Phát thanh xúc cảm của bạn !

Minh chứng của thời gian

2014-12-21 01:00

Tác giả: Trần Khánh Minh Sơn


Yêu 24/7 - Cảm ơn hương vị của thời gian để những người yêu nhau hiểu được thêm cảm xúc của bản thân, hiểu được con người họ cần yêu và được yêu. Thời gian là minh chứng để họ có thể tìm thấy nhau.

***

Thời gian liệu có níu giữ được gì ngoài những nỗi nhớ và hoài niệm, ngoài những tổn thương còn nứt gãy, rời rạc trong tâm hồn của mỗi người.

Cuộc sống luôn có những hoài niệm đáng trân trọng, trong mỗi người đang yêu và được yêu thì đều như những con sóng lăn tăn ngoài biển lúc lặng gió. Thỉnh thoảng với Lee vẫn là như vậy - cô luôn chọn cho mình những điều bình lặng nhất để yêu và được yêu. Cái thứ cảm giác chẳng hiểu bản thân mình đang nghĩ gì, cứ ngày qua ngày như điệp khúc “Day by day” mà cô nghe mỗi buổi trưa. Chẳng thể ngăn nổi những dòng hồi ức về những gì đã xảy ra. Dù chẳng thể làm khác được nhưng cô vẫn mong một ngày nào đó gặp lại Hà Nguyên.

Cô bỏ anh và ra đi khi vẫn còn nguyên những vết thương lòng. Đã hơn bốn năm kể từ ngày sự ra đi chẳng rõ là từ Hà Nguyên hay từ Lee. Nhiều lúc chính sự không rõ ràng với nhau ấy của cả hai làm cả hai khổ đau thêm.

Tình yêu và sự khổ đau đến tận cùng trái tim của những con người đang yêu làm cho họ như dằn vặt trong nhau. Lee vẫn vậy dù 4 năm đã nhiều thay đổi trong không gian cô sống, trong thời gian cô đi qua. Đã có không ít người đã đến và nói với cô về hạnh phúc, dừng lại nơi cô dừng chân, chạm tay cô và dắt cô đi trong những buổi chiều chưa tắt nắng. Nhưng đâu thể mang theo ánh mắt, khóe miệng và góc tim cô những vết nứt chẳng thể lấp đầy.

cafe

Quán cafe Zent một chiều thu nhẹ, khoảnh khắc của những năm về trước đó ùa về và dừng lại trong cô. Zent không thay đổi, ngay cả những vị khách nơi đây cũng chẳng thay đổi, có chăng là họ hạnh phúc hơn, yêu thương ai đó hơn hay chia tay những gì đã qua. Những chiếc bàn nối dài trong khoảng sáng và những chậu hoa nhỏ bên thành kính vẫn như những gì mà cô thích khi hẹn Hà Nguyên tại nơi này. Những mảng ký ức về nơi này với Lee chẳng thể đi ra khỏi tâm trí. Hàng tuần cô vẫn đến đây mỗi lần và luôn nhờ chị chủ quán.

“Cám ơn chị. Nếu anh ấy đến xin chị đừng nói tôi vẫn đến đây một mình nhé”.


***

Hà Nguyên lòng vòng qua vài con phố quen, nơi có những dãy lộc vừng mùa thu đỏ trộn trong những tán lá xanh mướt. Những điều tưởng chừng như nhỏ ấy thôi cũng làm anh nghẹn trong ánh mắt của buổi chiều này hay những chiều đã đi qua khác.

Cafe Zent nơi anh ngồi như sự mong đợi của ai ư? Những vệt nước mưa nhân tạo trượt trên ô kính cạnh nơi anh ngồi nối những dòng suy nghĩ trong anh. Điểm nối những kỷ niệm của anh và Lee tại nơi này những ngày đầu tiên hai người gặp nhau. Anh đến một mình và cô ấy đi cùng với một người bạn, họ chạm mặt nhau trước cửa quán Zent. Cô gái với đôi vai gầy thanh mảnh ấy vẫn còn nguyên hình ảnh trong tâm trí. Anh đã cố gắng để tìm thấy cô chỉ là một điểm chung duy nhất – những người check in Zent Cafe.

