Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ yêu

2017-03-08 18:01

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga, Tuấn Anh

blogradio.vn - Đêm, con yên vị trong cái ôm đầy ấm áp của lòng mẹ, có biết đâu ngoài kia sương gió lạnh lẽo vây quanh và những nỗi lo không điểm dừng về ngày mai trên đôi mắt người phụ nữ ấy.

***

“Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc. Mẹ ru con yêu thương con tha thiết.”
Tiếng nhạc đâu đó cất lên nghe da diết vô cùng. Lòng dâng lên cảm xúc vừa ngọt ngào vừa đau đớn. Đã bao lâu rồi chưa được tiếng mẹ?

Chín tháng mười ngày, chừng ấy thời gian là cả tình yêu thương và tấm lòng mẹ dành cho con mà bất cứ ai khác cũng không thể hiểu hết được. Rồi khi con nằm nôi đưa võng, mẹ chỉ “mong cho con luôn luôn ngoan hiền giấc no say.” Lời ru của mẹ trở thành một phần không thể thiếu trong kí ức tuổi thơ. Những đêm mưa gió bão bùng, chỉ cần nằm trong lòng mẹ, nghe tiếng “ầu ơ” là giấc ngủ an yên sẽ đến.

Mẹ yêu

Lòng mẹ bao la, sánh ngang với biển cả. “Vì đàn con thơ ngây bao yêu dấu. Đã hi sinh cho con bao nhiêu tuổi đời. Mẹ đã bên con mẹ đã cho con lớn lên.” Người mẹ - người phụ nữ duy nhất trong cuộc đời bao dung mọi lỗi lầm của con, hi sinh, chịu đựng vất vả chỉ mong mang lại nụ cười và hạnh phúc cho con. Những năm tháng tuổi thanh xuân qua đi, khuôn mặt mẹ lại thêm bao nhiêu nếp nhăn. Đôi tay gầy guộc chăm lo cho đàn con từng bữa ăn giấc ngủ. Đôi tay ấy ôm con trọn vào lòng, che chở và sưởi ấm cho con.

“Mẹ yêu thương con hơn yêu cuộc sống”, vì con là cuộc sống của mẹ. Đơn giản là thế nhưng bao nhiêu người con hiểu được? Cả cuộc đời mẹ chỉ “mong cho con luôn luôn yêu đời sống vui tươi.” Với mẹ được nhìn con vui cười mỗi ngày là mẹ cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Tình yêu mẹ dành cho con “bao la biết mấy”, “những đêm ôm con trong tay khóc ướt vai con”.

Tiếng nhạc sao buồn quá, tha thiết quá. Nghe đến đây lòng tôi nghẹn lại, những nỗi nhớ vỡ òa mênh mang. Làm sao kể hết công ơn trời bể của mẹ. Đêm, con yên vị trong cái ôm đầy ấm áp của lòng mẹ, có biết đâu ngoài kia sương gió lạnh lẽo vây quanh và những nỗi lo không điểm dừng về ngày mai trên đôi mắt người phụ nữ ấy.

Mẹ à, “mẹ có biết con yêu mẹ nhiều” lắm không? Dù con chưa bao giờ nói ra, "dù câm nín nhưng con thật lòng muốn nói”.

“Ánh sao đêm cho con sáng soi là mẹ yêu.
Khúc hát ru con trong giấc mơ là mẹ yêu.
Mẹ là cánh chim cho con bay thật xa.
Dắt con đi qua bao nỗi đau là mẹ yêu.
Tiếng con yêu gọi tới suốt đời là mẹ yêu.”

Mẹ yêu

Những năm tháng qua đi, đứa con gái bé bỏng đã hiểu phần nào những lo toan bộn bề của mẹ. Mẹ không chỉ là nguồn sáng sưởi ấm cho con, mẹ dang đôi tay rộng lớn chở che con. Đôi tay ấy đưa con đi qua năm tháng tuổi thơ thiếu vắng cha, nâng con đứng lên qua những vấp ngã.

Dù trên đường đời một mình con bước đi, con biết và luôn tin chắc mẹ luôn đứng phía sau dõi theo bóng con.

Mẹ à, con sợ lắm! Sợ những đêm đông tỉnh giấc không thấy bóng mẹ. Sợ một ngày nào đó con cất tiếng “Mẹ” nhưng đáp lại con là khoảng không vô định. Sợ lắm khi trên đường đời chỉ mình con độc bước bước đi.

Con muốn gọi tiếng mẹ, mãi mãi. Mẹ à, con yêu mẹ nhiều, nhiều hơn những gì con muốn nói.

“Mẹ đừng mãi ra đi cho con mồ côi.
Ôi ! Mẹ yêu…”

© Dương Dương – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga, Tuấn Anh
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top