Phát thanh xúc cảm của bạn !

You, clouds, rain - em chỉ nhớ anh thế thôi chứ đâu có mong đợi điều gì

2017-07-25 11:40

Tác giả: Nguyễn Hằng Nga Giọng đọc: Hằng Nga, Tuấn Anh

blogradio.vn - Hạnh phúc giống như một món quà mà cuộc đời ban tặng cho mỗi chúng ta, khi tình yêu hết hạn rồi thì hạnh phúc cũng rời bỏ ta đi. Mưa đã tạnh, duyên cũng cạn rồi, khi những giọt mưa ngừng rơi chúng ta sẽ rời xa nhau mãi mãi. Gặp gỡ, yêu thương và rồi chia ly, đó chẳng phải là quy luật rất hiển nhiên giữa cuộc đời?

***

Thành phố mùa này mưa nhiều quá! Mưa rả rích không ngớt. Nắng chưa kịp hong khô những giọt nước thì cơn mưa khác đã vội rơi. Vào những ngày mưa lành lạnh, còn gì tuyệt vời hơn nằm đắp chăn và lắng tai nghe những bản nhạc êm dịu hòa với tiếng mưa.

Tôi thích nghe những bản ballad nhạc Hàn Quốc. Nhiều người thường nói nghe mà có hiểu gì không? Âm nhạc là nghệ thuật của âm thanh và nhịp điệu, đâu phải loại hình nghệ thuật của ngôn từ. Dù không hiểu gì thì bạn vẫn có thể lắng tai nghe và cảm nhận giai điệu cùng với giọng hát của ca sĩ. Âm nhạc chính là thứ ngôn ngữ không biên giới.

You, clouds, rain - em chỉ nhớ anh thế thôi chứ đâu có mong đợi điều gì

Còn nếu bạn muốn hiểu lời bài hát cũng chẳng khó gì. Chỉ cần lên Youtube, gõ tên bài hát kèm từ Vietsub hoặc Engsub là ra. Nhất là khi nhạc K-pop rất phổ biến ở châu Á. Thế nên đừng bao giờ để rào cản ngôn ngữ ảnh hưởng đến việc bạn thưởng thức một bài hát.

Vào một ngày mưa, bạn gửi cho tôi bài hát này, You, clouds, rain, bài hát không hề được quảng bá trên các show âm nhạc, nhưng khi nghe bài hát, tôi đã hiểu vì sao nó lặng lẽ leo lên vị trí No.1 các bảng xếp hạng âm nhạc ở Hàn Quốc và còn giành cup No.1 trên một show âm nhạc. MV hay, giọng hát đầy cảm xúc, giai điệu buồn và sâu lắng, đó là lý do You, clouds, rain chạm đến trái tim nhiều người.

“Cũng đã lâu lắm rồi, hôm nay em lại nhớ về anh
Chậm rãi tìm một ca khúc ngày ấy mình hay nghe cùng nhau
Trái tim em mách bảo hôm nay buồn một chút cũng chẳng sao
Cũng đâu phải chuyện gì to tát khi ngày hôm qua đã trôi xa”

Bạn hãy thừa nhận đi, có phải mỗi khi mưa rơi bạn thường nhớ về những kỷ niệm cũ? Dù thời gian có trôi đi đi bao lâu đi chăng nữa, ai chẳng có chút xao động trong lòng khi nhìn những hạt mưa rơi. Nỗi nhớ tưởng như đã cất thật sâu, thật kỹ tận đáy lòng, thế mà vẫn cứ nhói lên mỗi khi có điều gì gợi nhớ.

Những bài hát ta đã cùng nghe, những bộ phim ta đã xem cùng nhau đã trở thành kỷ niệm. Giờ bài hát cũ chỉ còn một người tìm nghe, người còn lại, chắc đã quên. Ừ thì, hôm nay buồn một chút cũng chẳng sao. Có ai bắt mình phải gắng gượng mạnh mẽ mãi được. Chuyện hôm qua đã trở thành ký ức trôi xa rồi, thế nên, có buồn, có khóc một chút cũng đâu có sao.

“Ngoài trời đang đổ mưa, tâm trí em lại hướng về anh
Chỉ là nhớ anh thôi chứ em đâu mong đợi điều gì
Giấu mình dưới chiếc ô em dạo bước qua nhà anh
Vì em muốn tìm lại cảm giác ngày xưa ấy”

Cũng đâu có ai bắt em phải ngừng nhớ về anh. Chỉ là nhớ về anh mỗi khi trời đổ mưa chứ em đâu có mong đợi điều gì. Một chiếc gương vỡ không thể hàn gắn, như tình yêu chúng ta đã mãi mãi vỡ tan. Vậy mà em vẫn lang thang dưới mưa, tìm lại những kỷ niệm ngày xưa ấy. Cố gắng giấu mình dưới chiếc ô để anh không thể nhìn thấy những giọt nước mắt của em.

You, clouds, rain - em chỉ nhớ anh thế thôi chứ đâu có mong đợi điều gì

Nhưng em không biết rằng, trong căn phòng hiu quạnh, anh cũng đang ngồi lắng nghe tiếng mưa hòa cùng tiếng đồng hồ tích tắc và nhớ lại những kỷ niệm về em.

“Mỗi khi tiếng mưa rơi hòa cùng tiếng đồng hồ tích tắc
Phủ kín căn phòng hiu quạnh này
Nếu được quay lại thời gian ấy anh sẽ ước mưa ngừng rơi
Để anh được sống mãi trong những ký ức xưa ấy
Bởi anh là một thằng ngốc chỉ biết làm tổn thương em
Thậm chí chẳng còn tư cách để ôm em thêm một lần nào nữa”

You, clouds, rain là một bản tình ca, được kết hợp giữa giọng hát da diết của Heize và giọng nam ấm áp của Shin Yong Jae (4Men). Bài hát được chia thành hai nửa, nửa đầu là tâm sự của cô gái, còn nửa sau là tiếng lòng của chàng trai.

Cả hai vẫn còn lưu luyến và dành tình cảm cho nhau, nhưng họ biết rằng họ chẳng bao giờ có thể trở lại bên nhau như ngày xưa nữa, chỉ còn lại niềm hối tiếc khôn nguôi.

Hạnh phúc giống như một món quà mà cuộc đời ban tặng cho mỗi chúng ta, khi tình yêu hết hạn rồi thì hạnh phúc cũng rời bỏ ta đi. Mưa đã tạnh, duyên cũng cạn rồi, khi những giọt mưa ngừng rơi chúng ta sẽ rời xa nhau mãi mãi. Gặp gỡ, yêu thương và rồi chia ly, đó chẳng phải là quy luật rất hiển nhiên giữa cuộc đời?

© Hằng Nga – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga, Tuấn Anh
Thực hiện: Hằng Nga

Nguyễn Hằng Nga

Blog: https://iamnga.home.blog/

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top