Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mạnh mẽ đến đâu cũng cần một niềm an ủi

2015-10-06 03:50

Tác giả:


blogradio.vn - Một thời gian dài em chẳng thể mở lòng với ai, ngoài kia vẫn có người thức khuya đợi em trước cổng, mua thuốc cho em lúc ốm đau mỏi mệt, làm em cười trong lúc nhớ về anh. Có lẽ, mạnh mẽ đôi khi cũng phải mở lòng để tìm niềm an ủi mới, chẳng như anh bỏ em giữa chặng đường dài.

***

Mùa lũ ở Huế năm nay hơi khác, không còn ai ra tắm mưa bị em mắng, không còn ai gọi điện tám thâu đêm mỗi ngày, không ai chung lối trên cổng trường Đại học. Con đường vắng tanh, hoa dại mọc đầy, không phải không có người đi mà là thiếu đi bóng dáng của một bóng hình.

Chúng ta, mỗi người một ngã. Anh hạnh phúc sánh bước bên người mới, em lặng lẽ đứng sau nước mắt lăn dài trên khóe. Đã từng yêu, đã từng là duy nhất, đã từng là hai nhưng hướng về một. Ra đi không một lời từ biệt, có biết đâu tình yêu em chôn chặt đáy lòng.

Đã có hơn một lần em từng quên anh, quên đi quá khứ cần lưu giữ để tìm lại khoảng lặng, tìm đến nơi bình yên. Em sà vào công việc và học tập thay vì suy nghĩ về anh và khóc, em cười tươi đi tìm tình bạn, em hạnh phúc với chính những thay đổi của mình.

Phải chăng, đó là duyên nợ. Duyên cho em gặp anh và nợ chính là em phải trả. Dặn lòng cứ phải quên đi nhưng trong lòng luôn nhớ. Nhớ những ngày em ốm anh chăm em hơn bản thân mình, nhớ biển – nơi anh hứa sẽ cùng em đi suốt cuộc đời, nhớ lắm những nụ hôn ngọt ngào say đắm. Em âm thầm nghĩ đến hạnh phúc bình dị nơi anh.

mạnh mẽ, an ủi

Thời gian trôi đi, nỗi đau phai nhạt bớt, ánh nắng hồng vẫn còn vương mãi trên mái tóc em. Không thay đổi được quá khứ em bèn thay đổi hiện tại, thay đổi chính cả bản thân mình. Nước mắt ngừng rơi, bờ vai em mạnh mẽ, trái tim như chai sạn với tất cả mọi người, dường như anh cũng ngạc nhiên bởi chính em. Không yếu đuối khụy lụy, không thói quen vào facebook anh mỗi ngày, không nhìn anh hôn ai kia rồi khóc. Em tự tin bước qua anh như hai người bạn cũ, tập cách tự lập không cần ai, nghiêng mình cho gia đình là số một. Và em, thích em của hiện tại.

Có thể, với anh em là cơn gió lướt qua đời, còn anh với em là cả một ký ức dài muôn thuở. Chẳng còn ai theo sau mỗi khi em giận, chẳng còn ai bên em lúc khó khăn nhất, gồng mình lên và nói em làm được.

Đã có người hỏi em, anh còn là gì trong trái tim đầy vết cắt. Em bảo rằng anh là kỷ niệm, là mối tình đầu không ân hận hối tiếc, nhưng cũng không bao giờ quay lại lần hai. Cuốn sách đã cũ vẫn có thể đọc đi đọc lại nó, còn tình yêu đã cũ thì có làm mới cũng chẳng thể như ban đầu. Anh như những giọt mưa đông se sắt, em như tia nắng mai của bình minh chớm nở. Hai ta, mãi vậy nên chẳng thuộc về nhau.

Một thời gian dài em chẳng thể mở lòng với ai, ngoài kia vẫn có người thức khuya đợi em trước cổng, mua thuốc cho em lúc ốm đau mỏi mệt, làm em cười trong lúc nhớ về anh. Có lẽ, mạnh mẽ đôi khi cũng phải mở lòng để tìm niềm an ủi mới, chẳng như anh bỏ em giữa chặng đường dài. Giọt cà phê đắng nhưng vẫn ngọt, ly ca cao ngọt nhưng đắng giấu mình. Em vẫn mãi là em, không màu mè nổi trội, không xinh đẹp rạng ngời, đôi mắt biếc vẫn còn in hằn giọt nước, đôi tay gầy mỏng manh cần che chở, cần yêu thương nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Một mai kia, bức rèm xanh mới mở, cô dâu hồng rạng ngời tay trong tay cùng người mới. Họ ân cần chăm sóc nhau làm ai kia ghen tị, cùng nhau kết thúc một mối tình, cùng nhau trải qua hạnh phúc và giông tố để bước tiếp phần đời còn lại bên nhau. Rồi nhắc nhau nghe mối tình đầu thơ dại, mối tình cũ của một người đã bị chia ly.

© Mina – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top