Phát thanh xúc cảm của bạn !

Độc thân đâu có gì to tát

2015-04-23 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Độc thân có gì to tát lắm đâu? Tôi vẫn thấy mình rất vui vẻ, được tự do và được quan tâm. Lúc khó khăn có bạn bè giúp đỡ, lúc buồn đã có vòng tay của mẹ, lúc mệt mỏi có thể dựa vào vai cha và lúc một mình không ai cả tôi lại tự mỉm cười để tiếp thêm động lực. Độc thân thì chẳng có gì đáng sợ miễn là vẫn được yêu thương.

***

Ai cũng có lúc phải dũng cảm bước tiếp trên con đường của mình dù quanh đó không ai bên cạnh bạn. Nhưng đừng lo, sẽ sớm thôi bạn sẽ tìm ra ai đó, không phải một người con trai mang danh người yêu mà đó là người thân, người bạn - người mà cho bạn dựa vào chút thôi nhưng sẽ giúp bạn đi tiếp mà không cần ai đó đặc biệt bên cạnh.

Trước đây, tôi từng cho rằng độc thân là cô đơn là những ngày tháng tẻ nhạt. Dù xung quanh có nhiều bạn bè đến bao nhiêu cũng giống như món ăn không có gia vị sẽ khiến người ta chán mà vứt bỏ. Đến khi độc thân rồi thì mới thấy suy nghĩ của mình là sai lầm.

Ai bảo tôi độc thân cô đơn chứ? Tôi có cô đơn đâu! Chẳng cần ai đó đánh thức vào buổi sáng vì tôi đã có cái đồng hồ báo thức lưu bài hát tôi yêu thích, cũng chẳng phải bận tâm mình nấu ngon hay dở không thích thì có thể ra tiệm ăn. Nếu như cảm thấy trong lòng đau đớn thì tìm một góc nhỏ hoặc trốn trong chăn khóc một trận long trời lở đất, chẳng cần ai đồng tình hay thương hại. Khóc xong rồi ngày mai lại vui vẻ và tiếp tục sống. Lúc một mình, tôi lại chả có cả đống phim để xem, cả đống việc nhà phải làm, cả một đống đồ ăn cần tiêu thụ và còn vài người bạn nhỏ để tâm sự.

Một mình tôi chẳng ngại cô đơn, lúc rảnh lại rủ rê đám bạn thân tụ tập ăn uống hay đi chơi. Ở cùng họ tôi luôn được là chính mình, vì với bạn bè, tôi được thỏa sức bàn luận đưa ra quan điểm, thoải mái khi chia sẻ niềm vui hay khó khăn của mình. Bạn bè giống như một ngôi nhà ấm áp để ta nghỉ ngơi những lúc mệt mỏi vậy.

độc thân vui vẻ

Cuối tuần là lúc ta được ngủ nướng vì chẳng phải dành thời gian đặc biệt cho ai đó. Khi nào nhớ nhà lại xách ba lô lên xe băng qua những con đường dài ngắm nhìn cuộc sống xung quanh sao mà tuyệt vời quá. Chỉ cần kéo nhẹ khung cửa kính thả hồn vào cơn gió lướt nhẹ trên những ngọn cỏ xanh và bay cao trên bầu trời thì mới thấy cuộc sống nhiều ý nghĩa lắm.

Độc thân có gì to tát lắm đâu? Tôi vẫn thấy mình rất vui vẻ, được tự do và được quan tâm. Lúc khó khăn có bạn bè giúp đỡ, lúc buồn đã có vòng tay của mẹ, lúc mệt mỏi có thể dựa vào vai cha và lúc một mình không ai cả tôi lại tự mỉm cười để tiếp thêm động lực. Độc thân thì chẳng có gì đáng sợ miễn là vẫn được yêu thương.

Và độc thân thì không có khái niệm Valentine gì đó, socola có thể mình tự mua về gặm nhấm cùng lũ bạn, vậy là qua một ngày không cô đơn. Ngày sinh nhật không có món quà siêu đặc biệt nào cả nhưng vẫn rất hạnh phúc vì có những lời chúc chân thành từ bạn bè, những món quà nho nhỏ như cái kẹp tóc, đôi giày cũng khiến mình vui.

Hạnh phúc sẽ luôn đong đầy, căng tròn nếu như ta biết tự tạo ra niềm vui đúng không? Đừng nên nhét mình vào cái hầm tối nào đó rồi sẽ giết chết chúng ta thôi. Ta hãy mở lòng không phải với ai cả mà là công việc bạn yêu thích chẳng hạn, hãy cho ta một dự tính lớn lao để thực hiện thì nỗi cô đơn chẳng thể nào bám lấy bạn. Cũng vì chúng ta còn trẻ, nên cô đơn chẳng có gì đáng sợ, hãy tự tin vượt qua để tận hưởng những ngày tháng độc thân vui vẻ.

Và... thế giới của những người độc thân sẽ luôn chào đón những ai muốn chia sẻ khi họ đã mệt mỏi với tình yêu muốn tìm kiếm một nơi nào đó bình yên để trải lòng mình. Con gái mà độc thân thì có rất nhiều thời gian để quan tâm mọi người đấy. Mà con gái độc thân còn quyến rũ nữa cơ vì chúng ta có rất nhiều thời gian chăm sóc bản thân, khám phá cuộc sống đầy sắc màu.

Rồi lúc nào đó, ta lại hẹn hò với chàng độc thân nhưng ta cảm thấy hài lòng, vui vẻ và yêu cuộc đời này. Thế đấy, dù sao ta vẫn đang yêu mà, phải không?

© Đoàn Thị Ngọc Anh – blogradio.vn


Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top