Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng tư – ta đi trong muôn ánh sao vàng rực rỡ

2016-04-29 01:00

Tác giả: Nguyễn Thúy Hạnh Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Trên khắp các nẻo đường gió tháng tư, nắng tháng tư lóng lánh như những viên đá quý vẫn vô tư ùa về vẽ vòng khắp các đô thị. Mỗi chúng ta khi tháng tư về ai cũng muốn thả cho tâm hồn mình vẫy vùng cùng nắng gió xôn xao và hát vang câu hát “như có Bác trong ngày vui đại thắng” để mừng cho một đất nước Việt Nam tươi trẻ vẫn đang từng ngày lớn mạnh và phát triển.

***

Những tờ lịch cuối cùng của tháng ba đã qua đi với những ngày mưa nắng đan xen không hẹn trước. Tháng tư đến thật gần khiến trong lòng những người con xa xứ lại rộn lên những nỗi xốn xang hướng về Tổ Quốc với những ngày tháng tư đầy hào khí.

“Ta đi trong muôn ánh sao vàng, rừng cờ tung bay.
Rộn ràng và mê say, những bước chân dồn về đây…”.


Ta vẫn hát lên như thế khi đi qua mấy chục tháng Tư từ năm 1975 cho đến tận hôm nay. Hình ảnh của những lời ca đầy nhiệt huyết khí thế hào hùng vang lên dưới những cánh tay thề với nguyện ước “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” năm nào, đã gợi lại cho thế hệ tiếp sau luôn nhớ về một “tinh thần tháng Tư” bất diệt.

 Tháng tư – ta đi trong ánh sao vàng rực rỡ

Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. 41 năm đã trôi qua đối với thế giới, ngày 30/4/1975 không những là một bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự thất bại thảm hại của đế quốc Mỹ và là bản hùng ca bất diệt của dân tộc Việt Nam, mà còn trở thành sự kiện của truyền thông thế giới lúc bấy giờ.

Chiến tranh tuy đã lùi xa, nhưng đối với mỗi người con đất Việt thì lịch sử của ngày 30/4 vẫn luôn còn vẹn nguyên trong kí ức. Chiến thắng 30/4 còn là một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam và cũng là đỉnh cao khí phách, trí tuệ của con người Việt Nam. Ba mươi năm cả dân tộc đã đoàn kết cùng nhau đấu tranh để cho có một ngày “Bắc - Nam sum họp”. Truyền thông thế giới đã nhận định rằng, đây chính là chiến thắng của nội lực Việt Nam, của truyền thống văn hóa và tinh thần đoàn kết của các dân tộc Việt Nam.

Với thế hệ chúng ta hôm nay, những người sinh ra và lớn lên sau chiến tranh và được sống trong một xã hội hòa bình sẽ càng hiểu ý nghĩa giá trị của cái ngày non sông đổ về một mối, đất nước được thống nhất. Vui gì hơn khi dân tộc ta là một, đất nước ta là một, đây là điều mà nhiều quốc gia trên thế giới lúc này vẫn còn đang mơ ước. Thống nhất chưa hẳn là đã hết chiến tranh, nhưng thống nhất là sẽ không còn cảnh người Việt Nam cầm súng bắn giết lẫn nhau. Ba mươi năm làm cách mạng được đổi lại bằng một ngày độc lập, để từ đó mỗi người dân của đất nước chúng ta kịp nhận ra rằng “không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Tháng tư – ta đi trong muôn ánh sao vàng rực rỡ

41 năm đã trôi qua, chiến thắng ấy vẫn là một mốc son chói lọi không thể phai mờ trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Việt Nam đã vượt qua những khó khăn thách thức, đang hướng tới một tương lai hội nhập và phát triển. Chiến thắng vang dội của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử vẫn là niềm tự hào, là động lực để dân tộc ta tiếp tục đứng lên trên con đường phát triển hướng đến một xã hội tươi đẹp, lành mạnh, công bằng và văn minh.

Cho đến hôm nay, tinh thần 30/4 của năm xưa vẫn đang cổ vũ chúng ta từng ngày trong cuộc sống xây dựng và bảo vệ đất nước. Với ý chí quyết thắng đã thôi thúc toàn Đảng và dân ta không chịu lùi bước khuất phục bởi khó khăn, không cam chịu là một dân tộc nghèo nàn, chậm phát triển. Ổn định nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay và tham gia hội nhập TPP là một bước chuyển mình rõ rệt. Sự kết hợp giữa sức mạnh và tinh thần đoàn kết các dân tộc, tích cực khuyến khích người tài, khơi nguồn lực của toàn xã hội, chăm lo tốt hơn nữa đến những vấn đề an sinh xã hội là định hướng rõ ràng của Đảng và Chính phủ.

Một ngày 30/4 nữa lại về, các avatar trên facebook sẽ lại nhuốm dần sắc đỏ quốc kì với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau như vui, buồn, mất mát… Trên khắp các nẻo đường gió tháng tư, nắng tháng tư lóng lánh như những viên đá quý vẫn vô tư ùa về vẽ vòng khắp các đô thị. Mỗi chúng ta khi tháng tư về ai cũng muốn thả cho tâm hồn mình vẫy vùng cùng nắng gió xôn xao và hát vang câu hát “như có Bác trong ngày vui đại thắng” để mừng cho một đất nước Việt Nam tươi trẻ vẫn đang từng ngày lớn mạnh và phát triển.

© Vietseri – blogradio.vn
Thực hiện: Hằng Nga và nhóm sản xuất blogradio.vn

Nguyễn Thúy Hạnh

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top