Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn anh đã đi để em biết mình mạnh mẽ

2015-07-15 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Cảm ơn anh đã đến rồi đi để em biết rằng em là người phụ nữ mạnh mẽ tới nhường nào. Những đêm con ốm, những đêm trở trời không anh bên cạnh, em vẫn một mình lạch cạch chuẩn bị những gì cần thiết để con có một cuộc sống đủ đầy nhất.

***

Khi em còn là một cô gái độc thân, em luôn nghĩ tình yêu luôn là màu hồng của ánh nến, là màu đỏ của rượu vang hay màu hường của loài hoa khoe sắc. Rồi một ngày anh tới, chúng ta sánh đôi trên thiên đường tình yêu với ngàn lời chúc phúc và cùng chào đón tình yêu bé nhỏ ra đời, em đã nghĩ hạnh phúc là bất diệt với thời gian. Ngày anh ra đi, em nhận ra nhiều thứ chúng ta có được có giá rất đắt. Nhưng sự thật là, những gì thực sự khiến em hài lòng lại hoàn toàn miễn phí – đó là tình yêu, là tiếng cười, là những giây phút nhìn con lớn lên từng ngày, là những ngày say mê theo đuổi công việc yêu thích của mình.

Em vẫn nhớ nụ cười ấy của anh, nụ cười cho em tạm biệt hai chữ độc thân nhưng lại đưa em tới khoảng trời bình lặng của một bà mẹ đơn thân. Tới bây giờ nhắc lại những gì đã qua em vẫn ao ước đâu đó trong khoảng thời gian hoang hoải này anh vẫn bên cạnh. Nhưng cảm giác đó ào qua nhanh như cơn mưa rào mùa hạ. Bởi em thấy yêu thêm và tôn trọng thêm khoảng trời bình yên này, được bên con, được nhìn con lớn lên. Hạnh phúc đó như được sống lại hai lần trong cuộc đời để chứng kiến một bản sao của anh khôn lớn từng ngày.

làm mẹ đơn thân

Cảm ơn anh đã đến rồi đi để em biết rằng em là người phụ nữ mạnh mẽ tới nhường nào. Những đêm con ốm, những đêm trở trời không anh bên cạnh, em vẫn một mình đi lại trên con phố vắng, vẫn một mình lạch cạch chuẩn bị những gì cần thiết để con có một cuộc sống đủ đầy nhất. Không anh nhưng cuộc sống của một bà mẹ đơn thân vẫn cảm nhận được hương vị nhựa sống tràn trề ngoài thế giới đông đúc.

Những tưởng rằng sóng gió cuộc đời sẽ quật ngã em như chiếc thuyền nan vô phương mất hướng. Em đã từng vô định trong chính cuộc đời thăm thẳm của mình. Nhưng anh thấy đấy, em đã làm được, như chính bản ngã của người phụ nữ mà định mệnh đã đặt vào họ một niềm tin bất diệt. Cây nến dù có nghiêng vì gió thì nó vẫn cháy rực rỡ trong đêm đen. Mọi thứ có thể quá khó khăn cho một bà mẹ đơn thân nhưng em lại tìm thấy được niềm vui trong những tháng ngày khó khăn ấy. Em có nhiều thời gian bên con, cho cái sở thích dang dở của mình. Hai mẹ con vẫn book lịch đi đây đi đó hàng năm, có những chuyến đi trải nghiệm bên đại dương xanh, bên hàng thông già cỗi, đêm về yên bình nghe sóng vỗ bên tai. Cuộc sống vẫn yên bình lạ kể từ ngày anh ra đi ấy. Đã có lúc con hỏi về anh nhưng thằng bé lại nhanh chóng quên khuấy mất việc ba của nó có phải là siêu nhân hay là người khổng lồ hùng dũng. Rồi một mai con lớn, sẽ cũng không có gì khó khăn khi nó gọi mẹ là “ba ơi” đúng không anh?

Điều đau đớn nhất là vì yêu người khác quá mà đánh mất bản thân mình và quên mất rằng mình cũng là người đặc biệt. Em đã đủ chín chắn của một người phụ nữ để hiểu rằng mình cần phải yêu thương bản thân mình và con là động lực duy nhất để em sống vui, khỏe và kiên cường với chặng đường dài phía trước. Cho dù mất đi tất cả nhưng em sẽ không đánh mất nụ cười của mình bởi em biết tâm thái quyết định tất cả. Và vì em nhận ra rằng phần tốt đẹp nhất sẽ là những khoảnh khắc nhỏ bé, không tên mà con dành nụ cười gọi em là mẹ hàng ngày.

làm mẹ đơn thân

Em sẽ không cố gắng nhiều chỉ để mong làm một người khác nhưng em sẽ cố gắng vừa là một người ba và là một người mẹ tốt nhất có thể. Em đã có thể tự sửa vòi nước bị rò rỉ trong nhà tắm, em đã tự chở con chạy xa nhà 10 cây số để mua được màu sơn yêu thích sơn lại góc riêng tư của con, em cũng đã vừa cố gắng hoàn thành bộ ảnh cưới đẹp nhất cho các cặp đôi uyên ương vừa chạy kịp tới trường để đón con. Mảnh vườn nhỏ bên ban công vẫn sắc thắm hương hoa, đó là thành quả của hai mẹ con hì hụi cả ngày trời măc dù con chỉ nghịch đất và làm cho hoa nhuộm màu đất xỉn hơn.

Anh thấy đấy, các cô gái độc thân thì quyến rũ, còn em, bà mẹ đơn thân vẫn hưởng trọn gia vị cuộc sống từng ngày trên từng kẽ tay, mái tóc. Em không thể bắt đầu một chương mới trong cuộc đời nếu cứ đọc đi đọc lại chương cũ. Không phải em vô tâm mà em cần vô tư để bước đi trong cuộc đời vốn dĩ là như vậy.

Em không có thói quen ngồi đong đếm hay sân si những khó khăn mà mình vướng phải, nhưng em luôn nhìn lại trở ngại mà đã trải qua để em thấy rằng chúng dẫn em tới những điều tốt hơn, trở thành người tốt hơn, có tâm trạng và hoàn cảnh tốt hơn. Rồi anh sẽ biết tới em của ngày hôm nay mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần so với hôm qua và sẽ luôn là như thế. Là cô gái độc lập, yêu đời, yêu tình yêu bé nhỏ của em và mỉm cười hài lòng với những gì mình có được.

Đừng để cuộc đời chết khi mình còn đang sống và tồn tại. Em là người mẹ đơn thân hạnh phúc vì em biết tự tạo hạnh phúc cho bản thân. Cá nhân ai cũng có thể như vậy chỉ cần luôn tin vào bản năng của mình, dù ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa, em vẫn thức dậy mỗi ngày với niềm biết ơn cuộc sống mình.

© An Vũ – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top