Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bình minh sẽ phủ lấy những trái tim yêu thương.

2012-12-18 15:19

Tác giả:


 Bình chọn bài viết bằng cách nhấn vào nút Chia sẻ (share) lại nội dung thông tin dẫn lại bài viết này tại FanPage của Blog Việt

Bài dự thi Cuộc sống vẫn tươi đẹp

Những buổi chiều hối hả dường như còn đọng lại chút hư vô của những mảnh đời đáng thương. Những con người nghị lực, khát khao sống mãnh liệt qua từng ngày như cây xương rồng khô cằn trên sa mạc.Nơi họ, tôi đã thấy sự chân tình và sự vươn lên chống chọi với nghịch cảnh đeo bám trong suốt quãng đường đời. Một người, có lẽ không tiếp xúc nhiều nhưng chỉ nhìn là mọi thứ cứ như một dòng chảy vô tận đang  khiến tim tôi rung động,  lắng nghe và thấu hiểu hết được những gì đang xảy ra. Con người đó, thật không may đã bị tước đoạt đi đôi chân vốn có thế nhưng bằng tất cả sự cố gắng và niềm tin vào cuộc sống, họ đã tìm lại được chính mình, sống với ý chí thép. Mỗi buổi chiều là tôi lại quan sát con người ấy thả câu trên một con sông nhỏ, nơi cơn gió, sự tĩnh lặng đã khiến tôi tĩnh tâm chú ý vào cây cần câu. Mọi thứ trở nên êm đềm như lục bình trôi:

            Lục bình trôi như cuộc đời tôi

            Mỗi ngày qua lại thấy xót xa

            Một nỗi niềm cho đời bất hạnh

            Một mơ ước cho cuộc sống thật giản đơn

            Một đôi chân để đi lại như mọi người

Từng ngày từng ngày trôi qua, họ đã dùng đôi tay để thay thế cho đôi chân. Một cặp ghế nhựa đã thay thế cho đôi chân của họ, hai cánh tay cứng rắn nắm lấy hai chiếc ghế chống xuống đất và đi từng “bước đi” thật nhẹ nhàng.

Không hiểu sao họ lại có thể làm điều kì diệu như thế, tôi tự hỏi. Dường như khuyết điểm đó đã mang lại cho họ một sức mạnh để sống.  đôi lúc thấy thao tác câu cá điêu luyện của họ tôi thầm nghĩ chắc ông Trời đã ban cho họ một phước lành để che lấp đi những quãng ngày đen tối.Thật vậy,những con người đó đã cho tôi một bài học về sự chu đáo và tỉ mỉ, từng dụng cụ họ dùng đều rất ngăn nắp và không lãng phí, rất đáng khâm phục. Sao những buổi chiều đó tôi đã nhầm tưởng rằng họ chỉ biết sống cho bản thân, họ câu cá chỉ để thư giãn hoặc đại loại kiếm chút đồng tiền bát gạo, nhưng ai ngờ nghề “thả cần câu” ấy lại là thu nhập chính nuôi sống họ và ba đứa trẻ khuyết tật khác, thật lắm éo le. Một sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau giữa những người bất hạnh đã nối sợi dây khoảng cách vô hình lại, trong sự nhạt nhẽo và thờ ơ của xã hội bên ngoài.  đã thất tỉnh thật sự khi họ đã mang đến cho tôi một sự thán phục tận đáy lòng, chẳng những biết vươn lên và vượt qua nghịch cảnh mà họ còn biết quan tâm, biết chia sẻ với những người đồng cảnh ngộ để thấy yêu thương cuộc sống này hơn. Họ đã hy sinh quá lớn cho cuộc đời này, họ đã mang đến những bài học quý báu cho xã hội hiện nay, chúng giống như ánh sáng phía cuối đường hầm dẫn dắt con người ta đến những cái chân thiện mỹ.

                        Mang đến một nối đau chua xót

                        Tôi không muốn, họ không muốn

                        Nhưng số phận đã an bày

                        Từng phút từng giây họ đã sống

                        Như cơn bão vượt ngàn dặm xa xôi

                        Tuy mất đi một phần cơ thể

                        Nhưng họ không mất đi sự yêu thương

                        Không mất đi nghị lực kiên cường

                        Họđã mang đến nguồn sống

                        Một tấm gương phản chiếu xuống từng người.

Câu nói “có tật thì có tài” quả không sai bởi chính những khuyết điểm đó giúp họ phấn đấu hơn và bền bỉ hơn một cách cóý thức. Nếu xã hội tiếp tục khích lệ và mở rộng vòng tay tôi tin rằng họ sẽ mở ra một cánh cửa mới đi đến những tiến bộ và chính cánh cửa đó mang đến cho xã hộiánh mặt trời bất tận làmấm lòng những người bất hạnh.

  • Bài dự thi của Lê Tuấn Bảo



Blog Việt – Blog Radio trân trọng thông báo và rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình từ quý bạn đọc! Mời bạn click vào đây để gửi bài dự thi "Cuộc sống vẫn tươi đẹp"



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top