Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hạnh phúc là khi có ai đó để yêu thương

2015-05-22 01:05

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blograido.vn - Cuộc sống vốn dĩ muôn màu, mỗi người thương là một màu trong cuộc sống. Đối với em hạnh phúc là khi có một việc gì đó để làm, một cái gì đó để nghĩ và có một ai đó để yêu thương.

***

Ai rồi cũng phải trải qua vài ba mối tình vu vơ trước khi tìm đến hạnh phúc đích thực của mình. Xa nhau, trở nên lạnh lùng và nhạt nhẽo. Còn tôi, lặng lẽ gọi ấy là người thương. Những người lạ từng quen trên chặng đường đời, nhưng cũng thành xa lạ theo cách “xa anh, em sẽ hạnh phúc”.

Những tháng ngày sau đó, em sống chật vật, không cảm xúc trong mớ kí ức nhạt nhòa chưa quên hẳn.

Nhưng rồi, nhanh chóng hơn em tưởng, quen dần với niềm vui mới không có anh. Dù rằng trái đất vẫn quay, thời gian cứ thế trôi qua, em vẫn phải nhìn về phía không anh và sống hạnh phúc. Em vẫn phải làm việc, vẫn phải sống cuộc đời của riêng em. Những xô bồ, bận rộn ở Sài Gòn khiến mọi thứ về anh như chậm lại, rồi lạc ở đâu đó trong trái tim em.

Ba năm qua, em vẫn một mình đi về lối cũ, từng bước chân chậm rãi, không vội vàng, không hối hả vì em biết nơi cuối đường chẳng còn ai đợi em về.

Em từng lượm lặt lại từng dòng kí ức trải dài trong trí nhớ, đổi lại những nụ cười vì hạnh phúc ngày xưa. Có khi vội ngăn những giọt nước mắt với những nỗi đau xưa cũ.

Cũng chợt dừng lại để ngăn những dòng cảm xúc khi ai đó nhắc đến tên anh, nhắc đến mối tình ấy, em thoáng buồn rồi cũng mỉm cười. Chúng ta đã từng là của nhau, em may mắn hơn nhiều người khi đã từng được anh thương yêu. Đó đối với em cũng là hạnh phúc. Cuộc sống vốn dĩ rất công bằng, không ai đau khổ bất hạnh suốt cuộc đời. Vậy nên sau một cuộc chia tay, cứ cho rằng hạnh phúc chúng ta có được như thế là đủ, hãy nhường yêu thương đó cho người tiếp theo đáng được nhận hơn.

em, hạnh phúc, muôn màu, yêu thương

Giờ đây em có nhiều thời gian hơn, em bận rộn với công việc, bận rộn hơn với đám bạn thay vì chỉ đi cùng anh, bận rộn với việc gọi điện thoại thường xuyên về nhà, thay vì nói chuyện thâu đêm với anh, em quan tâm nhiều hơn đến mọi người.

Đôi khi chia tay cũng chỉ vì đến lúc mình muốn tự do hơn là ràng buộc trong một mối quan hệ, em tự do làm gì em thích, không cần để ý ai đó không vui vì những sở thích oái ăm của em. Ngày xưa, em luôn bận rộn với hàng mớ câu hỏi của anh. Giờ thì khác, em thản nhiên vui cười, lòng không chút vướng bận.

Em thích la cà khắp hàng quán, thay vì cầu kì với mấy đôi giày cao chót vót, son phấn điệu đà cùng anh tới những nơi choáng ngộp ánh đèn sang trọng.

Em thích cùng lũ bạn lê la khắp nơi, ngửi mùi tự do, hít thở khí trời thay vì cứ ngồi nhà chờ anh đến đón.

Em thích luyên thuyên ti tỉ chuyện trên đời mà không cần điểm dừng đoạn kết. Còn anh suốt ngày cằn nhằn sao em không ngoan hiền như những cô gái khác. Giờ thì khác, em cứ như một con chích chòe, nói vô tư những câu chuyện em thích.

Cuộc sống vốn dĩ muôn màu, mỗi người thương là một màu trong cuộc sống. Ngày anh đi, mọi thứ đối với em thật vô nghĩa. Tưởng chừng có một màu xám xịt đang dần lấp vào cuộc sống của em.

hạnh phúc, yêu thương, kẹo ngọt

Nhưng thời gian rồi cũng chữa lành mọi vết thương, em không còn buồn mỗi khi nhớ về quá khứ của anh nữa. Hôm nay,em vẫn còn độc thân, nhưng em chẳng chờ anh về. Cuộc sống của em giờ đây đang rực màu tươi sáng, em không muốn nhuốm màu cho nó nữa.

Vì có lẽ trái tim em chọn tự do thôi anh à. Tự do làm gì em thích, tự do để em có thời gian yêu thêm nhiều người, những người cần em hơn cả anh ngày xưa. Sẽ thôi không còn những hờn ghen, những bận tâm lo lắng nữa đúng không anh?

Mối tình ba năm, cứ ngỡ rằng sẽ cô đơn lắm, sẽ lạc lõng lắm khi không còn sánh bước cùng nhau. Nhưng giờ đây em nhận ra, hạnh phúc là khi có một việc gì đó để làm, một cái gì đó để nghĩ và có một ai đó để yêu thương. Thay cho những nỗi buồn, em thấy xung quanh mình còn quá nhiều niềm vui và niềm hạnh phúc mới.

Mưa. Những hạt mưa phả vào mặt làm em như bừng tỉnh khỏi những suy nghĩ miên man. Cơn mưa nhắc em trở về với thức tại, nhắc rằng mình đã chờ đợi quá lâu cho những yêu thương. Một mối tình xưa cũ, một người thương chỉ hiển hiện trong quá khứ ấy mà thôi.

Hạnh phúc là khi có một việc gì đó để làm, một cái gì đó để nghĩ và có một ai đó để yêu thương. Thay cho những nỗi buồn, em thấy xung quanh mình còn quá nhiều niềm vui và niềm hạnh phúc mới.

© Khoa Nguyễn – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet

         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top