Phát thanh xúc cảm của bạn !

Biết đâu, có ai đấy nắm lấy tay mình những ngày đông buốt giá

2014-12-26 01:05

Tác giả:


Yêu 24/7 - Xếp lại những yêu thương của ngày đã cũ, của người đã xa, vào một góc bình yên để tìm lại ta của ngày hiện tại. Và ngày mai bước chậm lại trên phố, để biết đâu đó, cũng có người đang cô đơn như mình, biết đâu đó người cô đơn ấy sẽ nắm lấy tay mình không chỉ đi qua cái buốt giá của ngày đông đang đến mà còn cùng mình đi qua giông bão của cuộc đời.

***

Giữa biển người của đời đông đúc, trái tim ta vô tình lạc nhịp khi tìm thấy nhau. Thế nhưng cũng giữa biển người của đời đông đúc ấy, ta vô tình để lạc mất nhau mãi mãi. Cũng như thời gian muôn đời vẫn đi theo quy luật. Còn như anh và tôi, sự gặp gỡ không phải là định mệnh. Bởi vậy anh buông tay tôi để đến bên người khác.

Anh buông tay tôi để đi tìm một chân trời khác. Anh buông tay sau những tháng ngày nồng nàn, sau những lời hứa cùng tôi đi đến cuối cuộc đời. Để lại trái tim tôi chỉ là những vụn vỡ và niềm tin phôi pha vào nhân tình thế thái, về lòng người quá sâu.

Đã có những lần chạy xe vội vã trên phố khi bắt gặp một dáng hình quen thuộc, hay chỉ đơn giản đi qua một con đường cũ. Đã có những phút giây cô đơn, hoang hoải vùi mình trong những kí ức về anh, về những ngày phố vắng mùa, chỉ có anh và tôi. Đã có những đêm dài không ngủ, vùi mình trong men say của hơi men và khoảng trắng của khói thuốc. Đã có những giấc mơ mải miết đi tìm ngôi nhà nhỏ có tiếng cười của trẻ nhỏ và bóng dáng của người đàn ông tôi yêu. Cũng đã có những khi đẫm nước mắt, ngồi trong đêm, nghe khúc Trịnh ngân nga. Cũng đã có những tháng ngày nhìn mọi vật, mói việc thật chán chường. Và còn cả những tháng ngày cảm thấy mình không còn niềm tin vào thứ gọi là tình yêu…

nắm tay

Thế nhưng vượt qua những phút chông chênh, vượt qua những mất mát và sụp đổ sau một sự tan vỡ. Nhận ra còn quá nhiều điều để mình đứng lên mà bước tiếp. Còn quá nhiều thứ mà mình vẫn chưa làm được trong đời này. Còn quá nhiều thứ để sống vì nó, chứ không phải chỉ tình yêu là duy nhất. Nhận ra, bây giờ cũng gần qua một chặng đường tuổi trẻ, thấy lòng mình chững lại, đúng như câu nói “vấp ngã giúp người ta trưởng thành hơn”. Nhận ra, bây giờ đã qua một lần mất mát, nên biết tin và quý trọng hơn những gì của hiện tại. Bây giờ biết rằng, dù ai có bỏ rơi ta, dù ngoài kia cả xã hội có hờ hững, chà đạp ta, vẫn còn có một chỗ để cho ta quay về, vẫn còn có một nơi đầy tình yêu thương chờ ta, đó là gia đình. Vậy mà bấy lâu nay, vô tình quên đi ánh mắt hao gầy của mẹ đã có thêm vài nếp nhăn, quên mái tóc cha đã thêm vài sợi bạc. Bấy lâu nay, lấy mình làm trung tâm trong tình yêu ấy, quên đi những lời khuyên bảo, quên đi những lo toan của mẹ cha và lũ bạn. Chỉ một mực nhất nhất, xem tình yêu là tất cả.

Thỉnh thoảng tôi vẫn hay ví tình yêu như một li cà phê, có cả đắng chát và ngọt ngào. Ta có quyền chọn đường hoặc sữa để giúp li cà phê ấy bớt đắng, trở nên ngọt ngào hơn. Nhưng ta cũng tự mình nếm thử một li cà phê chỉ có vị đắng. Đúng là đắng chát và ngọt ngào đều do mình mà ra. Ngày yêu, tôi chỉ chọn cà phê sữa, thật nhiều sữa, bởi chưa bao giờ tôi thích những gì cay và đắng. Nhưng bây giờ tôi cũng đã quen với một ly đen đó không đường hằng ngày. Và tôi biết, cuộc sống này không chỉ có ngọt ngào mà có cả cay đắng. Và tình yêu chúng ta cũng thế. Đến rồi đi, được rồi mất, vốn đã là một vòng tuần hoàn giữa nhân gian bao la.

Ai đó nói với tôi rằng, tình đầu mãi mãi chỉ là một thứ giấc mơ, giấc mơ đẹp nhưng không bao giờ trở thành hiện thực. Giấc mơ nên sau một giấc ngủ, người ta cũng phải thức dậy, bởi người ta không thể sống mãi những giấc mơ. Bởi vậy sáng nay, dậy sớm, kéo rèm của sổ lên, bình yên nhìn phố phường thức giấc. Bởi vậy chiều nay, tan sở, đặt cái vé để cuối tuần về nơi ta đã có những ngày tuổi thơ nhẹ nhàng và bình yên bên bố mẹ. Bởi vậy, tối nay, tự thưởng cho mình một li sữa nóng ngọt ngào và ấm áp thay cho li đen đá đắng ngắt.

Bởi vậy, tối nay, xếp lại những yêu thương của ngày đã cũ, của người đã xa, vào một góc bình yên để tìm lại ta của ngày hiện tại. Và ngày mai bước chậm lại trên phố, để biết đâu đó, cũng có người đang cô đơn như mình, biết đâu đó người cô đơn ấy sẽ nắm lấy tay mình không chỉ đi qua cái buốt giá của ngày đông đang đến mà còn cùng mình đi qua giông bão của cuộc đời.
  • Bình Nguyên

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top