Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đi qua thương nhớ

2015-05-28 01:01

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Hãy mỉm cười và đừng mải sống trong nhớ nhung những kỉ niệm cũ về em. Vì dù không còn yêu anh, em vẫn biết rằng, anh được hạnh phúc cũng là một điều khiến em vui. Không còn đi cạnh nhau đâu có nghĩa là chúng mình không thể thấy cuộc đời này hạnh phúc và vui vẻ.

***

Em đã từng nghĩ rằng những ngày sau khi chia tay anh sẽ là những tháng em chơi vơi và chông chênh giữa cuộc đời này.

Giống như một buổi chiều nào đó ngồi cạnh nhau, anh hát một bài hát về một buổi chiều nhàm chán và nói đây là cảm giác của anh lúc này, rồi lại cắm đầu vào máy tính. Giống như những tin nhắn của em bị lờ đi vì một lần ngồi uống trà cùng bạn bè.

Những thương nhớ đó, chúng ta đã bước qua.

Anh vẫn còn viết những note cho em, vẫn còn gửi cho em những tin nhắn kèm theo một lời chúc, anh vẫn còn nói những lời nhớ thương.

Thế nhưng, em sẽ không quay lại nữa.

Em đã chọn những tháng ngày không có anh, chọn sống một cuộc sống của riêng em với những yêu thương khác.

Vì chính bản thân em.

Những tháng ngày yêu anh đã cho em biết những hạnh phúc, những buồn vui. Nhưng cũng là những ngày em không còn vô tư như trước.

Chia tay anh, những ngày nhớ anh lùi xa dần. Đi qua những tháng ngày ấy khiến em thấy cuộc sống của mình đến nhẹ nhàng từng ngày.

Mỗi ngày mới đến, em làm những điều mà em thích, vẫn đi chơi cùng bạn bè và đọc những cuốn sách vào thời gian rỗi. Mỗi ngày em vẫn nói chuyện với bố mẹ mình qua điện thoại. Cô bé hàng xóm sống cạnh nhà em vẫn mỉm cười mỗi khi nhìn thấy em. Cậu bạn của em đã thôi không còn tự khen mình đẹp trai sau một lần bị em trêu chọc.

Trái đất vẫn quay, thời gian vẫn không dừng lại.

cô gái, bước tiếp, yêu thương, blogradio

Em đã bước tiếp và chưa bao giờ lại trải qua cảm giác của quá khứ. Giống như những món quà đã được cất vào một chỗ, những kỉ niệm đã được đặt vào một khung trời cũ. Em biết một điều rằng, những ngày này sẽ là những ngày mới, sẽ có những điều khiến em mỉm cười, sẽ có những khó khăn đón chờ mình phía trước.

Em chọn bước đi một mình, để thấy những điều hạnh phúc và tổn thương mình đã từng trải qua. Từ sâu trong trái tim em, nhận ra rằng tất cả đã làm nên chính mình bây giờ.

Hãy để quá khứ ngủ yên, và sống thật tốt với chính mình. Em nghĩ đó là cách để chúng ta không còn ở cạnh nhau nhưng vẫn có được hạnh phúc. Những dằn vặt và đau đớn, những áy náy và cảm thấy có lỗi chỉ khiến chính chúng ta loay hoay trong cô đơn vì không được thấu hiểu.

Không còn đi cạnh nhau đâu có nghĩa là chúng mình không thể thấy cuộc đời này hạnh phúc và vui vẻ.

Ngày mai, ngày kia, em tin nhất định cả hai đứa sẽ lại tìm thấy những điều giản dị mà yêu thương, những người chỉ cần họ mỉm cười cũng đủ khiến mình thấy êm ái, những cung đường làm nên những ngày đáng để sống.

Chỉ cần chúng ta sống hết ngày hôm nay, như là một hy vọng để đón chờ ngày mai, không để sự độc thân biến mình thành một người cô đơn và tạo ra những bức tường cách ngăn mình với thế giới. Em đã tự mình bước ra khỏi khoảng không gian nắng lóa mắt, sáng đến mức em không nhìn thấy gì.

Hãy mỉm cười và đừng mải sống trong nhớ nhung những kỉ niệm cũ về em. Vì dù không còn yêu anh, em vẫn biết rằng, anh được hạnh phúc cũng là một điều khiến em vui. Không còn đi cạnh nhau đâu có nghĩa là chúng mình không thể thấy cuộc đời này hạnh phúc và vui vẻ.

© Cẩm – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet


         




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top