Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu mệt mỏi, hãy bước chậm lại chứ đừng dừng lại

2015-04-17 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Hãy sống như một đứa trẻ, mỗi ngày đều là một sự khởi đầu mới. Vấp ngã thì đứng lên. Tôi và bạn có thể độc thân nhưng không bao giờ được cho phép mình đơn độc. Nếu thấy mệt mỏi về cuộc sống, hãy bước đi chậm hơn chứ đừng dừng lại.


***

Tuổi 20, tuổi có thể làm nên những điều lớn lao nhưng cũng có thể làm những điều dại dột…

Nếu tuổi 18, tuổi của niềm tin vào tương lai, niềm tin vào cánh cổng đại học đang rộng mở, mơ mộng một chút, ngông cuồng một chút, tự mãn môt chút. . . thì tuổi 20, ta bắt đầu hoài nghi về cuộc sống, ta đa cảm hơn, suy nghĩ nhiều hơn, bớt cho mình một chút ngông nghênh, thêm cho mình một chút nhẫn nại.

Tuổi 20, mang đến nhiều niềm vui mới, nhưng cũng mang đến nhiều nỗi buồn không tên len lỏi sâu trong tâm hồn. Tuổi 20, ta muốn nhanh chóng trở thành người lớn nhưng có lúc lại muốn dừng ở đây, tự nghĩ giá mà không phải lớn lên thì hay biết mấy…

Tuổi 20, tuổi của những mâu thuẫn, ta chưa đủ trưởng thành để suy nghĩ kĩ càng trong tất cả mọi việc nhưng cũng không còn là trẻ con để nhờ cậy tất cả vào người khác. Tuổi 20, ta biết mình nên làm gì nhưng những sai lầm là điều không thể tránh.

Tuổi 20 ta vấp ngã, đứng lên lại vấp ngã rồi lại đứng lên. Cứ thế, chẳng mấy chốc ta thêm cho mình nhiều vết thương nhưng cũng cho mình thêm nhiều kinh nghiệm sống.

Tôi 20 tuổi, không quá quan trọng hoá mọi thứ những có lúc lại suy nghĩ rất nhiều.

mệt mỏi

18 tuổi, tôi đỗ đại học. Ước mơ về cổng trường đại học đã không còn là xa vời mà nó đã trở thành hiện thực. 20 tuổi, tôi đã trở thành sinh viên năm hai của trường kĩ thuật. Những tưởng mọi thứ cứ thế trôi đi, nhẹ nhàng như một dòng sông êm ả thì bất chợt một ngày một cú sốc lớn xảy đến. Bạn tôi đã rời xa tôi mãi mãi…

Chúng tôi vào nhà, một mùi hương bao trùm cả căn phòng nhỏ. Cậu ấy nằm trong đó, ngủ ngoan như một đứa trẻ, nhưng tôi biết dù tôi có gọi thế nào cậu ấy sẽ không bao giờ dậy nữa…Tôi cố kìm nén những giọt nước mắt sắp rơi ra nơi khóe mắt. Người ta nói ai mà chẳng tổn thương, có người giấu nó nơi khóe mắt, có người giấu nó nơi nụ cười. Tôi chính là kẻ dùng nụ cười che lấp tất cả. Nhưng rồi tiếng khóc vang lên: “Dậy đi con, dậy đi học với bạn, dậy đi con ơi” tôi thấy hai má mình nóng hổi, nước mắt đã lăn dài trên má. Tôi khóc, chúng tôi đều bật khóc như những đứa trẻ. Ai hiểu được nỗi đau thương khi một người bạn mình rời xa mình mãi mãi?

Tuổi 20, tuổi có thể chết theo đúng nghĩa…

Cái chết đến rất nhanh, chỉ một chút sai lầm trong suy nghĩ, một lần mình cảm thấy đơn độc, một lần thôi cũng đủ để kết thúc một đời người. Tôi đã từng nghĩ nếu 5 năm về trước tôi đã dám làm như cậu ấy liệu ba, mẹ tôi có thể chịu đựng nổi? Tôi không đủ can đảm để nghĩ về điều đáng sợ đó…

Bạn hay tôi ai cũng có những vết thương trong lòng. Ai cũng từng vấp ngã, từng cô đơn. Nhưng xin đừng bao giờ cảm thấy mình đơn độc. Xung quanh ta còn có rất nhiều người yêu thương ta, bảo vệ ta. Nếu thấy mệt mỏi về cuộc sống, hãy bước đi chậm hơn chứ đừng dừng lại. Hãy coi những vấp ngã trên đường đời là những bài học quý giá. Ba mẹ cho ta sinh mạng để ta trân trọng nó, bảo vệ nó chứ không phải vứt bỏ nó.

Hãy sống như một đứa trẻ, mỗi ngày đều là một sự khởi đầu mới. Vấp ngã thì đứng lên. Tôi và bạn có thể độc thân nhưng không bao giờ được cho phép mình đơn độc. Chúng ta đang sống trong sự yêu thương của ba mẹ, anh em, bạn bè. Rồi sẽ đến một lúc nào đó khi tình yêu gõ cửa, nhanh thôi…


Cuối cùng, tôi muốn nói với bạn: “Mỗi khi bạn lạc đường, hãy nhìn lên bầu trời đầy sao, tìm ra chòm sao Bắc Đẩu, bạn sẽ nhìn thấy đường về nhà”.

© Leng Keng – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top