Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bắt đầu lại từ cô đơn

2015-04-27 09:50

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Người tái độc thân à, hãy bước ra khỏi cái bóng của cô đơn đi nhé! Tổn thương của tình yêu đã là sự cô đơn cao nhất mà bạn trải qua. Bạn thực sự là người mạnh mẽ, chúng ta có nhiều việc phải làm cho hiện tại và tình yêu phía trước. Vậy thì ngay lúc này chúng ta chẳng còn chỗ để cô đơn ở trong ta nữa, hãy bắt đầu lại từ cô đơn để đi tìm hạnh phúc của mình.

***

Chiều buông. Nắng vừa thủ thỉ nhau những câu cuối ngày rồi im bặt.

Tôi lại dạo bước trong công viên quen thuộc, nhìn những cặp đôi nắm tay nhau đi dạo hóng mát. Khi nắng không còn chiếu và hắt lẻ bóng của tôi. Tôi nghĩ miên man. Tôi chọn cuộc sống độc thân được bao nhiêu tháng rồi nhỉ?

Cô đơn. Cô đơn là khi bạn không có ai để yêu và được yêu. Không có ai để thương và được thương. Và không có lựa chọn cho đứa trẻ lem luốc đang nằm trên ghế đá công viên kia. Nhìn thấy nó bạn còn cảm thấy cô đơn không?

Độc thân? Nghe đến thôi đã có nhiều vấn đề để người ta bàn tán rồi. Có chút buồn đâu đó. Khi bạn không yêu ai, không có gia đình bạn được gọi là độc thân. Khi bạn chưa yêu ai bạn cũng được gọi là độc thân. Và khi bạn đã từng yêu ai nhưng giờ bạn vẫn một mình, khái niệm độc thân lại được xác định ở bạn. Nghe thật buồn đúng không?

cô đơn

Thật ra độc thân chỉ là từ chỉ trạng thái quan hệ tình cảm thôi. Nhưng éo le thay những câu chuyện về người độc thân mang màu buồn vì nó phảng phất hai từ "cô đơn". Tôi gọi độc thân để chỉ người chưa yêu, vì thật sự tình yêu không chừa ai cả, rồi bạn sẽ biết yêu thôi. Tôi gọi người từng yêu và quay lại độc thân là tái độc thân. Vấn đề tôi để hai khái niệm là vì hai người họ suy nghĩ về cô đơn khác nhau. Người độc thân đối với cô đơn chỉ là những cảm xúc thoáng qua rồi nhanh quên. Người độc thân đối với cô đơn còn mơ hồ và đầy tò mò. Cô đơn với họ không thường trực. Còn người tái độc thân lại khác. Cô đơn tìm lấy họ. Chỉ cần chạm nhẹ vào nỗi nhớ và kỷ niệm cũng làm họ thấy cô đơn. Nhưng…kỳ diệu là, người tái độc thân đi qua được cô đơn lại rất mạnh mẽ và chín chắn trong nhận thức cuộc sống.

Những người tái độc thân à, sau khi chia tay một người, bạn được cô đơn gọi tên. Nhưng bạn có để ý thấy rằng bạn có thời gian nhiều hơn không? Bạn quan sát xung quanh một cách trầm tĩnh hơn. Bạn thấy có nhiều thứ để làm hơn, cô đơn lúc này phỏng có ích gì không?

Vì chúng ta là người từng trải, chúng ta biết tình yêu thật khó để tìm thấy nhau. Chúng ta biết rõ nỗi cô đơn của sự chia tay và buồn khổ trong quá khứ thì không còn lý do để trì hoãn những yêu thương đang đợi ta phía trước.

Người tái độc thân à, bạn chọn độc thân vì bạn tin phía trước là con đường tươi sáng hơn, tôi tin bạn sẽ là người trân trọng tình yêu nhiều hơn, sẽ bao dung với tình yêu nhiều hơn, sẽ biết cách chờ đợi tình yêu lâu hơn. Vậy nếu để cô đơn có vị trí trong lòng bạn thì chỗ nào để đón tình yêu đây?

Vì bạn hiểu rằng níu kéo hay buông tay tình yêu thật ra cũng chỉ là để tìm hạnh phúc cho mình. Và khi từng trải qua một tình yêu không đẹp, bạn sẽ trang bị cho mình niềm tin về những gì đang có, biết hài lòng và dịu dàng trong tình yêu hơn.

Người tái độc thân à, trái tim bạn đã bị tổn thương vì tình yêu, vậy hãy để bản thân mình được nâng niu. Nếu bạn nhốt mình trong cái bóng của cô đơn, tôi sợ rằng cô đơn sẽ cướp đi cơ hội yêu một lần nữa của bạn. Không phải cô đơn làm bạn yếu mềm đi sao?

Vì cô đơn như tấm vải màu đen che mất người đang thương bạn, che mất đi những lăng kính khác trong cuộc sống của bạn.

Người tái độc thân à, khi chưa có ai yêu bạn thì đồng nghĩa bạn phải yêu bản thân nhiều nhất. Khi chưa có ai yêu bạn thì đồng nghĩa bạn phải sống ý nghĩa hơn. Khi chưa có ai yêu bạn thì đồng nghĩa hãy sống yêu đời và vui vẻ hơn. Bạn hãy sống hết mình....Để khi người ấy xuất hiện bạn có thể tự tin sánh bước.

Người tái độc thân à, hãy bước ra khỏi cái bóng của cô đơn đi nhé! Tổn thương của tình yêu đã là sự cô đơn cao nhất mà bạn trải qua. Bạn thực sự là người mạnh mẽ, chúng ta có nhiều việc phải làm cho hiện tại và tình yêu phía trước. Vậy thì ngay lúc này chúng ta chẳng còn chỗ để cô đơn ở trong ta nữa, hãy bắt đầu lại từ cô đơn để đi tìm hạnh phúc của mình.

Phố đã lên đèn rồi kìa. Đứa trẻ lem luốc ấy hỏi tôi đang đợi ai và liệu tôi có muốn thử một ít kẹo ngọt không. Tôi nhìn dòng người tấp nập trong ánh đèn của phố và mỉm cười.

© Đào Tùng – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top