Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai rồi cũng sẽ khác

2014-12-27 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Đến một lúc nào đấy, bạn phải chấp nhận sự thật rằng, theo thời gian ai rồi cũng đều có những mối quan hệ mới, những suy nghĩ mới. Và ai đó bạn từng yêu sẽ khác đi, theo nhiều phương diện. Em muốn, anh vẫn là của em chứ không phải anh bây giờ thuộc về người khác. Cảm xúc ngọt ngào trong em vẫn còn với nụ hôn đầu tiên, đau nhói vẫn còn với vết thương mà anh gây ra.

***

Tôi từng đọc được một mẩu truyện ngắn kể rằng. Có một chàng trai đã chết, xác trôi dạt vào một bờ biển. Cô gái thứ nhất thấy anh nhưng vẫn lướt qua không dừng lại, cô gái thứ hai thấy anh, cô bèn cởi một cái áo khoác ngoài ra rồi đắp lên thi thể anh, cô gái thứ ba thì dừng lại và chính cô cố gắng bệ anh đặt vào huyệt và chôn cất anh một cách cẩn thận. Bạn biết không, thật trùng hợp, kiếp sau cô gái thứ ba là vợ của chàng trai kiếp trước ấy.

Có rất nhiều người không tin vào duyên phận, nhưng tôi nghĩ tôi đã từng là cô gái thứ hai trong mẩu truyện trên. Tôi nên đặt tên cho mối tình mình là gì. Ừ thì mối tình của duyên phận…

Tôi yêu hoa Bồ Công Anh, nên tôi thường gọi anh là Gió, tôi nói rằng khi nào Gió thổi thì hoa Bồ Công Anh sẽ bay. Anh chỉ cười, và một cái ôm ngượng ngùng thật nhẹ.

Tôi theo danh nghĩa, thì có thể tôi là bạn thân anh, trong anh tôi là người yêu hoặc là người thay thế, trong mắt bạn bè sau này có thể là người tình. Anh ngỏ lời với tôi, sau khi anh chia tay bạn gái cũ.Tất cả vì anh không muốn công khai tình cảm quá sớm nên chúng tôi chỉ yêu nhau trong thầm lặng.

ai cũng khác

Tôi tin anh, chàng trai đã từng là bạn thân của tôi, tôi tin một ngày anh sẽ khác, tôi tin vào trái tim non nớt của mình. Anh đã có một mối tình đẹp, tôi hằng ước rằng sau này anh cũng sẽ đối xử với tôi như vậy, nhưng thực tế thì không đúng như giấc mơ. Anh sau này, vẫn yêu tôi theo cách của anh, không đậm không nhạt. Bình thường, trong bóng tối. Ai đã từng yêu thì chắc hẳn biết rằng, mối tình đến sau khi ai đó mới vừa chia tay thì chỉ giống như một sợi tơ vương trên tóc. Nếu như bạn thấy không hề gì, thì bạn cứ để nó theo bạn, nếu đến lúc thấy khó chịu thì chỉ cần một cái phẩy tay, bạn đã gỡ nó xuống một cách nhẹ nhàng. 17 tuổi, tôi biết vị ngọt của nụ hôn đầu, 18 tuổi tôi biết vị đắng của một tình yêu tan vỡ. Anh xa tôi, khi biết rằng anh vẫn còn tình cảm với người cũ, và bảo rằng tôi tự ngộ nhận tình cảm của mình với bạn bè. Ừ thì, tôi mang hai tiếng người tình xấu xa từ dạo ấy.

Rồi mọi chuyện cũng qua đi theo đúng nghĩa thời gian vẫn cứ quay, ngày mai vẫn cứ lại tới đến khi chúng tôi vào giảng đường đại học. Đà Nẵng chào đón chúng tôi theo hai cách khác nhau. Ừ thì,anh khác đi hoàn toàn. Ừ thì, tôi vẫn vậy. Nỗi đau anh để lại trong tôi quá lớn đến nỗi tôi cảm thấy nghẹt thở mỗi khi nghĩ về. Mãi đến sau này, khi đọc được mẩu truyện trên thì tôi chợt ngộ ra rằng chắc tôi trót lỡ không giúp anh tới cuối cùng, thôi thì cứ chịu lấy những nỗi đau anh gây ra. Khi bạn đang đau khổ vì bị người yêu chia tay, thì bạn cứ nghĩ rằng chúng ta có duyên nhưng không có phận. Kiếp trước chúng ta nợ nhau kiếp này bạn phải trả, dù sao bạn sẽ không hối tiếc vì đã yêu ai đó một cách thật lòng nhất. Và tôi đã chọn xa cơn gió của tôi một cách nhẹ nhàng nhất, ừ thì người ta đã hết yêu.

4 năm đại học trôi qua, tôi gặp lại anh ở một đám cưới người bạn cũ cấp 3. Cảm giác trong tôi,có lẽ vẫn vẹn nguyên. Cảm giác trong anh, có lẽ đã khác. Anh có rủ tôi đi xem phim sau khi tan tiệc. Tôi đồng ý và chúng tôi lại sánh bước đi bên nhau như ngày xưa. Anh đã nhẹ nhàng nắm tay tôi khi chúng tôi vô tình chạm tay nhau. Đà Nẵng, tháng 12 mưa nhiều và thật lạnh anh à.

Đến một lúc nào đấy, bạn phải chấp nhận sự thật rằng, theo thời gian ai rồi cũng đều có những mối quan hệ mới, những suy nghĩ mới. Và ai đó bạn từng yêu sẽ khác đi, theo nhiều phương diện. Em muốn, anh vẫn là của em chứ không phải anh bây giờ thuộc về người khác. Cảm xúc ngọt ngào trong em vẫn còn với nụ hôn đầu tiên, đau nhói vẫn còn với vết thương mà anh gây ra.


Gió à, Bồ Công Anh nên chọn tìm một vùng đất mới để sinh sôi nảy nở, khi Gió đã có chốn bình yên của riêng mình . Đã đến lúc em nên quên anh đi. Cảm ơn cái chạm tay thật nhẹ vào đúng thời điểm cho em nhận ra nhiều điều. Cảm ơn anh tình yêu đầu của em…
  • Đan Thư

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top