Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tết vẫn còn xa lắm!

2017-01-20 14:38

Tác giả: Linh Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Tết xa khiến con có cảm giác hụt hẫng, là con ước gì mình sẽ giữ được thời khắc nhích trong khoảng không? Sẽ biết vẽ ra chiếc kim chỉ vạch thời gian để có thể giữ lại chiếc kim ấy ngừng quay. Để được trở về bên gia đình. Về bên mẹ kính yêu.

***

Thời gian như bánh xe quay đều trong từng nhịp tích tắc giao thoa giữa ngày và đêm. Tết đã gần kề, chỉ còn vài ngày nữa thôi. Ai cũng lẩm nhẩm đếm rồi bảo sao mà thời gian trôi nhanh quá. Ai cũng bảo chưa làm được gì, mới đó mà đã hết năm.

Còn với tôi, hương Tết đã đến rất gần, có người hối hả với những công việc còn ở thành phố, người dồn những bước chân sắm đủ loại kẹo, bánh, mứt, quần áo. Hoa đào, hoa mai đã khoe sắc thắm giữa phố lất phất mưa phùn. Ngước nhìn chồi non mới nhú biếc xanh "Vậy là mùa Xuân đã đến rồi sao?". Tết đã về thật rồi. Lòng con nhớ mẹ biết bao.

Tết vẫn còn xa lắm!

"Tích tắc đồng hồ đang trôi
Tết đến còn vài ngày thôi
Lũ bạn đã kéo nhau đi về rồi!
Phố xá những ngày năm cuối
Hối hả dòng người ngược xuôi
Bất chợt chỉ muốn gọi về Mẹ thôi!”


Con muốn về bên mẹ giống như xưa bé để được nghe mẹ kể về mùa xuân, về chiếc lá cuối mùa mà con ngây ngô không hiểu chiếc lá sẽ bay đi đâu. Mẹ luôn nở nụ cười hiền và nói rằng chiếc lá sẽ bay đến mùa xuân bằng những nhành lộc non biếc, và rồi những đóa hoa tràn đầy hương sắc giống như nụ cười của con đang nở trong lòng của mẹ. Lớn lên, cuộc sống bộn bề những lo toan của đời thường khiến con mệt nhoài, con đã luôn ước trở lại vòng tay mẹ:

"Để thấy lòng được ấm áp
Giữa chốn bộn bề xa xôi"


Lại một cái tết nữa con xa nhà, ở đây chẳng có bánh chưng của bà gói, chẳng có những món mẹ làm. Chẳng có lúc hai chị em ngồi canh nồi bánh chưng, nhân tiện bỏ thêm củ khoai vào nướng. Mặt lem nhem nhưng hạnh phúc lắm.

Tết vẫn còn xa lắm!

Con thèm cái lạnh đến tê người người quê mình, thèm được đi chợ cùng mẹ chọn cành đào đẹp nhất mang về, thèm được co ro trong chiếc áo dày thật dày, thèm được ngồi bên mâm cơm nghi ngút khói. Con nhớ nhà quá mẹ ơi!

"Nhớ quá không khí trong nhà
Nhớ quá tiếng pháo giao thừa
Nhớ lúc thức khuya cùng nồi bánh chưng của Bà.

Nhớ quá câu chúc câu cười
Của những ngày đầu năm mới
Tết này con chẳng về được Mẹ ơi!"


Vậy mà con đã chẳng về được, cảm giác tết xa là những giọt nước mắt của mẹ, xót con trong Tết đầu tiên xa nhà, là dặn dò "Trời lạnh lắm con nhớ mặc ấm nghe không?". Tết xa khiến con "thèm" vị mứt gừng cay cay đầu lưỡi, thèm cảm giác co ro run rẩy ngồi xem pháo hoa cùng gia đình. Tết xa khiến con có cảm giác hụt hẫng, là con ước gì mình sẽ giữ được thời khắc nhích trong khoảng không? Sẽ biết vẽ ra chiếc kim chỉ vạch thời gian để có thể giữ lại chiếc kim ấy ngừng quay. Để được trở về bên gia đình. Về bên mẹ kính yêu.

© Linh – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga

Linh

Người ngày mới an...

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top