Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mưa yêu thương

2015-01-21 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Tôi bước đến giữa cầu, ngắm nhìn vẻ đẹp và cảm nhận. Chợt có tiếng bước chân chầm chậm, tôi quay người lại. "Để quên đi những kỉ niệm không vui thì hãy cùng Tiên tạo nên những kí ức mới thật đẹp nhé". Tiên đứng trước mặt tôi với một bó hoa hồng đỏ trên tay. Bất chợt có những hạt mưa nhẹ nhàng rơi rơi...

***

Sài Gòn hai mùa mưa nắng mang theo bao nhiêu nỗi nhớ về một thời đã qua. Những kỉ niệm vẫn còn đó, vẫn còn vẹn nguyên như vừa mới xảy ra ngày hôm qua. Một mình trên chiếc ghế đá trong công viên, nhìn các cặp đôi đang cùng nhau nói chuyện, vui vẻ cười đùa, đâu đó có những cái e thẹn của cô gái khi bị chàng trai trêu chọc, bất chợt tôi lại nhớ đến anh.

Nhớ những lần cùng anh khám phá qua những con hẻm nhỏ giữa Sài Gòn tấp nập. Là những phút giây bình yên cùng anh ngắm nhìn bầu trời trong xanh và những làn mây trôi nhẹ bẫng khi thả mình giữa những cánh đồng cỏ mênh mông…Nỗi nhớ về anh chợt òa về trong tôi, đau nhói. Bỗng một giọt nước mắt từ từ lăn xuống má, dần dần chạm vào môi, mặn đắng.

ký ức

Kí ức như những thước phim đang quay chậm trong đầu tôi, từng đoạn, từng đoạn ngắn nhưng thật rõ nét. Anh đến bên tôi thật gần và rồi ra đi cũng thật nhanh. Tôi đã rất đau, dường như nỗi đau đó đã khiến tôi khép chặt con tim mình lại. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không thể yêu thêm ai một lần nào nữa bởi sự tổn thương đối với tôi bây giờ là quá lớn và tình yêu với anh đã khiến tôi không còn niềm tin. Tôi đắm mình trong nỗi buồn của riêng tôi, đêm đến là khoảng thời gian tôi thu mình lại sau một ngày mệt mỏi, chìm đắm trong những bản nhạc buồn bất tận, tôi chôn chặt mình trong một căn phòng nhỏ bé tưởng chừng như không gian ấy chỉ có thể bao bọc lấy riêng tôi mà không còn đủ chỗ cho bất kì một thứ nào khác. Thế giới đối với tôi giờ đây quá xa lạ, xa như cái khoảnh khắc mà anh quay đầu bước đi mà không hề nhìn về phía tôi dù chỉ một lần.

Sài Gòn không anh vẫn thế, vẫn là những cái nắng chói chang hay những cơn mưa rào bất chợt khẽ làm cho lòng người bối rối. Mới vừa đây thôi trên con đường đông đúc những người hối hả qua lại thì lại chợt vắng tênh sau khi cơn mưa vừa ghé đến. Những hạt mưa rơi từ trên khoảng không gian rộng lớn, từng hạt, từng hạt thi nhau rơi khiến bầu trời bỗng chốc trở nên trắng xóa. Mỗi người vội vàng tìm cho mình một chỗ trú mưa an toàn.

Tôi ngồi trong quán café quen thuộc, nhìn ra ngoài dòng đời vội vã. Tôi đã gom hết mọi kỉ niệm về anh, những thứ đồ vật liên quan đến anh để lại một góc trong trái tim mình. Mỗi lần nhớ tới anh là những lần tôi chật vật với từng mảng kí ức đã từng rất đẹp đẽ và hạnh phúc. Dẫu biết rằng anh sẽ không bao giờ quay lại thế nhưng tôi vẫn luôn hi vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ bước đến bên tôi. Anh hứa với tôi thật nhiều và rồi thất hứa cũng thật nhiều. Lời hứa sẽ yêu tôi mãi mãi ngày nào sao giờ đây như những cơn gió cuốn đi bay xa thật xa.

