Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em đã quên mất cách yêu

2015-05-21 01:01

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Chiều tháng 5 nắng nhẹ, dạo bước trên con đường quen thuộc nó bỗng nghĩ về anh, gần năm rồi không tin nhắn yêu thương, không lời hỏi han ân cần, nó nhớ anh lắm. Giật mình cố kéo mình lại với thực tại nhưng nó chẳng thể, nên đành thả hồn trôi theo những kỷ niệm.

***



Nghe bài hát Quên cách yêu (Lương Bích Hữu)

Nó và anh yêu nhau được tròn hai năm, quãng thời gian ấy đẹp biết bao – mối tình đầu hồn nhiên, trong sáng. Ấy vậy mà chẳng biết số phận sắp xếp ra sao? Buộc nó phải đối mặt với hai chữ chia tay. Một buổi tối mùa đông, trước cái giá rét căm căm kèm theo chút mưa đông rả rích khiến cho trái tim ai đó trật nhịp. Nó cuộn tròn mình trong chiếc chăn bông, với tay cầm lấy chiếc điện thoại gọi cho anh như thường lệ. Những câu chuyện không đầu không cuối, tiếng cười đùa giòn tan của nó và anh khiến cho mùa đông dường như bớt lạnh. Tới nửa đêm, nó đòi nghe anh hát, anh biết không chối được nên đành làm theo anh biết nó thích nghe nhạc của ca sĩ nào, thậm trí nó thích bài nào là anh phải thuộc để hát nó nghe, đúng là đồ bướng bỉnh mà, nhưng điều đó càng làm anh yêu nó nhiều hơn. Giọng hát anh nhè nhẹ, ấm áp vang lên: “Mùa đông đã quá lạnh để có thể chia tay, Vì mùa đông rất cần có đôi vòng tay....”. Anh hát hay thật! Cái giọng hát ấy làm cho không đứa con gái ở lớp mê mẩn nhưng nó dường như không thế, điều đó khiến anh để ý tới.

Tối đó anh hát rất nhiều, hát tới khi anh gọi mà mãi nó mới trả lời, nó muốn đi ngủ thấy thế anh mỉm cười mắng yêu, dặn dò nó cẩn thận nhớ đóng cửa không đem gió lạnh, nhớ nhỏ thuốc mắt, nhớ hẹn báo thức sáng hôm sau dậy đi học. Nó cảm thấy vô cùng hạnh phúc, mỉm cười chìm vào giấc ngủ. Nhưng có ai ngờ, mọi thứ đã thay đổi khi sáng hôm sau nó nhận được tin nhắn từ anh, không phải chúc buổi sáng tốt đẹp, không phải nhắc nhở nó điều gì, chỉ vỏn vẹn mấy chữ “ Mình chia tay em nhé”. Nó như không tin vào mắt mình, không tin những gì đang diễn ra, nó rất muốn gặp anh, hỏi lý do tại sao? Nhưng đôi chân nặng trĩu chẳng thể bước. Nó đau khổ nhưng không gáo thét mà chỉ nhẹ nhàng cầm tấm ảnh chụp chung với anh ôm vào lòng, mặc cho nước mắt cứ chảy hoài.

chia tay

Những ngày tháng trước đây, những hạnh phúc anh đem đến, cái đêm mà anh tỏ tình với nó, nó nhớ rất rõ. Anh hỏi nó “Mi quý ai nhất?” nó đang buồn ngủ nên mơ màng đáp “Ta quý mi nhất “, anh lại hỏi “Mi yêu ai nhất” nó chẳng ngần ngại trả lười “Ta yêu bố mẹ ta chứ ai?” . Anh phì cười vì cái giọng ngái ngủ đáng yêu ấy. Im lặng một chút anh nói “Sao mi không hỏi ta”. Nó như cái máy hỏi lại anh, nó chú tâm hỏi cho xong chứ chẳng để ý câu trả lời vì đang rất muốn đi ngủ. Nhưng dường như nó sực tỉnh khi nghe anh nói “Anh yêu em!”. Nó không hề nghĩ mình lại có màn tỏ tình hết sứ ấn tượng này, sau đó nó đồng ý làm bạn gái anh nhưng nó không cho anh thay đổi cách xưng hô, thật kỳ quái mà đáng yêu.

Tất cả mọi kỷ niệm về anh nối đuôi nhau ùa về giày vò con tim nó. Cảm giác khó tả, cổ họng nghẹn lại, không nói nên lời. Chia tay không lý do thật quá khó khăn với nó, nó không đủ dũng cảm để hỏi anh mà chỉ một mình gặm nhấm nỗi đau này. Và hôm nay nó lại nghĩ về anh, gần một năm rồi không biết anh còn yêu nó không? Nó cuối cùng cũng biết được anh chia tay nó vì sợ làm ảnh hưởng tới việc học hành của nó và anh cũng mong muốn nó không vì anh mà từ bỏ ước mơ đi du học. Anh cũng đau khổ không kém gì nó, anh sợ, sợ nếu tiếp tục kó dài thêm nữa anh sẽ không quên được nó, không thể xa nó.

Còn nó, nó sợ yêu, nó chẳng dám yêu thêm ai nữa. Nó muốn một mình tự bước đi trên con đường không anh, nó vẫn nhớ về anh như nhớ người bạn tốt - người nó đã từng yêu.

© Phương Đào Thu – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet

         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top