Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy tin hạnh phúc ở cuối con đường

2014-07-04 01:07

Tác giả:


Café Blog - Trong cuộc sống của chúng ta mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau. Hạnh phúc của người này có thể giống hoặc khác hạnh phúc của người kia nhưng ai cũng có những hạnh phúc cho riêng mình vì vậy không có khái niệm chuẩn mực nào cho cái gọi là hạnh phúc mà nó phụ thuộc vào suy nghĩ cảm nhận của mỗi người.

***
Trong cuộc đời con người ta cứ mải mê kiếm tìm hạnh phúc mà không biết rằng hạnh phúc đang tồn tại xung quanh chúng ta từng ngày từng giờ, có người nghĩ rằng phải giàu có thành đạt mới hạnh phúc,có người thì chỉ cần có một mái ấm gia đình cũng đã là hạnh phúc rồi. Nói như vậy để thấy rằng hạnh phúc hay không là do cảm nhận và suy nghĩ của mỗi người.

Hạnh phúc với tôi là sau mỗi ngày đi làm về với gia đình, hay những buổi đi dạo ngắm nhìn khung cảnh quê hương mình thấy bình yên, làm lòng mình cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng

Hạnh phúc là khi bất chợt nhớ đến những kỉ niệm tuổi thơ, những buổi đi chơi với bọn trẻ con trong xóm hay những buổi lang thang ngoài đồng cùng đám bạn chăn trâu chăn bò hay những buổi dầm mưa đá bóng, chơi những trò chơi dân gian như thả diều,bắn bi, chơi khăng, chơi con quay. Mỗi khi nghĩ đến những điều đó thấy một thứ cảm xúc dâng trào,một niềm vui bất tận.

Hạnh phúc là bỗng nghĩ đến hình ảnh bà nội tôi ngày xưa vẫn ngồi bên hiên nhà ngóng chờ tôi đi bắt cua hay bắt cá ngoài đồng về. Thấy bà mỉm cười khi cháu bắt được nhiều cua,cá là tôi vui lắm. Hay những khi tôi trèo lên cây hồng xiêm trước nhà hái quả và biếu bà những quả ngon nhất.

Hạnh phúc

Hạnh phúc với tôi là khi đã trưởng thành đi học đi làm vẫn còn nguyên nhưng đam mê, sở thích ngày xưa, vẫn thích đi bắt cua bắt cá ngoài đồng. Ngày xưa đó vừa là sở thích vừa là hoàn cảnh nhưng giờ đó là một niềm vui, một niềm hạnh phúc đặc biệt.

Hạnh phúc là được ngồi nói chuyện với những người bạn thân thoải mái,không ngại ngùng để ta sống lại những kỉ niệm tuổi học trò,tuổi ấu thơ….

Hạnh phúc là khi bất chợt nhận được một tin nhắn của những  người bạn lâu không liên lạc hay một tin nhắn của người mà mình thầm thương, khi đó lại chợt mỉm cười vì có những bạn vẫn còn nhớ đến mình.

Hạnh phúc là khi được sống với con người thật của chính mình, được làm những việc mình muốn , được sống cuốc sống của mình theo đúng nghĩa.

Hạnh phúc khi là một người con ngoan, được mọi người quý mến.

Hạnh phúc khi được sinh ra ở một vùng quê, từng trải rất nhiều điều đậm chất quê để khi đó ta thấy trân trọng những gì ta đang có.

Hạnh phúc là khi đọc một câu chuyện, một số Blog Radio mà ở đó đồng cảm với suy nghĩ của mình.

Hạnh phúc khi nghĩ về một mái ấm gia đình, có vợ con ngóng chờ sau mỗi buổi đi làm về. Thật hạnh phúc biết bao!

Tôi đã đọc được ở đâu đó rằng: “Hạnh phúc là có một việc gì đó để làm, một ai đó để yêu, một điều gì đó để hy vọng ”.

Hay một bài thơ trong Album ảnh của đôi vợ chồng trẻ :

“Hạnh phúc là gì em nhỉ
Là nỗi buồn chia sẻ cùng nhau
Là niềm vui nhân lên gấp bội
Khi em nhìn sâu trong mắt anh
Hạnh phúc là gì em nhỉ
Là tiếng con tập gọi nói “ba”
Là mỗi sang sớm khi bình minh tỉnh giấc
Có em bên anh có cả bầu trời
Hạnh phúc là gì em nhỉ
Ánh mặt trời hơi thở của em
Hạnh phúc ấy khởi nguồn cho tất cả
Những yêu thương mà khát vọng.”


Hạnh phúc của tôi là như thế đó. Còn hạnh phúc của bạn thì sao ?

Trong cuộc sống của chúng ta mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau. Hạnh phúc của người này có thể giống hoặc khác hạnh phúc của người kia nhưng ai cũng có những hạnh phúc cho riêng mình vì vậy không có khái niệm chuẩn mực nào cho cái gọi là hạnh phúc mà nó phụ thuộc vào suy nghĩ cảm nhận của mỗi người. Dù là ai hay trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa đều mong muốn hạnh phúc và hãy tin rằng “Dù có đi cả một đời khó nhọc hãy tin hạnh phúc ở cuối con đường .”

Cuộc đời này không ai hoàn hảo nhưng tôi đang có một cuốc sống hạnh phúc, dù giàu dù nghèo thì những gì tôi đang có là những thứ tôi mong muốn.

•    Danh Tùng

Bài dự thi "Hạnh phúc vẫn đủ chỗ cho ta". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn để lại bình luận cuối bài viết tại website hoặc like và chia sẻ lại link bài viết từ trang fanpage facebook.com/yeublogviet

VIẾT ĐỂ CẢM NHẬN HẠNH PHÚC, LAN TỎA HẠNH PHÚC VÀ NHẬN NHỮNG GIẢI THƯỞNG HẠNH PHÚC! 



MỜI BẠN CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ TÌM HIỂU VỀ CUỘC THI VIẾT "HẠNH PHÚC VẪN ĐỦ CHỖ CHO TA"

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top