Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người lạ, người thương rồi hóa người dưng

2016-09-23 01:30

Tác giả: Huệ Lavender Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Người lạ, người thương rồi hóa người dưng, chúng ta đã cùng nhau bước qua những đoạn đường ấy. Từ những con người xa lạ có duyên gặp gỡ, có duyên cùng nhau đi chung trên một đoạn đường của những tháng năm thanh xuân. Nhưng vì duyên mỏng, phận chẳng dày nên yêu thương nhạt nhòa theo tháng năm, khoảng cách cứ xa dần.

***

Người lạ, người thương rồi hóa người dưng, chúng ta đã cùng nhau bước qua những đoạn đường ấy. Từ những con người xa lạ có duyên gặp gỡ, có duyên cùng nhau đi chung trên một đoạn đường của những tháng năm thanh xuân. Nhưng vì duyên mỏng, phận chẳng dày nên yêu thương nhạt nhòa theo tháng năm, khoảng cách cứ xa dần. Vì anh, vì em, vì chúng ta không còn chung một mối quan tâm, vì ánh mắt anh đã nhìn về nơi khác, vì lòng em còn yêu, còn thương nhưng chẳng thể níu kéo một hình dung đã đánh rơi.

“Cầu vồng tan sau mưa mình em đứng chờ
vì gió mang theo anh về nơi chốn nào
trong khoảnh khắc cố giấu dù lòng vẫn mong mưa thật lâu
mưa cứ rớt cho quên ngày sau”.

Giá như sau mỗi cuộc tình, sau khi chia tay, chúng ta lại trở thành những người xa lạ, những đoạn đường có yêu thương ngọt ngào, có quan tâm, có những nhớ nhung, có những giận hờn, có luyến tiếc, có chênh chao, hoang hoải tan biến hết, trở thành những người chưa từng nhớ, từng yêu, lòng an yên như thời điểm chúng ta chưa từng thấy nhau. Người xa lạ để lòng không đau, để tim không nhức nhối mỗi khi vô tình bước trên những con phố thân thuộc, vô tình nhìn thấy ai đó tay trong tay với ai khác. Nhưng chẳng thể là những người xa lạ bởi từng kỉ niệm, từng ký ức vẫn còn nơi đó.

Người lạ, người thương rồi hóa người dưng

“Ngày đó còn nhau trong nỗi đau này
giờ hai lối nước mắt em hòa mưa lớn
ướt đẫm trong ngàn thương nhớ, bao lâu thì em sẽ quên”.

Kỉ niệm chẳng thể xóa nhòa, chỉ là đôi lúc em cố cất thật sâu, ủ thật kỹ để tự nhắc nhở mình chúng ta đã đi qua nhau như thế, chúng ta sẽ quên nhau thôi, và rồi em sẽ lại yêu lại thương, lại mong chờ. Thời gian trôi qua hình ảnh anh sẽ chỉ còn là những mảng màu nhạt nhòa trong hồi ức của những tháng năm thanh xuân. Nhưng bao lâu thì em sẽ quên, em cũng chưa biết.

Kỷ niệm xưa trôi nhanh dù nay nhớ về
em gọi anh yêu thương này không trở lại
nhìn thấy nhau hôm nay nhưng nụ cười nơi khác
gió có nói với em lòng anh.


Chúng ta không phải là những người xa lạ mà người dưng, người dưng đã trót nhớ, trót yêu, trót đi cùng nhau trên một đoạn đường nhưng yêu thương không đủ, hay chúng ta đến với nhau sai thời điểm khi chúng ta còn quá trẻ chưa đủ bao dung, chưa đủ thấu hiểu nên giờ là người dưng ngược lối. Yêu thương mong manh, kỷ niệm nhạt nhòa nhưng sao nói quên là quên ngay được, vẫn còn những dư âm ở đó để vô tình gặp nhau trên đường đời lòng thắt lại người dưng em từng nhớ, từng yêu, từng hẹn thề, từng nghĩ sẽ là mãi mãi, nhưng cũng chỉ là đã từng mà thôi.

Thì thôi anh bước xa thương yêu, xa chốn này
con đường xưa bao năm giờ quên lối về
chào vẫy tay xa xôi hai người dưng ngược lối nghe mưa trôi lòng bớt hơn cơn đau
sẽ thôi khóc thầm.


Những mảnh ký ức dần vụn vỡ, những hồi ức của tháng năm thanh xuân đẹp nhưng không trọn vẹn. Lòng chẳng thể trở về nơi chưa bắt đầu, chưa từng nhớ, chưa từng yêu nên chỉ có thể vờ như không quen khi vô tình lại thấy nhau để khỏi bối rối, khỏi mỉm cười gượng gạo, khỏi những câu hỏi mà không chờ đợi câu trả lời: em ổn chứ, anh giờ thế nào, để không phải phiền lòng giải thích với người của hiện tại: anh ấy là ai, cô ấy là ai, để kỉ niệm ngủ yên với tháng năm.

Chúng mình rồi cứ thế vờ vô tư
vờ không quen như người dưng ngược lối
cứ thế cúi đầu bước qua nhau thật vội
dù trái tim đang nhức nhối vô cùng
chúng mình rồi cứ thế hóa người dưng. (*)


© Huệ Lavender - blogradio.vn

Giọng đọc và sản xuất: Hằng Nga

(*) Thơ của Lai Ka.

Huệ Lavender

Nothing lasts forever!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top