Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những nhược điểm nên tránh của các cung hoàng đạo

2017-06-18 01:30

Tác giả:


Lương thiện vốn là một ưu điểm rất được trân trọng và không phải ai cũng có được. Tuy nhiên nếu lòng tốt của bạn đặt không đúng chỗ thì đôi lúc thành ra "vô tri" mà tạo cơ hội cho người khác lợi dụng.

***

Bạch Dương (21/3 – 19/4) và Song Tử (21/5 - 21/6): Hay lo chuyện bao đồng

Bạch Dương rất thích sống theo quy tắc chính nghĩa. Đối với họ mà nói, câu "thấy chuyện bất bình ra tay tương trợ" là chuyện thường xuyên như cơm bữa.

Trong khi đó, nguyên nhân khiến Song Tử hay bị gán cho cái danh "lo chuyện bao đồng" lại không giống những chú cừu. Thông thường, Song Tử chỉ "can thiệp" những chuyện mà bản thân họ cảm thấy có hứng thú, thậm chí có khi chẳng có liên hệ hay ảnh hưởng gì đến mình nhưng Song Tử đã thấy tò mò, thích thú là sẵn sàng "nhúng tay" vào thôi.

Chính đặc điểm hay xen vào chuyện người nên dù đó là chuyện bao đồng hay chuyện có ích đi nữa thì cả Bạch Dương lẫn Song Tử đều dễ bị người có mưu đồ lợi dụng, vô tình bị liên lụy và gặp không ít vấn đề rắc rối.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5) và Bò Cạp (23/10 – 21/11): Dễ bị cám dỗ

Nhược điểm lớn nhất của cung Kim Ngưu và Bò Cạp chính là dễ bị mê hoặc bởi rất nhiều thứ khác nhau. Đó có thể là tiền bạc, vật chất hay cái đẹp đều có thể dễ dàng "chiêu dụ" họ.

Tuy Kim Ngưu sống rất thực tế hay Bò Cạp trông có vẻ khá lạnh lùng kiêu ngạo nhưng kỳ thực sâu xa trong tâm hồn họ lại thường dễ động lòng vì những thứ quá hấp dẫn, đặc biệt là "tài" và "sắc" thật sự khiến hai chòm sao này khó kiểm soát bản thân. Nhược điểm này khiến họ dễ bị sập bẫy của những kẻ ganh ghét muốn tìm cách hãm hại.

Những nhược điểm nên tránh của các cung hoàng đạo

Cự Giải (22/6 – 22/7) và Song Ngư (19/2 – 20/3): Quá lương thiện

Lương thiện vốn là một ưu điểm rất được trân trọng và không phải ai cũng có được. Tuy nhiên nếu lòng tốt của bạn đặt không đúng chỗ thì đôi lúc thành ra "vô tri" mà tạo cơ hội cho người khác lợi dụng.

Đặc biệt, hai chòm sao này cực kỳ xem trọng gia đình và bạn bè. Họ gần như chưa bao giờ có ý nghi ngờ hay lòng đề phòng với những người có vị trí riêng trong lòng mình. Thậm chí cho dù họ phát hiện mình đang bị lợi dụng thì cuối cùng cũng sẽ tha thứ.

Nhân Mã (22/11 – 21/12) và Sư Tử (23/7 – 22/8): Dễ tin lời nói của người khác

Vốn được mệnh danh là những cung Hoàng đạo có cái tôi cao và khá lạnh lùng nhưng thật ra Nhân Mã và Sư Tử cũng rất dễ "bị dụ" từ con đường lỗ tai. Không phải họ thích nghe lời ngọt ngào, xảo trá mà do chỉ số EQ khá đơn thuần nên đa số họ không giỏi phân biệt được thật giả từ lời nói của người xung quanh.

Chẳng hạn, trong mâu thuẫn của hai người nào đó thì khi đến tai Nhân Mã hay Sư Tử, họ thường chỉ nghe lời nói từ một phía nên luôn đưa ra nhận định và phán đoán sai lầm, dẫn đến việc có thể "châm dầu vào lửa" hoặc tự đẩy mình vào rắc rối không đáng có.

Những nhược điểm nên tránh của các cung hoàng đạo

Xử Nữ (23/8 – 23/9) và Thiên Bình (24/9 – 22/10): Ưa sĩ diện

Đôi khi vì tính trọng sĩ diện cũng giúp Xử Nữ và Thiên Bình trở nên can đảm hơn để đón nhận những thử thách và gặt hái thành công ngoài mong đợi. Nhưng đó chỉ là một vài trường hợp không nhiều. Đa số nhược điểm này lại khiến họ gặp thất bại nhiều hơn.

Đối với hai chòm sao này mà nói, "làm không được" không phải là vấn đề, quan trọng là "không dám mạo hiểm" mới bị nhục. Thế nên dù biết rõ sự việc ngoài khả năng nhưng họ thường vì sĩ diện mà mù quáng lao vào. Thậm chí, những kẻ có ý đồ xấu có thể lợi dụng tính dễ bị khích tướng này mà đưa họ vào tình cảnh khốn cùng.

Ma Kết (22/12 - 19/1) và Bảo Bình (20/1 – 18/2): Cho đi vô điều kiện

Có thể nói Ma Kết và Bảo Bình là hai chòm sao không có lòng tư lợi, họ sẵn sàng cho đi và hy sinh vì người khác mà không hề tính toán thiệt hơn. Đây là ưu điểm mà cũng là nhược điểm của họ.

Trong tình cảm, sự "vô tư" này thường khiến họ chịu nhiều tổn thương nhất. Trong công việc hay ngoài xã hội, cho đi vô điều kiện lại dễ bị kẻ có lòng tư lợi dựa vào đó mà lợi dụng, biến họ trở thành kẻ ngốc trong mắt người khác.

Theo Tri Thức Trẻ.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top