Tôi lao vào với công việc hằng ngày của mình. Áp lực công việc khiến tôi đôi lúc tạm quên đi nỗi buồn mà mình đang phải chịu đựng. Công việc chất đống, ứ đọng lại khiến tôi đôi lúc không thể dành thời gian riêng cho bản thân mình. Thỉnh thoảng vào những lúc hiếm hoi cuối tuần, buổi tối rảnh rỗi tôi lại một mình đi dạo dọc theo phía bờ sông ở công viên Hầm Thủ Thiêm. Tôi nhắm mắt lại tận hưởng bầu không khí se se lạnh, một vài cơn gió nhẹ khẽ luồn qua làn tóc tôi, tôi hít hà cái hương thơm của một vài bông hoa vừa mới nở, cánh hoa cũng khẽ rung rinh theo tạo nên một sự chuyển động nhẹ nhàng như đang nhún nhẩy theo điệu nhạc. Tôi chợt giật mình khi gặp một người bạn của mình đứng cách tôi không bao xa. Người đó là Tiên, học chung với tôi suốt bốn năm đại học. Tôi rất ngạc nhiên khi gặp Tiên ở đây. Chúng tôi gặp lại nhau, cùng trò chuyện với nhau về cuộc sống hiện tại. Mỗi đứa khi ra trường đều có những công việc khác nhau, hôm đó tôi và Tiên đã trò chuyện cùng nhau rất nhiều. Bất chợt vài giọt mưa nhỏ khẽ rơi khiến không gian như lạnh hơn một chút, tôi ngồi gần Tiên hơn, cùng ngắm những hạt mưa bay…

hoa hồng tình yêu

Dần dần Tiên xuất hiện trong cuộc sống của tôi mỗi lúc một nhiều hơn. Tiên chở tôi đi ăn vào những ngày cuối tuần hay lúc rảnh rỗi lại cùng tôi đi mua sắm. Tôi cũng quen dần hơn với Tiên, và bắt đầu coi Tiên như một người bạn thân của mình. Tôi và Tiên gặp nhau nhiều hơn, cùng chia sẻ với nhau về chuyện vui cũng như chuyện buồn hằng ngày. Đã từ rất lâu, tôi những tưởng mình đã không thể trò chuyện với bất kì ai về chính bản thân mình kể từ ngày anh rời bỏ tôi. Tiên dẫn tôi đi chơi những trò chơi mà trước giờ tôi rất thích, ăn những món ăn mà tôi đã dự định đi ăn từ rất lâu, Tiên cùng tôi đi dạo quanh những con đường có những hàng cây xanh mát, cùng hít thở cái không khí trong lành của buổi sáng tinh khôi…

Cứ như thế, mỗi ngày tôi cảm thấy cuộc sống của mình đã trở nên vui vẻ hơn khi có Tiên. Nỗi nhớ về anh cũng như thế mà từ từ ít dần đi. Tiên đến bên tôi thật bất ngờ như chính cơn mưa giữa Sài Gòn tấp nập, một cơn mưa nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị. Tiên đã tạo cho tôi những kỉ niệm đẹp, những niềm vui và đôi khi là những hành động quan tâm rất nhỏ. Tôi cười nhiều hơn, vui vẻ hơn từ sau khi gặp Tiên. Đâu đó trong trái tim mình, tôi nghĩ Tiên như một món quà quý giá mà tôi nhận được, một món quà khiến cuộc sống của tôi thay đổi, từng chút, từng chút một…

Hôm nay Tiên dẫn tôi đến cầu ánh sao chơi, Tiên nói tôi lên cầu trước vì Tiên bận đi gửi xe ở nhà xe. Tôi đồng ý và đi trước. Tôi đi dọc theo hồ Bán Nguyệt. Những ánh đèn sáng bên hồ sáng rực rỡ làm cho mặt nước ánh lên vẻ đẹp đến kì lạ, trên cầu là những dải đèn xanh đỏ tím vàng chạy dọc tô điểm thêm vẻ lung linh cho cây cầu. Tôi lạc giữa rừng người với những tiếng nói chuyện và đâu đó là một nhóm bạn cùng tụ tập ăn uống và ca hát. Tôi bước đến giữa cầu, ngắm nhìn vẻ đẹp và cảm nhận. Chợt có tiếng bước chân chầm chậm, tôi quay người lại. "Để quên đi những kỉ niệm không vui thì hãy cùng Tiên tạo nên những kí ức mới thật đẹp nhé". Tiên đứng trước mặt tôi với một bó hoa hồng đỏ trên tay. Bất chợt có những hạt mưa nhẹ nhàng rơi rơi...
  • QuyQuy

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top