Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi em sẽ lại yêu, yêu tôi hoặc một ai đó khác

2015-02-01 02:48

Tác giả:


Yêu 24/7 – Nếu nỗi đau không đánh gục được em, thì chắc chắn em sẽ làm lại mọi thứ một cách tuyệt vời hơn bao giờ hết từ chính nỗi đau đó. Tôi vẫn luôn bên em bao tháng ngày qua với tư cách một người yêu em thầm lặng, không mong cầu được em đáp lại. Rồi một ngày không xa, em sẽ lại yêu. Yêu tôi hoặc một người khác không phải tôi, cúc họa mi nhỏ.

***

Tôi đang ngân nga theo giai điệu của bài nhạc Trịnh quen thuộc vào một ngày gió Đông trùm lên từng con phố Hà thành. Mưa phùn giăng mắc ngoài xa khiến ô cửa kính của quán cafe này có chút nhạt nhòa không đáng có. Mỗi khi có chuyện buồn, em lại kéo tôi đến đây và huyên thuyên đủ mọi thứ đến khi nào không còn gì để nói thì thôi. Đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhặt nhưng chúng vẫn làm em băn khoăn và phải suy nghĩ nhiều. Tôi đã từng bảo em rằng chuyện gì cũng để tâm như vậy sẽ làm mình nhanh già lắm. Em chỉ im lặng, đôi môi khẽ nhấp một ngụm café nhỏ. Người anh trai bất đắc dĩ này đâu muốn thấy em phải buồn, dù chỉ một ngày.

Cúc họa mi ngập tràn trên phố như lời chào ngọt ngào với mùa Đông lạnh giá. Tình yêu đầu tiên của em ra đi khi mùa lá vẫn trải thảm rực rỡ từng con đường. Em cô đơn. Căn phòng trống cô đơn. Trái với mọi khi, lần này em thu mình vào những đau đớn, dằn vặt thay vì tìm đến bên tôi. Có ai yêu thật lòng mà không đau đớn khi phải chia tay chứ ?. Tôi chỉ im lặng ,bởi lúc này dù có trăm nghàn lời khuyên đi nữa em vẫn không thoát khỏi tiếng khóc chỉ chờ cơ hội bùng lên. Tôi đau lòng nhìn em đi qua những ngày Thu ảm đạm, não nề. Tôi đau lòng nhìn em vì một kẻ không xứng đáng với mình mà quỵ lụy, đánh mất nụ cười êm dịu ngày nào.

lại yêu

Chiều thứ Bảy, em gọi điện hẹn tôi ra quán quen. Tôi mừng rỡ như đứa trẻ sắp đi lĩnh thưởng , luống cuống chạy đi mặc quần áo và chải chuốt gọn gàng. Em ngồi đó, im lặng như cả thế kỉ vừa lướt qua. Tôi chầm chậm tiến lại và tặng em một bó cúc họa mi thơm mùi gió Đông Bắc. Em reo lên và thỏ thẻ cười. Nụ cười bị lãng quên sau nhiều ngày nhiều tháng đã qua.

- Em đang định đi cắt tóc. Anh nghĩ em để tóc ngắn có hợp không ?

- Tự nhiên đi cắt tóc làm gì. Con gái để tóc dài nhìn vẫn nữ tính hơn mà - Tôi cau mày

- Nhưng em để kiểu này lâu rồi. Giờ muốn thay đổi một chút cho mới mẻ.

- Ừ. Nếu em thấy thích thì thay đổi một chút cũng không sao. Nhưng đừng cắt ngắn quá đấy nhé. Không anh gặp lại tưởng cậu con trai nào.

- Vâng. Đại ca yên tâm đi - Em cười tinh nghịch

Tôi biết em chưa bao giờ là cô gái yếu đuối. Nhưng tình yêu luôn đủ sức mạnh và cả tàn nhẫn để nhấm chìm bất cứ trái tim mạnh mẽ nào. Ngày hôm đó, tôi bỗng thấy ánh sáng hi vọng đang trở về đầy nội lực trên khuôn mặt nhỏ nhắn của em. Cúc họa mi nhỏ vẫn rung rinh trong gió lạnh đầu mùa bỏ lại những ngọt ngào và cả buồn đau khó tả của những ngày Thu đã qua. Nếu nỗi đau không đánh gục được em, thì chắc chắn em sẽ làm lại mọi thứ một cách tuyệt vời hơn bao giờ hết từ chính nỗi đau đó. Tôi vẫn luôn bên em bao tháng ngày qua với tư cách một người yêu em thầm lặng , không mong cầu được em đáp lại. Nhiều người nói tôi là kẻ ngu ngốc, theo đuổi mãi một thứ xa vời. Nhưng tình yêu là điều khó hiểu nhất trên đời này và đúng như lời bài Trịnh ca đang vang lên bên ly capuchino nóng hổi của tôi:

“ Hãy yêu nhau đi, quên ngày u tối

Dẫu vẫn biết mai này xa lìa thế giới“


Rồi một ngày không xa, em sẽ lại yêu. Yêu tôi hoặc một người khác không phải tôi, cúc họa mi nhỏ.
  • Phương Liên

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top