Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai rồi cũng khác

2015-05-21 01:00

Tác giả:


Bài viết dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Hôm qua, mọi thứ chợt dừng lại bất chợt như một nốt nhạc nhẹ nhàng, ai rồi cũng khác, không thể sống mãi với những năm tháng cũ. Phải chăng từng nhớ từng thương một dáng người xưa cũ, nét cười duyên dáng làm tôi chông chênh.

***

Những điều xưa cũ luôn ùa về khi tôi nhớ đến em, người con gái đầy nghị lực với những ước muốn thay đổi cuộc đời ẩn sâu trong đôi mắt một mí và chiếc răng khểnh nhỏ nhỏ "thật đáng duyên".

Chiều nay tôi tan sở sớm. Những cuối tuần khác, khi xong việc tôi hay theo hội chiến hữu trong công ty tụ tập tại quán bia quen thuộc. Hôm nay tôi lang thang vô định và bất ngờ khi vô tình dừng chân tại quán café cũ. Em và tôi. Mối quan hệ khó gọi tên. Không chỉ là bạn mà cũng chẳng phải là người yêu, chỉ một vài lần hẹn hò café chém gió và vài đêm thức muộn cùng nhau chat chit.

Những cuộc nói chuyện với vô số chủ đề trên đời. Khi là những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ. Tự nhận mình già để chiêm nghiệm một chút tư tưởng sâu xa hơn. Tưởng chừng chúng sẽ chẳng đi đến đâu cả, bởi những câu chuyện vẫn luôn nửa chừng câu kết. Thế đó, bây giờ gặp nhau chúng tôi sẽ nói gì sau một vài năm xa cách không liên lạc.

- Lâu quá không gặp, anh vẫn khỏe chứ?

- Anh vẫn như bình thường thôi. Mấy năm qua em sống thế nào?

- Em vừa từ sân bay về, hình như thành phố đang thay đổi nhiều quá? Anh liệu có thay đổi không? Bây giờ, chưa nghe hết một bản nhạc là em đã có thể đến thăm anh từ sân bay rồi.
Em vui vẻ trả lời vừa nhấp ngụm cafe sữa thơm lừng.

- Đúng vậy. Con đường mới mở cũng gần đây thôi, nhờ đó anh cũng tránh được mấy trận kẹt xe. Có một vài quán café khá thú vị, có dịp nào em rảnh anh sẽ đưa em đi.

- Nhanh thật. Hình như mới có 2 năm thôi đúng không nhỉ?

Tôi trầm ngâm nhẩm tính trong đầu, đột ngột cất tiếng:

- Chính xác thì 3 năm 4 tháng.

Có vẻ như việc xa em làm tôi tính toán tốt hơn hẳn. Tôi có thể tính chính xác quãng thời gian thiếu vắng những buổi nói chuyện cùng em. Bởi vì đã có những đêm tôi ngồi đợi nick em sáng đèn, vì có những ngày tôi thơ thẩn nơi những con đường cũ.

em, thay đổi, màu sắc, blogradio, yêu

- Em cũng thế. Mới gặp em, anh cũng nhận không ra. Em khác xưa nhiều quá.

- Vậy sao anh? Chắc đúng thế thật, ai rồi cũng sẽ khác mà, đâu thể tắm mình hoài trên mình dòng sông. Anh còn nhớ không? Anh đã nói với em câu nói đấy khi em bị rơi vào vũng lầy của bản thân cách đây vài năm. Ôi thời gian trôi nhanh thật, quãng thời gian đó nhờ có anh mà em quyết định đi xa, để em thay đổi.

Tôi nghe em nói mà cũng chẳng có gì ngạc nhiên, tự nhẩm trong lòng rằng việc đó phải chăng là khát vọng của em từ rất lâu chứ không phải vì một lời nói nào của tôi cả. Tôi hỏi

- Em đã đi được những đâu rồi? Đã gặp những ai rồi, kể anh nghe cuộc sống mới trong những năm qua của em đi nào.

Tôi không thể tập trung nghe xem em nói gì, toàn tinh thần tôi dường như đang bị hút vào sức sống mạnh liệt đang tỏa ra trong đôi mắt em. Em không còn giống như em của trước đây. Sự tự tin toát lên từ ánh mắt. Không còn là người con gái nhút nhát hay thức đêm trò chuyện cùng tôi nữa.

Hôm qua, mọi thứ chợt dừng lại bất chợt như một nốt nhạc nhẹ nhàng, em vì thấy bất lực, vì buồn. Còn tôi, chỉ biết im lặng để em dựa vào vai, những giọt nước mắt thấm dần qua vai áo, ướt mặn của buổi chiều thương nhớ. Nốt nhạc nhẹ nhàng chợt rung lên những giai điệu mạnh mẽ. Em của ngày nay khiến tôi chơi vơi như lạc vào một thế giới mới. Những nơi chúng tôi mong muốn ước ao hình như em đến rồi.

Thế còn tôi thì sao? Tôi nghĩ về cái guồng quay khổng lồ mang tên "cơm áo gạo tiền", những mối quan hệ xã hội đang hút cạn dần sinh lực của tôi. Ao ước tự do, như một đợt song chợt dâng lên cuồn cuộn.

Tôi chợt bừng tỉnh bởi câu hỏi em đang hỏi dồn:

- Anh có thấy thất vọng không? Có thấy thất vọng không?...

- A. Có không à?

Ngay lúc này tôi không biết.

anh, thay đổi, suy tư, nuối tiếc

Thất vọng vì em đã thay đổi em? Hay đang thay đổi dần mối quan hệ của chúng tôi? Một sự đổi ngôi thú vị. Tôi lạc mình vào thế giới của em, đầy màu sắc và chợt thấy mình quê mùa lẻ bóng.

Tôi trở về nhà sau cuộc hẹn gặp em, cùng những cảm xúc ngổn ngang và chới với. Tôi quyết định đi bộ thay vì chạy xe máy về nhà, chầm chậm đi qua những con đường của ngày xưa và bắt đầu tận hưởng những nhịp đang đổi thay của thành phố. Phải rồi, những hàng cây cũ đã bị chặt đi, chung cư cũ đã quy hoạch, con đường mới đang xây thêm nhiểu cầu, nhiều trạm, những hàng quán dọc hai bên đường nhấp nhô xanh đỏ, những ô cửa sổ luôn mở đèn… Hình như thành phố đang chuyển mình thay đổi.

Còn tôi thì sao?

Có lẽ tôi nên bỏ đi những ràng buộc tự thân để chính tôi có thể khác. Ai rồi cũng khác, không thể sống mãi với những năm tháng cũ.

Cuộc sống đôi khi không cho ta quyền lựa chọn, nhưng cũng đủ nhân từ để cho ta kịp nhận ra mình trước những đổi thay. Phải chăng từng nhớ từng thương một dáng người xưa cũ, nét cười duyên dáng làm tôi chông chênh. Em đã đổi thay, mạnh mẽ hơn sau những lần va vấp.

© An Nguyen – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet

         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top