Phát thanh xúc cảm của bạn !

One more time, one more chance

2015-04-14 05:00

Tác giả: Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - 5cm/s diễn ra chầm chậm và điệu nhạc buồn của "One more time, One more chance" thì đeo bám day dẳng suốt chiều dài phim. Bài hát dường như luôn hình thành một đường rãnh cắt đôi, những đường cắt rõ rệt đến lạnh lùng. Những điệu nhạc nhẹ nhàng day dứt vang lên như đang chạy quẩn quanh cố tìm lối ra trong những suy nghĩ chằng chịt của chính bản thân.

***

Trong chương trình lần này, Cảm xúc âm nhạc xin giới thiệu với các bạn một ca khúc tiếng Nhật rất ý nghĩa qua cảm nhận của thính giả thân thiết Trần Ngọc Kim Nguyên. Đó là ca khúc “One more time, one more chance”, nhạc nền kết thúc của phim 5cm/s, và đã được thể hiện rất thành công qua giọng hát trầm ấm của ca sĩ Masayoshi Yamazaki. Mời bạn lắng nghe và cùng cảm nhận với Kim Nguyên và Cảm xúc âm nhạc số 52 nhé.

MV tuy đơn giản nhưng lại mang đến cho ta những cảm xúc thật sự lắng đọng. Những đoạn điệp khúc nối tiếp nhau như những con sóng liên tục vỗ vào bờ gợi cảm giác hối hả thúc giục. Và cho đến khi hiểu được toàn bộ bài hát, có điều gì đó sẽ thôi thúc bạn dành "một cái ôm thật chặt" hay một “nụ hôn nồng nàn” cho người mình yêu thương.

Anh sẽ phải mất những gì để trái tim mình được tha thứ?
Sẽ phải khổ đau cho đến bao giờ để được gặp lại em?
Một lần nữa thôi, xin thời gian ngừng trôi.
Một lần nữa, những giây phút vui đùa bên nhau...


Những phím đàn vang lên trong trẻo và thanh khiết … tựa hồ như 1 tình yêu từ thuở ấu thơ .. nó mộc mạc và thuần khiết đến không ngờ … Không dừng lại ở đấy, hơi ấm trong lời ca cùa Yamazakisan mang nặng một nỗi nhớ thương dai dẳng, trong từng lời ca ấy chất chứa những kỷ niệm khó phai, kỉ niệm về một tình yêu thơ trẻ.



Chính bản thân anh không thể tha thứ cho anh. Anh tự trói buộc mình trong cảm giác về em. Và điều đó chỉ có thể được kết thúc khi anh gặp lại em. Một lần thôi, một lần nữa thôi, anh sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để có thể giải thoát con tim anh khỏi những ám ảnh về em. Xin một lần thôi, xin thời gian hãy quay trở lại, trở lại những phút giây khi đôi ta còn vui đùa bên nhau.

Mỗi lần cãi nhau, anh luôn là người giảng hòa.
Sự ích kỷ của em càng làm em đáng yêu hơn
Một lần nữa, anh lại đắm chìm trong kỷ niệm
Một lần nữa, anh không biết phải đi về đâu

Tình yêu mà! Không phảỉ lúc nào cũng màu hồng. Cũng có những khi cãi vã, nhưng chính những trận cãi vã ấy lại là chất xúc tác giúp tình yêu thêm sâu đậm hơn. Anh luôn để em là người chiến thắng trong những cuộc tranh luận, vì anh biết em là một cô bé ích kỷ và hiếu thắng. Sự ích kỷ của em chỉ khiến anh yêu em thêm mà thôi. Bởi vì với anh, sự ích kỷ của em lại chình là sự ngây thơ, trong sáng. Giờ đây, khi ngồi nhớ lại những kỉ niệm ấy, anh không khỏi bật cười vì sự ngây ngô của em. Và bất chợt anh nhận ra rằng, không có em, anh chẳng thể làm được gì, anh không biết nên làm gì. Anh đã luôn sống trong nỗi nhớ mong về em.
Vẫn mãi kiếm tìm bóng hình em trong không trung.

Trong sân ga bên kia đường, trong khung cửa sau con hẻm. Dù biết em sẽ không xuất hiện.
Nếu điều ước trở thành hiện thực, anh sẽ tới bên em ngay lúc này.
Anh sẽ làm bất cứ điều gì
Sẵn sàng từ bỏ tất cả chỉ để ôm lấy em và cho em thấy...


Tình yêu tựa hồ như một cái gì đó xa xăm lắm, có lẽ mãi mãi ta cũng không nhận được cho dù nó ở ngay sát bên ta song người ta yêu bằng con tim chứ không bằng lí trí, có chăng ta giấu kín tình yêu trong lòng mình. Yêu và được yêu luôn là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời này, luôn là như thế. Cho dù bạn sông bằng niềm tin, lý trí hay trách nhiệm đi chăng nữa thì khi yêu con tim bạn sẽ bộc lộ hết những điều sâu kín nhất của mình…

Và một điều nữa tôi chắc chắn rằng nếu chưa từng xem bộ phim hoạt hình 5cm/s thì có lẽ cảm nhận của bạn sẽ khác với người đã từng xem phim.

