Phát thanh xúc cảm của bạn !

M4S 12: Những cơn mưa về ru nỗi nhớ

2014-06-21 00:15

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team, Hằng Nga

1.    Kiss the rain

Trịnh Minh Hằng

Mưa về luôn thổi vào tâm thức của mỗi người một niềm rạo rực khó tả, một nỗi xốn xang không tên hay chỉ đơn giản là bâng khuâng nhớ. Vào những đêm mưa rào như thế này em lại thấy chông chênh đến lạ và thỉnh thoảng em lại nhớ đến cậu ấy. Cậu bạn đã đi vào hình tượng nhân vật nam chính trong câu chuyện đầu tiên của em "Chuyện của mùa", câu chuyện em viết tự tặng chính mình. ^^ Em thích bản “Kiss the rain” không lời hơn nhưng đây là bản mà cậu ấy đã gửi cho em sau khi vô tình đọc được câu chuyện của em một thời gian. Vì vậy nó như một món quà, một kỉ niệm vậy.  Khi nghe tiếng mưa rào là em lại bật bài hát này lên và lẩm nhẩm theo.

Nhím Cool
 
Mưa khiến vạn vật ướt nhèm, mưa rơi vào mặt đau rát, để ta cảm nhận thật nhất về mưa! Để lòng chởt thấy nhớ thương một người, nhưng cũng thấy đau nhói trong lòng. Nghe Kiss the rain để cảm nhận lòng mình.

2.    On rainy days (English version)

Hanh Phuc Lang Thang


Anh và hạnh phúc
Trời Hà Nội đêm nay
Lại mưa đều rả rích
Mưa ngày một nặng thêm
Rồi dần dần tan biến
Đấy bầu trời trong vắt
Và kia những vì sao
Em ngồi ngước lên cao
Nhớ những ngày xưa ấy
Anh nắm tay em nói
Vô vàn lời yêu thương
Cùng nhau xây hạnh phúc
Đưa tay ra hứng lấy
Giọt mưa rơi trên mái
Nước lăn nhẹ trên tay
Mắt nhòe đi cùng lệ
Cất giấu đã từ lâu
Tận sâu trong nỗi nhớ
Cùng kỉ niệm bâng khuâng
Con đường tình thơ mộng
Tim ngập tràn tin yêu.
Và cũng mùa mưa ấy
Em và anh chia tay
Sẽ không còn anh nữa
Phải thắt chặt con tim
Cố ngăn dòng nước mắt
Gắng quên anh - hạnh phúc
Bước tiếp chặng đường dài
Đi về nơi bình yên
Một ngày không xa nữa
Mình lại được yêu thương…


An Yên


Tôi còn nhớ mình gặp mối tình đầu vào những ngày Hà Nội trở mình theo những cơn mưa đầu thu, khi anh còn là sinh viên của trường bách khoa. Ngày ấy tôi và anh vô tình gặp nhau trên đường đi học về và định mệnh đã để chàng trai tuyệt vời ấy che chở cho tôi suốt khoảng đời sinh viên tươi đẹp và đầy mộng mơ của tôi. Nhưng có lẽ hạnh phúc đến bất ngờ ngọt ngào và tình cờ như những cơn mưa nên cũng ra đi thật nhanh. Anh chọn con đường cho nhưng ước mơ mà nơi ấy không thể có khoảng trời dành cho tôi và tôi giâu anh vào nỗi nhớ anh trong những chiều mưa xa xăm ấy. Sau chừng ấy năm kí úc về anh và những yêu thương khắc khoải vẫn về trong tôi mỗi khi ngắm nhìn những cơn mưa. Mưa vẫn về và tôi cũng chẳng biết anh ở đâu.

mưa nhớ

3.    Rhythm of the rain


ỐcSên Chạy


Mưa không có gì để ai thích nó, cũng không có lỗi gì để ai ghét nó. Đơn giản vì mưa là mưa và con gái sinh ra là để yêu mưa.