“Anh vẫn dùng như mọi lần trước chứ?”. Người chủ quán bên cạnh và gửi anh một ly nước chanh pha nhẹ.

“Cám ơn chị. Nếu cô ấy đến xin chị đừng nói tôi vẫn đến đây một mình nhé”.

Zent là một quán cafe trong ngõ tương đối nhỏ. Với những ai thích yên lặng thì nơi đây mang nhiều hoài niệm và thích hợp hơn bất cứ nơi nào. Dù không có những view đẹp hay cách bài trí sang trọng, dù không có những khoảng không quá riêng tư nhưng với những ai đến nơi này thì Zent luôn làm cho họ hài lòng. Quán Zent không đông và chủ quán cũng kiêm luôn những công việc khác trong quán. Zent có nhiều khách quen và thường xuyên đến đây nhưng với chị chủ quán thì Hà Nguyên và Lee là một đôi làm cho chị để tâm nhiều nhất. Từ góc ngồi của họ, từ những câu nói của họ, từ những cách họ suy nghĩ trong những lần đến một mình với Zent. Và chị tôn trọng họ. Nhưng chị không đành lòng để họ mãi như vậy được “Dẫu sao cả hai người chỉ có mỗi Zent là sợi dây liên kết....”

Chị mang đến cho Hà Nguyên ly cacao nóng như sở thích của anh. Và đặt lên trên bàn một mẩu giấy nhỏ, những dòng chữ được viết trên nền giấy trắng "Lee vẫn thường xuyên đến đây và cô ấy vẫn luôn nói với tôi: “Cám ơn chị. Nếu anh ấy đến xin chị đừng nói tôi vẫn đến đây một mình nhé."

Anh nghẹn đắng trong miệng dù chưa dùng cacao lúc này. Tại sao chứ, tại sao trái tim anh đã từng nguội lạnh ngày nào rồi cũng lại xô hết về một phía. Anh nhủ rằng mình bước đi để tôn trọng những con đường mà Lee đã chọn. Phải chăng cô ấy không đổi khác như anh nghĩ. Mùa thu thay lá, năm tháng trôi qua. Chúng ta được gì sau những khoảng thời gian lặng lẽ cùng năm tháng qua đi. Cuộc sống vẫn xô nghiêng về phía bên này và dần đẩy chúng ta xa hẳn nhau. Ngày của những năm trước anh đã từng quyết định rời bỏ cô và ngày của những năm tháng hiện tại...Anh phải làm gì nữa đây?

Anh đi về phía quầy với mẩu giấy trên tay. Nhờ chị gửi cho cô ấy giúp em. "Hẹn em ngày nắng chưa tắt tại Zent, Lee nhé. Chúng ta sẽ cùng check in Zent Cafe và anh sẽ tìm được em". Những dòng chữ được viết vội nhưng có thể nó đã được ấp ủ từ rất lâu, rất lâu rồi.

Có một người đã tìm thấy một người sau 4 năm trong sự đợi chờ và nhung nhớ.

Hạnh phúc chính là sự khỏa lấp những nỗi cô đơn trong nhau.

thời gian

Ai cũng chỉ có yêu thương thật lòng một lần trong đời
Thì xin hãy để yêu thương đừng mang màu nuối tiếc
Đừng mang màu li biệt trong cảm giác tin yêu
Chỉ một lần trong đời và chỉ một người thôi.

Vì trái tim người nhiều lúc loay hoay
Rộn ràng chở che hay vội vàng ôm ấp
Cũng chỉ dành cho một người đã từng gặp
Như con thuyền này cập bến cảng ngày nước biển dâng.

Cảm ơn hương vị của thời gian để những người yêu nhau hiểu được thêm cảm xúc của bản thân, hiểu được con người họ cần yêu và được yêu. Thời gian là minh chứng để họ có thể tìm thấy nhau.
  • Trần Khánh Minh Sơn

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Trần Khánh Minh Sơn

Tôi là tổng thể của rất nhiều thứ không liên quan đến nhau nhưng luôn nhắc mình sống chân thành, trung thực và mọi thứ sẽ đến theo cách tự nhiên nhất.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top