Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tôi, em và valentine ( CXAN 138 )

2013-02-13 15:11

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team

Thời gian trôi nhanh quá, nháy mắt đã đến ngày Valentine! Tôi và em, hai đứa hai đầu đất nước, chung tiếng nói, chung một sân chơi YuMe. Chung một dải đất hình chữ S. Chung một tình yêu tha thiết trải dài hơn 2000km, từ Bắc chí Nam.

Tôi đang sống tại một tỉnh miền núi phía Bắc, nơi chỉ có núi với rừng và sương mù giá lạnh. Còn em, đang sống giữa Sài Gòn nhộn nhịp, đông vui. Ngày Valentine năm nay, tôi và em đã có nhau, đó là một hạnh phúc. Chỉ tội không được ở bên nhau trong ngày lễ ý nghĩa này. Ngày Valentine sắp đến tôi biết em rất buồn và nhớ tôi lắm. Vì tôi không thể cùng em đi dạo phố, đi chợ hoa và nhất là tôi không thể trao tận tay em những bông hồng mà em rất thích.

CXAN được thực hiện bởi Na Ngố và nhóm sản xuất Dalink Studio

Ảnh minh họa

Tôi tự trách mình không thể làm được gì hơn cho em. Tôi biết em sẽ hiểu hoàn cảnh của tôi lúc này. Nhưng tôi buồn và nhớ em vô cùng. Mấy đêm rồi, tôi không thể ngủ vì cái ngày Valentine này. Tôi chuẩn bị tinh thần để đón nhận từ em những giận hờn, trách cứ. Một cảm giác buồn và sợ hãi xâm chiếm lấy tôi. Giống hệt cảm giác sợ những ngày cuối tuần, sợ những ngày Tết vừa qua. Nỗi sợ hãi lớn dần lên theo thời gian đếm ngược tới ngày Valentine.

Tôi sợ và có chút giận hờn với ngày lễ đáng yêu này. Đôi lúc tôi tự hỏi: ngày Valentine này người ta đặt ra để làm gì vậy? Vì công bằng mà nói, ngày đó cũng là một ngày bình thường như bao ngày khác. Vậy thì sao tôi lại phải buồn, phải yêu, phải giận hờn và phải sợ ngày Valentine?

Có lẽ tình yêu trong tim tôi đã làm cho tôi biết sợ, biết giận hờn và biết yêu ngày lễ này. Cái cảm giác buồn vui, giận hờn, sợ hãi lẫn lộn này cho tôi một cảm nhận đặc biệt về ngày Valentine.

Tôi suy nghĩ rất nhiều và nghiệm ra rằng: Ngày Valentine là một ngày thật đặc biệt và rất có ý nghĩa đối với mọi người. Tùy vào bối cảnh tình yêu của mỗi người, mỗi cặp tình nhân, mỗi đôi vợ chồng. Mà ngày Valentine mang đến cho mỗi con người một cảm xúc và những chuyện vui buồn khác nhau. Riêng đối với tôi, ngày Valentine vẫn là một ngày vừa đáng yêu vừa đáng sợ. Nó mang lại cho tôi những nỗi buồn man mác, những nỗi sợ hãi xen lẫn niềm vui khó tả.



Ảnh minh họa
Còn em, chắc em cũng có cảm giác giống như tôi. Em biết không? Từ ngày có em tôi thấy cuộc đời đổi khác, ngày nào đối với tôi cũng là ngày Valentine. Dù là ngày đó chúng mình có chút giận hờn hoặc không được gặp nhau trên mạng. Dù đó là những ngày em tắt điện thoại vì giận tôi.

 Em biết không? Mỗi tin nhắn diện thoại tôi nhận được từ em, là một giờ đồng hồ bên em của ngày Valentine. Mỗi cuộc trò chuyện với em qua điện thoại là một ngày dài Valentine hạnh phúc. Mỗi buổi chat cùng em trên Yahoo là cả một tuần Valentine ấm áp và êm ả. Và khi tôi và em ở bên nhau thì chúng mình sẽ có một mùa Valentine hạnh phúc dài bất tận. Dài dến hết cuộc đời, nếu chúng mình biết gìn giữ và vun đắp cho tình yêu đã có.


(...)

Bạn có thể tìm thấy những bản nhạc nền được sử dụng trong chương trình tại forum Nhacvietplus và Blog Việt theo địa chỉ: http://forum.nhacvietplus.vn
Những bài viết, những cảm nhận muốn sẻ chia với chương trình, mời bạn gửi email tới địa chỉ radiocamxucamnhac@gmail.com


 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top