Xuân Quý

Thấy mưa nhớ lại mối tình xưa. Ngày trước mỗi lần chở em đi chơi thường gặp mưa. Người ta nói yêu nhau mà gặp mưa thì không hay, quả đúng vậy,  tôi và em yêu nhau được 5 năm, thời gian cũng không đủ để tôi hiểu về em. Đã xa nhau hơn 3 năm rồi. Ngày xưa khi thấy mưa rất thích nhưng bây giờ thì không còn cảm giác ấy nữa rồi.

Nước Mắt Mưa

Em yêu mưa và cũng rất yêu anh. Ngày mình yêu nhau là một ngày mưa, anh đến bên cuộc đời em và mang mưa đến tưới mát tâm hồn em và rồi trong cơn mưa của một năm sau, em đủ bình tĩnh để nhận ra và quyết định cái kết cho một cuộc tình kém duyên vô phận. Giờ mỗi khi mưa lòng em lại lắng đọng, trong em rất nhiều khoảng lặng, đau nhói và bỏng rát. Em yêu anh, yêu mưa, xót thương cho tình yêu của mình. Bởi vì anh là gió, còn em mãi mãi là một cơn mưa.

Về bài hát Rhythm of the rain

Một bài hát trong trẻo và mát lành như cơn mưa mùa hạ. Ca từ buồn nhưng lại làm ngân vang trong lòng người ta những thanh âm reo vui rộn rã theo nhịp điệu của cơn mưa. Mưa như người bạn nhí nhảnh vô tư lự của chàng trai, để chàng trút bao nỗi lòng về cuộc tình vừa tan vỡ. Cái cách chàng "kể tội" cô gái đã mang trái tim chàng ra đi thật trẻ con: "Mưa ơi, hãy nói cho tôi nghe xem như thế có công bằng không khi cô ấy đã đánh cắp trái tim tôi mà không hề mảy may bận tâm" và nỗi ngậm ngùi của chàng cũng thật dễ thương "Làm sao tôi có thể yêu được một người con gái khác khi trái tim tôi đang ở tận nơi xa nào". Bài hát hết rồi mà tiếng mưa vẫn như còn reo vang tí tách tựa những giọt pha lê, bởi tình yêu trong sáng như cơn mưa nên nỗi niềm đau khổ cũng trở nên nhẹ nhàng trong vắt.

4.    Rain and tears (Yao Si Ting)

Ryan Trần

Mưa cái không khí xung quanh ướt nhẹp. Mọi thứ dường như chững lại. Cắm tai nghe vào và nghe bản Canon in D solo piano chậm rãi và nhìn ra bên ngoài qua cửa kính xe. Mọi thức vội vã với muôn vài những khuôn mặt khác nhau. Người lo lắng, bực bội, chán chường, buông xuôi hay thích thú.

Lun Colep


Sài Gòn với những cơn mưa chớm hạ, đến rất nhanh và đi cũng vội vàng, hệt như những giấc mơ thoáng qua, không đầu không cuối. Hụt hẫng lắm!

Em là một cô nàng Song Tử sinh vào mùa hạ, khát khao và thèm lắm những cơn mưa mùa đông dai dẳng. Có lẽ vậy, nên cô tiên mùa đông đã mang anh đến bên em. Anh - chàng Thiên Bình với một sứ mệnh đặc biệt dệt nên những cơn mưa ngọt ngào.

Mỗi lần ngắm mưa qua khung cửa sổ, không hiểu sao lòng em yên bình đến lạ! Mưa gội rửa đức tính nóng nảy, bướng bỉnh trong em, chỉ còn lại khuôn mặt ngoan hiền...đôi mắt xa xăm nhìn theo những giọt mưa đang tung tăng nhảy múa ngoài kia...

Từng giọt mưa rơi xuống rồi nhoè đi qua lăng kính...

Em lại đếm mưa anh à. Một giọt…hai giọt…ba giọt…999 giọt rồi. Điệp khúc ấy cứ thổn thức trong em. Đếm mưa, một sở thích kì lạ và vô nghĩa nhưng em vẫn cứ thích đếm một cách vô thức. Cảm giác yêu thương đong đầy vô tận, chẳng phải rất tuyệt vời sao? Con người ta, dẫu biết sai mà vẫn làm, không lí giải được. Cũng như em yêu anh.

