Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những ngày đông Hà Nội

2015-11-19 04:17

Tác giả:


blogradio.vn - Có lẽ vào một ngày đẹp trời nào đó của những năm sau hay vài chục năm sau nữa, chúng ta lại có dịp ngồi cùng nhau. Và ai rồi cũng có hạnh phúc riêng của chính mình.

***

Những ngày đầu đông Hà Nội của những năm về trước.

Những ngày đông Hà Nội, chỉ là dạo gần đây em thấy bản thân mình bận rộn hơn trước kia rất nhiều. Em chẳng còn thời gian để ngồi hàng giờ để đọc đi đọc lại những dòng trạng thái trên facebook của anh. Em cũng không còn ngồi bó gối mà suy nghĩ vẩn vơ như trước kia nữa rồi.

Những ngày đầu em bước chân vào giảng đường đại học. Những ngày em thèm hơi ấm thân thương gần gũi của gia đình. Là những ngày Hà Nội lạnh. Lạnh lắm. Đôi khi em cứ ngỡ Hà Nội đã nuốt chửng rồi nhấn em vào những khoảng không đen đặc chỉ còn gió buốt. Là những ngày một mình em lang thang khắp cùng tận Hà Nội.

Lạc lõng và trống trải.

Cô đơn là có thật. Nỗi buồn là có thật.

Những ngày đông Hà Nội

Hà Nội của những ngày đầu đông này...

Giờ đây, em cố gắng bận rộn trong những lần hò hẹn với bạn bè. Rồi những chuyến đi chơi xa gần. Em lao mình vào mọi thứ để có thể vội vã trong những lần nhớ anh. Khoảng thời gian còn sót lại chút ít chỉ đủ để em vu vơ hình bóng anh trong vào giây lát, rồi lại nhanh chóng chìm đắm vào những thói quen cố tạo của chính mình. Em vẫn luôn mong anh vui, mong anh hạnh phúc sau những tháng ngày xa cách ấy.

Ba năm sau, em không còn là cô bé gọi anh là chàng Đất nữa. Em đã trưởng thành hơn để biết giấu đi những nỗi nhớ ấy.

Những mùa đông, em cũng cô đơn anh ạ! Cô đơn ngay chính trong những khoảnh khắc em yếu lòng nhất. Em cần một bờ vai đủ rộng để ôm em những ngày đông Hà Nội. Em mong có một vòng tay thật ấm áp khiến em thấy bình yên mỗi ngày.

Những ngày đông Hà Nội

Hà Nội những ngày sắp có gió lạnh.

Em chợt khựng lại, tim em lỡ đi một nhịp. Anh sắp làm chú rể, nhưng cô dâu hạnh phúc chẳng phải là em. Ảnh cưới của anh tràn ngập trên facebook. Anh cười thật tươi, còn chị ấy thì rạng rỡ. Khi tình yêu trọn vẹn, ai cũng sẽ hạnh phúc như thế ư? Em nhận ra rằng, chị ấy cũng yêu anh rất nhiều, mắt chị ươn ướt vì hạnh phúc. Mọi người chúc mừng anh thật nhiều, anh cũng cảm ơn thật nhiều.

“Khi nào chúng mình cưới nhau, anh sẽ tặng hoa cho em vào mỗi buổi sáng em nhé. Anh sẽ trồng thêm hướng dương trước cửa nhà mình, anh sẽ trồng nhiều hơn em nhé để thực sự tin được rằng hơi ấm của em đã bao bọc khắp nhà.”

Liệu chị ấy có thích hướng dương như em không? Giá mà chị ấy cũng thích.

Bỗng giật mình...

Giờ đây em thật sự cần một cái ôm thật ấm,

Em thật sự cần một vòng tay thật chặt,

Em thật sự cần một bờ vai vững chãi cho em gục vào òa khóc!

Em nghĩ mình không đủ can đảm để nhắn cho anh một câu: “Chúc anh hạnh phúc.”

Có lẽ vào một ngày đẹp trời nào đó của những năm sau hay vài chục năm sau nữa, chúng ta lại có dịp ngồi cùng nhau. Và ai rồi cũng có hạnh phúc riêng của chính mình.

© Phụng Kiyoshy – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
 Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top