Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mở cửa trái tim để biết có người yêu thương em hơn chính bản thân mình

2014-11-27 01:05

Tác giả:


Yêu 24/7 - Tôi chẳng muốn thế đâu, tôi sẽ cùng nắm tay em băng qua những con phố, con đường, cùng em rong ruổi mọi ngõ ngách để em thấy được ngoài này còn có nhiều thứ để em đáng quan tâm hơn là chỉ gặm nỗi buồn ở chiếc ban công đã ngả màu kia. Hãy mở cửa trái tim để em còn biết có người yêu thương em hơn chính bản thân mình.

***

Trời chiều đang đổ xuống, màn đêm như muốn nuốt chửng cái thành phố nhỏ bé này, trên cái ban công đã úa màu sơn có một người con gái mà tôi vẫn thường thầm yêu trộm nhớ hằng đêm, đưa đôi mắt buồn tênh về phương xa ấy.

Này cô gái ơi! Tôi biết em đang trải qua một cú sốc nghiệt ngã nhất trong cuộc đời em, có lẽ là vậy. Bởi những ngày tháng qua, em vẫn một mình chôn chân trong căn phòng vắng đến quạnh hiu và cái ban công cũ kĩ đầy màu rêu ấy.

Có lẽ vì tôi dành cho em quá nhiều yêu thương và quan tâm trong đó nên trong ánh mắt này, trái tim này luôn đập loạn nhịp mỗi khi thấy em mỉm cười hay khóc một mình.

Tôi biết, em từng yêu một chàng trai cạnh nhà, thực ra tôi và cậu ấy từng chơi thân với nhau nhưng có lẽ cậu ấy may mắn hơn tôi, giỏi giang hơn tôi nên cậu ấy đã chiếm đoạt được trái tim mềm mỏng và ngoan hiền của em.

Nhưng rồi cậu ấy đã bỏ em mà đi, không biết mấy trăm triệu giây, mấy triệu phút, bao nhiêu giờ, số ngày mà cậu ta bỏ em đi rồi nhỉ? À mà chẳng cần biết làm gì cả, bởi một kẻ đã bỏ ta mà đi một cách phũ phàng như con dao đâm sâu vào tim nghiền nát đến đớn đau như thế thì không nên nhớ thương làm gì cả.

ban công

Những ngày thiếu vắng cậu ta, em chẳng buồn ngó ngàng đến chiếc đàn năm xưa em vẫn miệt mài điêu luyện đôi tay mềm mại trên các phím như một người chơi đàn chuyên nghiệp vậy. Tôi từng điếng người khi nghe giai điệu bản nhạc “River Flows in you” của Yiruma cất lên, từng thanh âm trong trẻo ngân vang và hết đỗi nhẹ nhàng bay vút lên không trung hoà cùng tiếng gió làm tim tôi như muốn nhảy loạn lên.

Những ngày thiếu vắng cậu ấy, em trở nên trầm lắng hơn bất kì lúc nào hết, tôi vẫn nhớ em – Nhớ cái khoảnh khắc em vừa tưới những khóm chậu cây hoa vừa hát vang, tôi chỉ chực chờ lúc 5h30 sáng ngồi nhìn em qua khung cửa sổ căn phòng toà nhà đối diện em mà thôi. Phải nói giọng em không hề cao, khoẻ như người này người nọ, nhưng tôi yêu chút gì đó rất thân thương và ngọt ngào trong đó. Tôi từng đùa với em rằng: “Anh sẽ không bao giờ mua vé đi xem ca nhạc, bởi anh chỉ cần ngồi nhìn và nghe em hát là quá đủ”

Những lúc tôi nói như thế, em chỉ cười mỉm và quay mặt đi, tôi chưa bao giờ nói dối lòng mình khi đứng trước mặt em, khi nhìn thấy ánh mắt đó, đôi môi đó, nụ cười này bỗng dưng tôi lại thấy mình hoàn toàn mềm yếu và hiền lành một cách lạ thường.

Này cô gái nhỏ!

Tôi xin em, đừng tự giày vò bản thân mình được nữa không? Tôi không chịu nổi đâu mỗi khi em đứng một mình xa xăm trên cái ban công đã úa màu rêu ấy.

Tôi ghét mỗi sớm mai không được nghe em vừa cười vừa đùa với chú mèo mun đáng yêu mập ú như con heo đất mà tôi mua tặng em mùa sinh nhật năm ấy.

Tôi chán lắm khi thấy em chỉ lững thững đưa đôi mắt về một chân trời xa xôi nào đó, có lẽ em đang nghóng chờ một bức thư, một tin nhắn hồi âm từ chuyến tàu ngoài sân ga ấy ư?

Cậu ấy đã bỏ em đi thật rồi, cậu ta chưa từng yêu em như em nghĩ, chỉ chăng vì em quá yêu cậu ấy mà thôi. Còn tôi, trái tim này vẫn luôn hướng về em, vẫn chờ một ngày không xa, em sẽ mở cửa trái tim và đón nhận một nửa tim này của tôi, được chứ?

Tim này dù không bao la, rộng lớn như đại dương, cũng không mạnh mẽ, phi thường như ai kia... Nhưng tim này luôn biết bảo vệ em mỗi khi em gặp khó khăn, sẽ ở cạnh em mỗi khi em cô đơn, sẽ chẳng bao giờ bỏ em lại sau lưng khi trước mắt là những điều xa hoa, lộng lẫy, bởi với tôi đó xa hoa nhưng lại xa vời mà thôi.

Tôi chỉ cần ngồi nghe em đàn, cùng em nhấm nháp ly capuccino nóng hổi vừa thổi vừa xoa xoa bàn tay nhỏ cho đỡ lạnh vào trời đông giá rét này. Tôi chỉ muốn cùng em đùa vui với con mèo mập đáng ghét, thi thoảng gãi gãi cho nó ngủ mê rồi đuổi nó ra khỏi nhà, mặc nó đứng ngoài kêu gào thảm thiết.

Hãy mở khoá trái tim dịu ngọt nhưng băng đá ấy đi em, nếu em cứ lì lợm rồi lâu ngày nó sẽ biến tướng đi thành màu đen của nỗi buồn vô tận, nỗi nhớ đến đau khổ và rỉ ra giọt máu của đau thương, liệu em có đáng để làm điều đó không hả cô gái?

Tôi sẽ kéo em ra khỏi cái không gian chật chội đến nghẹt thở của căn phòng ấy, và chiếc ban công đã cũ rích. Rêu xanh đã mọc um tùm nhưng vết xước đã loang lổ trên ấy khiến nó thật thảm thương, có chăng đó là vết xước của nhớ thương, chờ đợi mòn mỏi?

Tôi chẳng muốn thế đâu, tôi sẽ cùng nắm tay em băng qua những con phố, con đường, cùng em rong ruổi mọi ngõ ngách để em thấy được ngoài này còn có nhiều thứ để em đáng quan tâm hơn là chỉ gặm nỗi buồn ở chiếc ban công đã ngả màu kia.

Hãy mở cửa trái tim để em còn biết có người yêu thương em hơn chính bản thân mình. Để em biết: “À thì ra, cuộc sống vẫn có đầy người yêu thương mình và đáng để mình lưu tâm.”
  •  Hải Văn

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top