5cm/s diễn ra chầm chậm và điệu nhạc buồn của "One more time, One more chance" thì đeo bám day dẳng suốt chiều dài phim. Bài hát dường như luôn hình thành một đường rãnh cắt đôi, những đường cắt rõ rệt đến lạnh lùng. Những điệu nhạc nhẹ nhàng day dứt vang lên như đang chạy quẩn quanh cố tìm lối ra trong những suy nghĩ chằng chịt của chính bản thân.

One more time, One more chance

Một cánh hoa anh đào rơi với vận tốc 5cm/s chầm chậm nhẹ nhàng, nhưng khi giơ tay đón lấy lại vỡ tan thành nước như một bông hoa tuyết, chỉ vứt lại một nỗi lạnh buốt đến cắt da trên đôi tay vốn đã cứng đờ. Không mở đầu, không kết thúc, tất cả như một cơn ác mộng ngọt ngào mà khi tỉnh dậy vẫn khiến ngực trái tức tưởi từng cơn. Những tin nhắn viết để không bao giờ gửi, những lời lẽ yêu thương không bao giờ bật ra được khỏi môi, cắn răng ngăn tiếng nấc nghẹn đến mức trái tim phải bật máu, cố gắng mỗi ngày phủ nhận nỗi cô đơn của mình chỉ càng biến tâm hồn thành một mảnh đất khô cằn...

"Một hành trình xa xăm và cô đơn ngoài sức tưởng tượng tồn tại trong bóng đêm sâu thẳm... Với niềm tin vững chắc rằng ở đâu đó, tận nơi sâu thẳm của bóng tối, bí mật của vũ trụ sẽ hiện ra. Rồi chúng ta hướng đến đâu? Chúng ta sẽ đi được bao xa?"

Tràn ngập những câu hỏi nhưng chưa bao giờ có câu trả lời. Con người luôn mơ chạm tay đến thiên đường, cố sức vươn tay dù biết rõ mình sẽ chỉ quẩn quanh trong đau khổ. Như một người tự khép đôi mắt mình lại, đóng vai một kẻ bị che mắt bởi chính đôi tay mình.Có những thứ mãi không bào giờ lấy được, mong manh đến mức sẽ tan biến chỉ vì một cái chớp mắt nhẹ nhàng...

Bài hát lúc trầm ấm dịu dàng, lúc cao trào da diết, nghe như cảm tưởng thời gian trôi đi thật nhanh, nhưng cũng có lúc lại như ngưng đọng một chỗ.

“Hôm qua tôi đã mơ một giấc mơ, giấc mơ mà mình đã mơ cách đây rất lâu. Trong giấc mơ đó, chúng tôi mới mười ba tuổi, cùng nhau đứng trên một cánh đồng rộng mênh mông tràn ngập tuyết, ánh đèn tỏa ra từ những ngôi nhà tạo nên một khung cảnh choáng ngợp. Chúng tôi bước đi trên tấm thảm tuyết dày mà không để lại dấu chân nào, và cứ thế..."

Giấc mơ đã kết thúc và tuyết đã tan dưới tán cây anh đào.

Đôi ba lần tôi lang thang trên phố Sài Gòn ồn ào, vội vã…bất chợt nghe thấy giai điệu du dương, da diết của one more time, one more chance…bỗng dưng thấy lòng mình thảnh thơi, nhẹ nhàng đến vô cùng…nhìn lên bầu trời xanh kia, thấy trong vắt cao vời vợi…cuộc đời vẫn mãi trôi đi, bài hát như 1 điểm lặng để ta suy nghĩ thật kỹ về tình yêu của mình.

Bạn vừa chia sẻ những cảm nhận của thính giả Kim Nguyên về ca khúc tiếng Nhật “One more time, one more chance”.

Theo Kim Nguyên, nếu bạn chưa từng xem bộ phim hoạt hình 5cm/s thì có thể những cảm nhận của bạn sẽ không giống Nguyên, vì bạn biết đấy, ca khúc nhạc phim thường gắn với nội dung của phim, bởi vậy bạn sẽ hiểu ca khúc hơn nếu từng xem bộ phim đó. Tuy nhiên Ti cũng hy vọng qua những chia sẻ của Kim Nguyên, dù bạn chưa từng xem 5cm/s, bạn cũng vẫn có thể cảm được ý nghĩa của “One more time, one more chance”. Và biết đâu, một ngày bạn cũng nhận ra mình giống Kim Nguyên: “Đôi ba lần lang thang trên phố… bất chợt nghe thấy giai điệu du dương, da diết của one more time, one more chance … bỗng thấy lòng mình thảnh thơi, nhẹ nhàng đến vô cùng … nhìn lên bầu trời xanh kia, thấy trong vắt cao vời vợi … cuộc đời vẫn mãi trôi đi, bài hát như 1 điểm lặng để ta suy nghĩ thật kỹ về tình yêu của mình.”

© Kim Nguyên – blogradio.vn

Thực hiện: Titi, Mai Dương và nhóm sản xuất blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top