Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau chia tay, còn mình anh với nỗi cô đơn

2016-07-15 14:43

Tác giả: Có những ngày cô đơn Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Người ta thường nói: Sau chia tay con gái và con trai đối lập hoàn toàn. Con gái trước hết sẽ đau khổ, dằn vặt, buồn bã rồi dần dần sẽ lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Con trai thì ngược lại, ban đầu sẽ thờ ơ, dửng dung, cảm thấy tự do nhưng dần dần sẽ trở nên yếu đuối, hoang mang và không thôi nhớ về những ngày tháng xưa cũ. Nhưng anh nghĩ, dù khác nhau nhưng con gái hay con trai thì cũng đều là con người, đều có cảm xúc. Họ đều phải trải qua những ngày tháng đau khổ, chênh vênh, khó chấp nhận sự thật. Nhưng điều họ cần làm là sống lạc quan, tin vào cuộc sống.

***

Đã lâu rồi sau ngày em nói muốn chia tay, anh vẫn giữ thói quen lẩn trốn vào một góc riêng mình anh biết, nghe nhạc cho lòng thanh thản hơn mỗi khi cảm thấy buồn và cô đơn. Một năm, hôm nay anh bước thật chậm trên con đường cũ, con đường mà anh cứ ngỡ rằng mình sẽ chẳng bao giờ muốn quay lại vì thực sự nó gắn với quá nhiều kỉ niệm. Anh dừng chân, ngồi nơi ghế đá rồi đeo headphone. Thật tình cờ đó là bài “Sau chia tay” – Phạm Hồng Phước. Anh đã nghe bài này nhiều lần rồi, nghe mỗi khi cảm thấy cô đơn. Từng giai điệu, từng âm thanh, từng câu chữ gội về trong anh những kí ức xưa cũ:

“Rồi một mai đôi ta hết yêu,
Rồi em buông tay anh bước đi
Và anh đây thức sự không chắc anh giữ lí trí…
Không ôm em từ đằng sau”.

Ngày em đi, nắng trở nên gay gắt hơn, màu tím của đóa bằng lăng trở nên đậm đà hơn, con đường về mỗi lúc một dài ra. Và anh lòng nặng trĩu tâm sự chỉ biết trốn vào một quán trà nhỏ rồi nghe nhạc cho lòng vơi đi phần nào. Đến giờ anh vẫn chẳng thể tin đó là sự thật. Em nói mình không hợp nhau, em nói em nhận ra em vẫn còn yêu người yêu cũ, rằng anh phải sống tốt, rằng anh sẽ tìm được ai đó yêu anh hơn em. Có bao nhiêu lí do sao em phải thẳng thừng chia tay như vậy, anh cũng chẳng bất ngờ vì vài hôm trước anh bắt gặp em đi cùng người yêu cũ trên phố. Em nghĩ em đi rồi anh sẽ sống tốt ư? Anh không quan tâm. Lúc này anh biết phải nói thế nào với em đây? Anh chỉ biết mỉm cười nhẹ rồi đưa bàn tay ra nắm lấy tay em. Em hạnh phúc nhé! Em hất bàn tay anh ra rồi quay lưng bước đi. Anh nói với theo rằng chúc em hạnh phúc. Môi mỉm cười mà mọi thứ xung quanh anh trở nên nhạt nhòa dần, tan nát, vỡ vụn ra như trái tim anh bây giờ. Em đã trở thành thói quen yêu thương của anh rồi, đã là thói quen thì làm sao nói một câu quên là quên được.

Sau chia tay, còn mình anh với nỗi cô đơn

“Anh như bao người khác thôi
Cũng yếu đuối và rất bấp bênh
Khi lòng này giờ đã quen đi cùng một ai”.

Người ta thường nói: Sau chia tay con gái và con trai đối lập hoàn toàn. Con gái trước hết sẽ đau khổ, dằn vặt, buồn bã rồi dần dần sẽ lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Con trai thì ngược lại, ban đầu sẽ thờ ơ, dửng dung, cảm thấy tự do nhưng dần dần sẽ trở nên yếu đuối, hoang mang và không thôi nhớ về những ngày tháng xưa cũ. Nhưng anh nghĩ, dù khác nhau nhưng con gái hay con trai thì cũng đều là con người, đều có cảm xúc. Họ đều phải trải qua những ngày tháng đau khổ, chênh vênh, khó chấp nhận sự thật. Nhưng điều họ cần làm là sống lạc quan, tin vào cuộc sống.

Sau chia tay, chỉ còn mình anh với nỗi cô đơn dài vô tận. Mỗi sáng, anh vẫn hay mở điện thoại ra xem có tin nhắn của em không, vẫn đi học đều đặn, thường làm những món ăn khi xưa em thích, xem những cuốn phim mà hai ta vẫn dành hàng giờ để xem, xem xong em đều khóc sướt mướt, khi đó anh sẽ đưa khăn giấy cho em. Thỉnh thoảng anh cũng hay ghé qua những quán ăn vặt khi xưa chúng ta hay ăn, cô chủ quán cười vô tình hỏi: “Hôm nay đi một mình à? Còn cô gái kia đâu?”. Anh chỉ biết cười trừ cho qua. Đâu đâu xung quanh anh cũng là hình bóng em, là những hình ảnh hai chúng ta. Phố xá đông đúc, thi thoảng anh vẫn hay kiếm tìm gương mặt, nụ cười em. Nhưng nhìn ai cũng lạ hoắc, anh thất vọng nhận ra em đã xa anh thật rồi. Không có em mọi thứ với anh thật tẻ nhạt.

Sau chia tay, một thời gian, anh đã thôi làm những việc vô nghĩa, ngừng nghĩ về em, ngừng tìm kiếm em. Anh trở nên mạnh mẽ hơn, lạc quan hơn . Anh nhận ra rằng dù có hụt hẫng, luyến tiếc, đau khổ cỡ nào thì điều quan trọng là chúng ta cần đứng lên mạnh mẽ, vững vàng. Buồn như thế đủ rồi, có nhất thiết phải vì một người không nghĩ đến ta mà hành hạ bản thân thế không? Bây giờ chúng ta cần yêu thương bản thân nhiều hơn, mở rộng lòng mình ra để đón nhận những người xung quanh. Mọi thứ trên đời đều có quy luật riêng, nhưng rồi cuối cùng đều phải đổ vỡ, chẳng có gì là cứ tồn tại mãi cả. Sau chia tay là trái tim đầy những vết sẹo, sau những vết sẹo ấy là chúng ta mạnh mẽ, trưởng thành, chín chắn.

Một năm sau, anh đi trên con đường cũ, nghe bài “Sau chia tay”. Nắng vàng tươi bao trùm lên không gian, cảnh vật. Đóa bằng lăng góc phố tím biếc đến nao lòng. Không ngờ sau 365 ngày quay lại, mọi thứ lại trở nên tươi đẹp hơn, khác xa so với ngày này một năm về trước. Vì vậy các bạn ạ, sau chia tay chúng ta phải đứng lên, yêu thương bản thân và mở rộng lòng mình. Hãy để cho tất cả những kí ức ngủ yên.

“Kí ức ấy cất vào ngăn khóa riêng,
Quá khứ ấy sẽ nằm ngủ yên,
Giữa cuộc đời dài đang trôi miệt mài
Đứng hoài một mình cô đơn….. chắc sẽ tốt hơn!”


© Vương Việt Huy – blogradio.vn
Thực hiện chương trình: Hằng Nga và nhóm sản xuất blogradio.vn

Có những ngày cô đơn

Có những ngày cô đơn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top