Phát thanh xúc cảm của bạn !

Độc thân vẫn là sự lựa chọn mà em tin tưởng

2015-04-26 04:27

Tác giả:


Bài dự thi: "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Em vẫn còn hay mơ mộng, nhưng em biết đâu là điểm dừng, đâu là việc em cần phải làm. Tình yêu với em lúc này như ly trà sữa không đường – thơm nhưng không muốn uống. Rồi mai đây, khi em đã chuẩn bị tốt mọi thứ cho một tình yêu em sẽ tìm anh.


***

Thu Hà Nội đón em bằng cái nắng nhẹ nhàng và dịu ngọt. Đứa con gái mười tám đầy sức sống với bao hoài bão rời xa mảnh đất vốn rất thân thuộc - nơi mà hai mùa mưa nắng vẫn thường ghé qua trên những đồi cà phê bạt ngàn để lên đường. Nhớ như in ngày đầu đặt chân tới Hà Nội, nơi đây quá ồn ào và bụi bặm, đến nắng cũng không thể lên lỏi qua lớp bụi dày mà vàng óng như trước giờ em vẫn thấy.

Tháng 10, nhập học.

Sân kí túc xá, đang có lớp nào đó học và điều đáng chú ý nhất khiến một đứa con gái như em phải thốt lên đó là: “Sao toàn con trai vậy trời!”

Làm thủ tục xong, trong đầu vẫn miên man những suy nghĩ: con trai, tình yêu, lời ba mẹ dặn dò cứ nhảy nhót trong tâm trí em.

Năm nhất – cảm xúc đầu.

Em biết thế nào là sống tập thể, mọi người từ những miền quê khác nhau cùng chung một ước mơ, một mái trường Đại học. Em hòa mình vào giữa những cậu con trai, những cô con gái cùng sống, cùng học tập. Đã có lúc em thấy tim mình rung rinh trước một cậu con trai với nụ cười mà suốt cả tuần em mới có thể thôi nghĩ về. Hay đôi khi em cũng thích có một chuyện tình đẹp như phim Hàn mà em đã từng mơ mộng. Nhưng em lại sợ, sợ điều gì đến chính em cũng không rõ nữa. Vậy nên, độc thân vẫn là sự lựa chọn mà em tin tưởng.

độc thân

Bạn bè vẫn bên em, quan tâm em, cùng em tiến về phía trước nhưng em vẫn không thể tránh khỏi những phút cô đơn đến yếu lòng. Rằng em nhớ nhà, nhớ ba mẹ, bạn bè, rằng em gặp khó khăn trong học tập, em có tâm sự mà chẳng thể chia sẻ cùng ai. Em cũng thử cho mình một cơ hội có người đi bên em, nắm tay em cùng đi qua mùa Thu trên nhũng con phố Hà Nội đẹp đến nao lòng. Nhưng rồi, em vẫn thấy cô đơn, cô đơn ngay cả khi bên cạnh em có người em yêu. Em không thể bỏ qua cảm xúc nơi trái tim em rằng em thấy mình bỗng dưng không còn yêu anh nữa. Có lẽ vì em đa đoan, vì em có quá nhiều mơ mộng. Em đã quên những ngày tháng có anh ở bên, em quên niềm hạnh phúc khi được anh yêu, em muốn chia tay. Em chẳng thể lừa dối bản thân, lừa dối anh vậy nên độc thân vẫn là sự lựa chọn mà em tin tưởng.

Năm cuối – trưởng thành trong suy nghĩ.

Em vẫn còn hay mơ mộng, nhưng em biết đâu là điểm dừng, đâu là việc em cần phải làm. Tình yêu với em lúc này như ly trà sữa không đường – thơm nhưng không muốn uống. Bận rộn học hành, chuẩn bị tốt nghiệp, có quá nhiều việc cần tới quỹ thời gian của em nên em chẳng còn rảnh rỗi để mà nghĩ mà buồn mà cô đơn nữa. Em vẫn chẳng thể yêu một chàng trai nơi đây để rồi khi em trở về với quê hương, hai ta chia tay chỉ vì lý do mang tên khoảng cách. Như vậy phí hoài tình yêu của em lắm, trái tim em đâu có lớn để cứ mãi mài mòn như vậy.

Đứa con gái năm nào giờ đã 22 tuổi, đi qua từng nhịp thở của Hà Nội ồn ào, nhiều lúc muốn xách xe máy cùng nhỏ bạn chạy hết các ngõ ngách của Hà Nội để khi rời xa em không thấy tiếc nuối, để em có thể nhớ về Hà Nội như chính cái cách mà em nhớ về quê hương của mình.

Kết thúc quãng thời gian sinh viên, rời xa Hà Nội cuối cùng độc thân vẫn là sự lựa chọn mà em tin tưởng.

Rồi mai đây, khi em đã chuẩn bị tốt mọi thứ cho một tình yêu em sẽ tìm anh.

© Trần Thùy Linh – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top