Tiếng mưa rì rào,  xen qua từng kẽ lá, từng ngóc ngách của cái thành phố bình thường  đã quá nhộn nhịp và sôi động này. Duy chỉ có mưa Sài Gòn cứ như nấp mình trong chăn, tuyệt nhiên ngoan như một chú miu đang nằm lim dim đôi mắt. Con người ta cũng có dịp trải lòng, tìm về những miền kí ức xa xôi...

Mưa dắt em qua từng con phố...hát vu vơ trên đôi vai anh!

"Em thấy lạnh không".

Anh hét to trong mưa...cứ như xé tan những mảnh không khí  vốn đã vỡ vụng bởi mưa nay lại hồn bay phất tán. Em ngồi sau. dúi đầu vào lưng anh, người rung rung...hàm răng cứ như ma sát với nhau...rồi cũng nấc lêng thành tiếng:

"Em không lạnh. Thế anh có lạnh không?”.

“Có em ở bên còn lạnh gì, ngốc à”.

Rồi bản tình ca trong mưa cũng được anh và em hát lại nhiều lần. Cứ như thế...em bên anh trong những ngày mưa hạnh phúc...

Mưa tạnh rồi anh à. Em nhớ anh lắm! Nhớ anh và nhớ những cơn mưa mùa đông năm ấy.

Mưa phương xa có khác mưa nơi này không anh?

5.    Mưa (Thùy Chi ft. M4U)

Lê Trang

Mưa đến rồi đi nhanh chóng, mưa cũng gợi lại những cảm xúc không thể gọi tên…Là những lần đứng dựa vào cửa sổ nhìn mưa rơi và mỉm cười, là những lần hứng những hạt mưa và nghĩ về những kỷ niệm xa xăm, là những lần dầm mưa mà chẳng sợ bị ốm, là những khi ngột ngạt và chỉ mong một tiếng mưa rơi.

Mưa giúp tôi trở về những ngày còn thơ bé, trở về tuổi thơ dữ dội với thau chậu cùng anh chị tắm mưa, với bỏng ngô rang mỗi khi trời mưa dịu nhẹ, với thời học sinh chân đất lội đường trơn đi học mà quần áo lấm lem.

Mưa giúp gợi lại trong tôi những ký ức của mối tình đầu, về những ngày mưa luôn có một cánh tay che ô để tránh cho tôi bị ướt, về những lần cả hai cùng đứng trú mưa nhìn những hạt mưa rơi và cả những lần cả hai nắm tay nhau chạy dưới mưa rồi nhìn nhau mỉm cười.

Mưa đôi khi giúp tâm hồn tôi trở nên dễ chịu, nhẹ nhàng hơn, bởi những nỗi đau, nhớ nhung, giận hờn như được mưa cuốn trôi đi hết. Bởi vì “sau cơn mưa trời lại tạnh”- nỗi đau rồi sẽ qua đi, lỗi lầm rồi sẽ được thứ tha. Cuộc sống này vẫn còn tươi đẹp lắm. Là bởi vì sau mưa trời sẽ trong hơn, sẽ mát hơn nên tôi cũng sẽ trân trọng những giây phút ở hiện tại hơn. Nhất định thế!

6.    Café đắng và mưa (Thanh Ngọc)


Tường Vy Nở Muộn


Cơn mưa đến kéo theo nỗi nhớ về những cái gì đó từng quen thuộc, cảm giác nhớ nhung về thứ gọi là kí ức để rồi bất chợt nhận ra tất cả đã xa rồi, chỉ còn ta với mưa..nghe bài Cafe đắng và mưa.

Hằng Phạm

" Đi trong mưa tôi thấy mình nhỏ bé
Với những nỗi buồn không thể gọi thành tên
Lúc một mình tôi cứ ngỡ đã quen
Nhưng lại nhớ người khi mưa đầu mùa ập đến"


Dành cho một Hà Nội của riêng tôi.


•    M4S – Music for soul được thực hiện bởi Hằng Nga và Dalink Studio Group

•    Chương trình được phát trực tuyến vào  thứ 7 hàng tuần trên Cảm Xúc Âm Nhạc


•    Mời bạn vào đây để tìm hiểu cách đăng ký gửi tặng bài hát thông qua M4S.


music for soul

Click vào đây để tham gia chương trình Music for soul

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top