúng tôi dường như tìm thấy sự đồng cảm ở cái quán nhỏ này, cũng giống như bao vị khách từng ghé qua nơi đây chỉ để được lưu lại những dòng note chan chứa yêu thương. Ngay từ lần đầu tiên ấy, tôi đã rất thích ngồi lặng lẽ bên Key, ngắm nhìn thế giới xung quanh, và tất nhiên không quên cùng nhau để lại vài nét chữ kỉ niệm. Có gì đó vừa quen thuộc vừa bí ẩn bên trong con người ấy. Note lặng lẽ cho tôi những dòng tâm sự mới.

cafe, note, nhớ, anh, em

Tôi vẫn luôn nhớ về những ngày yên bình. Những buổi chiều mùa thu, kéo nhau đi lang thang, ghé quán mua 2 cốc coffee giấy rồi cùng nhau đi trên những con đường thật đầy gió.

Mùa đông, chúng tôi vùi mình vào góc quán, cùng nhau lật giở những trang sách. Trong những ngày mưa ảm đạm, đôi khi là những đoạn hội thoại ngắn ngủi với một vài câu từ ngồ ngộ. Đôi lúc chỉ cần lắng nghe những yên lặng của nhau, của mùi hương, của hơi thở, của tiếng mưa rơi đánh nhịp đều chạm vào ô kính, tí tách... tí tách... Đâu đó có tiếng gió khe khẽ lùa qua khe cửa nhỏ tí hon... Chỉ cần ngẩng lên bắt gặp ánh mắt chăm chú, đôi mày hơi chau lại từ đối phương là có thể mỉm cười.

Với tôi như vậy đã là quá hạnh phúc và đủ đầy. Trong im lặng, tôi thấy lòng mình thanh thản, không một gợn âu lo. Tôi vẫn thường hỏi Key: “Bao nhiêu người có thể dành thời gian lặng im bên nhau mà vẫn hạnh phúc nhỉ?” Chắc hẳn những người đó phải hiểu nhau nhiều lắm, thương nhau nhiều lắm.

Bởi ai cũng có nỗi buồn của riêng mình, vậy nên để lắng nghe nỗi buồn của người khác là một điều xa xỉ. Và cứ thế, mỗi người lại tự đắm mình trong chính nỗi đau của bản thân, khóa kín những cánh cửa hòng che đậy những vết sẹo chưa lành, rồi ném chìa khóa ở nơi nào đó mà không hề nghĩ một ngày sẽ có người tìm ra chúng. Như tôi và Key.

Theo thời gian, người ta sẽ lại quen với sự cô đơn ấy của mình. Bởi những bộn bề cuộc sống đôi lúc khiến ta tạm quên đi những góc khuất, khiến những dòng ghi chép không tên những lúc một mình ấy bị bỏ lại sau lưng.

Cô đơn thật không hề đáng sợ.

Có những khi cảm tưởng cả đời này không có ai hiểu mình thì lại có một người đặc biệt bước vào cuộc sống của ta, dỡ bỏ đi lớp tường thành dày đặc gai góc của ta. Dần dần mở từng cánh cửa đi đến căn phòng riêng trong tim ta, vỗ về và lắng nghe những câu chuyện không đầu không cuối. Người đó đồng ý đi cùng ta khắp hang cùng ngõ hẻm ở cái thành phố chật chội những thờ ơ, ích kỷ ngột ngạt này. Họ từ xa lạ đã trở nên thân quen, đến nỗi chỉ cần nghe tiếng bước chân, nhìn cách ánh mắt người đó ngời sáng, hay thoảng mùi gỗ ngọt ngào nồng ấm mỗi khi vòng tay ôm từ sau thật nhẹ, ta cũng đã có thể nhận ra, và vỡ òa vì hạnh phúc. Ta tập sống có họ, một cuộc sống không còn nhiều chỗ dành cho sự cô đơn thường trực bấy lâu.

Nhưng bỗng một ngày, người bỏ lại ta, trở về nơi náo nhiệt vội vã, rong chơi với những cảm xúc mới, với những bản tình ca có nhiều nốt nhạc vui tươi. Và ta, một lần nữa, rơi tự do, trở về với những miền đau cũ, những nỗi niềm cũ, ở một nơi nào đó, ngược lối, không tên. Người lạ từng quen, đó mới là điều đáng sợ nhất.

cafe, em, yêu, muốn nói

Giờ đây, khi chỉ còn một mình, tôi vẫn thường xuyên ghé lại Note, tìm một chỗ đủ “yên”, ngồi viết tiếp những câu chuyện dang dở. Đôi khi đơn giản chỉ là lặng yên và ngắm nhìn dòng người qua ô cửa nhỏ và để những suy nghĩ vẩn vơ được tự do bay lượn trong đầu.

Không có Key, cuộc sống của tôi vẫn vậy. Tôi lại làm quen với cảm giác lạc lõng giữa biển người, dù là đang đứng giữa chốn xa lạ hay những gương mặt thân quen. Như con cá nhỏ, học cách bơi giữa những hoang mang. Như người đi tìm kho báu, mà biết chắc chiếc chìa khóa đã bị đánh cắp.

Bất giác thoát khỏi dòng hồi tưởng, nhạc đã chuyển sang Say something tự lúc nào:

"Say something, I’m giving up on you

I’m sorry that I couldn’t get to you

Anywhere, I would’ve followed you

Say something, I’m giving up on you

And I will swallow my pride

You’re the one that I love

And I’m saying goodbye"

Ngắm nhìn những dòng note nhỏ trên tường, đã có nhiều đổi thay. Những hoài niệm cũ của tôi, của Key đã nhanh chóng được thay thế bởi những yêu thương khác. Không còn tìm đọc lại những câu chữ cũ đã trở thành hoài niệm, chọn cho mình một góc lặng mới, nhìn cuộc sống lạc quan qua lăng kính nhiều màu, ngẫu nhiên có một vạt nắng rơi nhẹ trên vai...

© Nguyễn Nhật Linh – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet

         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top