Phát thanh xúc cảm của bạn !

November rain – gọi đông về buốt giá con tim

2015-11-26 10:46

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Cơn mưa buốt giá của tháng 11 vẫn ào ạt trút xuống, không một chút phân vân. Nó sợ! Sợ cái cảm giác run rẩy đến tê người, sợ nước mắt, sợ ánh mắt anh dành cho nó sẽ không còn êm dịu như xưa. Giờ thì nó phải nói với ai đây? Bởi vì không ai nhận ra điều gì trong mắt nó cả. Bây giờ ai sẽ khuyên nó đừng chìm vào khổ đau và đừng khóc? Chỉ có nó, một mình nó tự dỗ dành trái tim tổn thương.

***

Ngày...tháng...năm...

Không có anh, nó buồn, đi lang thang rồi rẽ vào quán cafe rock xưa. Đây là lần thứ hai nó đi uống cafe một mình. Kể từ ngày anh ôm choàng lấy nó và hứa rằng anh sẽ không bao giờ để nó phải đi uống cafe một mình nữa. Quán rock vẫn như xưa, cho dù bề ngoài đã thay đổi. Vẫn bốn bức tường gạch, vẫn những bức tranh quen thuộc. Hai năm rồi, đã hai năm nó mới lại bước vào đây, vì nó đã quen với những bài rock anh down về cho nó, nó không cần phải đến quán mới có thể nghe nhạc nữa.

Ngoài trời lại mưa, nó thấm cái lạnh của mưa và của cả lòng mình nữa. Nó suy nghĩ về tất cả những việc đã xảy ra cho nó và anh. Từ lâu rồi, nó đã quen với việc chăm sóc anh mà không cần nhìn vào mắt anh, bởi nó sợ, nó sợ phát hiện trong đó những điều dối trá.



“Cause nothin’ lasts forever
And we both know hearts can change
And it’’s hard to hold a candle
In the cold November rain “

(Không có gì là kéo dài mãi mãi
Và chúng ta đều biết trái tim yêu cũng có thể đổi thay
Cũng khó như giữ ngọn nến đêm nay
Cháy mãi trong mưa tháng mười một)


Vậy đấy, tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi, kể cả tình yêu anh dành cho nó. Nó không thể nào ngờ được niềm tin của nó lại dễ dàng và nhanh chóng vỡ tan như bọt sóng. Tại sao lại như thế?

“Do you need some time...on your own
Do you need some time...all alone
Everybody needs some time...on their own
Don’t you know you need some time...all alone”.


Không cần phải hỏi nữa anh nhỉ, nó đã dành trọn cho anh một khoảng không gian không có nó, nhưng nó không thể ngờ rằng anh không all alone. Quanh anh còn có những người khác không phải là nó.

Anh quá lãng mạn hay quá nhiệt tình để không thể giữ được trái tim anh cho riêng mình nó? Nó không bao giờ hiểu được vì anh nào đâu chia sẻ với nó. Trong mắt anh, nó chỉ là một người yêu hiền, rất hiền, tôn trọng anh, yêu anh rất nhiều và sẵn sàng tha thứ tất cả cho anh cho dù mọi lỗi lầm có xảy đến.

“Cause nothin’ lasts forever
Even cold november rain”.



Vì rằng sẽ chẳng có gì tồn tại mãi mãi, ta đều biết trái tim cũng có thể thay đổi, nên thật khó giữ một ngọn nến cháy trong cơn mưa tháng 11 lạnh giá...

Ừ, không có gì là mãi mãi, ngay cả cái lạnh của cơn mưa tháng 11 rồi cũng sẽ phải qua đi. Nhưng trong lòng nó, vết thương tổn không bao giờ phai nhạt.

Và bây giờ nó ngồi đây, gặm nhấm nỗi buồn của riêng mình nó. Tất cả mọi điều anh hứa hẹn, chỉ trong phút chốc đã vỡ vụn khi nó biết rằng không có lời hứa nào anh thực hiện.

Nó phải làm gì đây khi đứng trước ngã rẽ này?

Nó yêu anh, vẫn yêu anh nhiều lắm, nhưng anh có yêu nó như nó đã yêu anh hay không?

Những lời anh nói với nó liệu rằng anh không nói với ai khác nó hay không?

Có phải nó sai khi nó giữ tình yêu của anh dành riêng cho nó?

Có phải nó sai khi nó vụng về tìm cách len lỏi vào những gì bí mật của anh để rồi run rẩy khóc?

Nó có xúc phạm đến khoảng không gian của riêng anh không? Bởi vì anh chưa bao giờ cho nó cái quyền đó, bởi vì nó chưa bao giờ được anh xem ở một vị trí hơn là người yêu.

Không một ai trả lời được những câu hỏi đó của nó. Nó dằn vặt tâm hồn yếu đuối đến nhỏ nhoi, nhạc vẫn đổ dồn, lời ca vẫn gấp rút. Ngoài đường, mọi người vẫn đi, không ai ngoái nhìn nó cả. Và cơn mưa buốt giá của tháng 11 vẫn ào ạt trút xuống, không một chút phân vân. Nó đã quá tin vào anh, vào tình yêu anh thì thầm vào tai nó, để rồi giờ đây,nó không biết nó có còn nên tin vào anh nữa hay không. Nó sợ! Sợ cái cảm giác run rẩy đến tê người, sợ nước mắt, sợ ánh mắt anh dành cho nó sẽ không còn êm dịu như xưa, sợ mọi người ngoái nhìn nó thương hại.

“Talk to me softly
There’s somethin’ in your eyes
Don’t hang your head in sorrow
And please don’t cry.”

Giờ thì nó phải nói với ai đây? Bởi vì không ai nhận ra điều gì trong mắt nó cả. Anh có nhận ra hay không nó không hề biết, bởi vì anh chưa bao giờ nói ra. Bây giờ ai sẽ khuyên nó đừng chìm vào khổ đau và đừng khóc? Chỉ có nó, một mình nó tự dỗ dành trái tim tổn thương.

“Don’t you cry tonight
I still love you baby
Don’t you cry tonight
Don’t you cry tonight
There’s a heaven above you baby
And don’t you cry tonight”.


Sao mà nó thèm được nghe anh nói như thế. “I still love you baby”. Một lần anh nói với nó. Nó cố gắng tin vào điều đó và giờ đây nó đang phân vân không biết điều đó có là sự thật hay không




“Give me a whisper
And give me a sign
Give me a kiss before you
Tell me goodbye
Don’t you take it so hard now
And please don’t take it so bad
I’ll still be thinkin’ of you
And the time we had...baby”.


Ước gì giờ này anh ở bên nó, ước gì anh dỗ dành nó như thể nó là điều quý giá nhất của anh. Nó không biết nó có làm cho mọi việc trở nên xấu đi hay không khi nó quá yêu anh, tin anh. Đã một lần nó vấp ngã, nó đã tự đứng lên và nó đã dại khờ trao trọn con tim mình cho anh, nó không biết rằng nó có thể sẽ phải ngã thêm lần nữa. Đau khổ đấy, nhưng nó không trách ai cả, chỉ biết trách chính bản thân mình và thì thầm với chính nó "Don’t cry tonight".

Theo Nhacvietplus


Giọng đọc và techmix: Hằng Nga

 Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top