Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em độc thân đấy, thì đã làm sao?

2015-04-03 18:49

Tác giả:


Bài dự thi “Độc thân không cô đơn”.

blogradio.vn - Yêu hay không yêu, đối với mỗi người có những lựa chọn khác nhau, chẳng phải cái đích đến cuối cùng vẫn là một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc đó sao? Mọi việc đều có thời điểm, chẳng thể rút ngắn thời gian, hoa chưa nở làm sao ngát hương, trái chưa chín làm sao thơm ngọt, tâm hồn không đồng điệu nên em chưa muốn trao gửi tấm chân tình.

***

Em độc thân không phải vì em chẳng được ai yêu thương mà bởi vì em chưa muốn yêu, em còn muốn tự do bay nhảy với những khung trời, những hoài bão mà em mơ đến.

Em độc thân, em có thể tự do làm mọi điều mình thích. Em tự do tạo dựng những mối quan hệ, làm quen với một người đặc biệt mà em tình cờ nhìn thấy trên đường, trên vỉa hè, trong nhà sách hay là cả những nơi mà em lang thang rồi dừng chân với một nụ cười tươi làm thân mà chẳng sợ ai đó ghen tuông.

Em độc thân, em biết cách tự chăm sóc bản thân mình bởi vì chẳng ai làm thay điều đó cho em cả. Em đôi khi vô tâm, có thể thức khuya, dậy muộn một chút, nhưng em biết những điều đó làm em thoải mái. Em ý thức được em chẳng cần phải gò bó mình vào một khuôn phép mà người khác tạo ra, em là chính em chứ không là mảnh ghép để hoàn chỉnh bức tranh cuộc sống do bất cứ ai sắp đặt.

độc thân không cô đơn

Có nhiều người bảo em yêu đi, họ bảo “Cuộc sống vì tình yêu mới là một cuộc sống có ý nghĩa”. Em ngạc nhiên, bây giờ cuộc sống em chẳng phải cũng có tình yêu sao. Em yêu tất cả mọi thứ quanh mình, em yêu những điều nhỏ bé, giản đơn, em yêu cành hoa trước sân nhà, em yêu cánh cò lặng lẽ chao nghiêng trên những cánh đồng xanh, em yêu đấng sinh thành cho em hình hài máu thịt, em yêu thằng em trai ngỗ nghịch chỉ biết trêu chọc em mỗi ngày, em yêu mái trường mà em đã cố gắng biết bao để thi vào đó, em yêu những đứa bạn luôn bên em, dỗ dành em những lúc em buồn, chẳng phải đó cũng là yêu ?

Không phải em ngu ngốc, giả vờ không hiểu ý mọi người muốn nói, mà bây giờ em còn chưa muốn yêu, chưa muốn vướng vào sợi chỉ hồng ràng buộc ngọt ngào nhưng may rủi mà ông Tơ bà Nguyệt vất vả se nên. Chàng trai mà sau này em yêu là ai, là người như thế nào, em chưa từng mảy may nghĩ đến.

Yêu hay không yêu, đối với mỗi người có những lựa chọn khác nhau, chẳng phải cái đích đến cuối cùng vẫn là một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc đó sao? Mọi việc đều có thời điểm, chẳng thể rút ngắn thời gian, hoa chưa nở làm sao ngát hương, trái chưa chín làm sao thơm ngọt, tâm hồn không đồng điệu nên em chưa muốn trao gửi tấm chân tình.

Cuộc sống còn dài, em còn có tương lai, độc thân khiến em tự do tự tại, ừ thì em là con gái nhưng nhờ độc thân mà em trở thành xương rồng mạnh mẽ trước bão giông chứ chẳng mong manh như bồ công anh trong gió. Là con gái độc thân, em như một chiếc hộp Pandora quyến rũ, người ta tò mò muốn mở lại ngại ngần không dám bởi điều tốt điều xấu ẩn chứa trong đó nào ai đoán được.

độc thân không cô đơn

Có đôi khi em ngẩn ngơ tự hỏi lòng mình, em có buồn khi trời lạnh chẳng có nổi một bờ vai, em có chạnh lòng khi những ngày lễ cũng chỉ có mình em cô đơn lặng lẽ, em có bơ vơ khi hát khúc ca mừng sinh nhật một mình trong đêm lạnh?


Em độc thân nhưng em không cô đơn.
Em còn có bạn bè, có một gia đình đầm ấm, mỗi ngày trôi qua em đều cảm thấy tuyệt vời. Những lúc chạnh lòng như thế sẽ lập tức bị xua tan khi em bước xuống đường bay nhảy với mọi điều kỳ thú em sắp khám phá. Cuộc sống còn bao điều tốt đẹp, em sao phải suy nghĩ vẩn vơ mà phí hoài từng giây từng phút để suy nghĩ vẩn vơ.

Em không muốn và cũng chẳng khuyến khích ai giống như em, mỗi người sẽ tự lựa chọn cách sống cho riêng mình. Hạnh phúc nằm trong tầm tay, nắm chắc hay không là bởi ý chí mỗi người. Chỉ riêng em, em có thể khẳng định: Em độc thân và em hạnh phúc vì điều đó.

Nhung mai

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet





Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top