Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gửi chút bình yên đến bạn đêm nay

2017-02-28 18:00

Tác giả: Yến Phương Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Hãy cố gắng thêm một lần nữa vì chính bản thân, dù có thể thành công đến với bạn không nhanh như bạn mong muốn. Tôi không tài giỏi hơn bạn, tôi không thể chỉ ra cho bạn đâu là đúng và đâu là sai, đâu mới là con đường thật sự bạn nên đi. Nhưng tôi vẫn hy vọng khi bạn đọc những dòng này, bạn sẽ biết tôi yêu quý bạn đến nhường nào và tôi luôn mong bạn hãy cứ là chính bạn. Hãy lại mỉm cười và tin vào cuộc sống này bạn nhé. Dù là thế nào, ít nhất hãy cứ tin vẫn còn có tôi bên bạn mỗi khi bạn cần. Yên lặng thôi, nhưng tôi sẽ nghe bạn nói và tiếp thêm cho bạn chút nghị lực để bạn lại tiếp bước.

***

Đêm…

Bạn nhắn tin cho tôi bảo rằng bạn cảm thấy thật mệt mỏi, rằng bạn muốn tìm một chút niềm tin còn lại… Biết khuyên bạn thế nào đây? Đời người mà, đâu phải lúc nào cũng như những gì ta mong đợi. Chúng ta ai cũng từng vấp ngã, rồi từ đấy lại học cách đứng dậy vững vàng hơn.

Lớn rồi, những lo toan lại đè nặng trên vai hơn… Con đường ta bước đi không còn bằng phẳng như những giấc mơ ta thường mơ đến. Và một lần ngã, một lần đau. Khi ấy ta lại tìm đến nhau như một chỗ dựa tinh thần vững chãi nhất. Tìm đến không phải vì một sự chở che hay một lời khuyên giải, chỉ vì ta đã mệt mỏi quá và đang khao khát một góc nhỏ để lại được trở về là chính mình, được khóc nấc lên trút hết những nỗi đau ta cố tình che giấu…

Bạn đã không còn ở bên cạnh tôi như ngày xưa - cái ngày mà bạn thường đến nhà tôi vào mỗi buổi chiều, cùng học, cùng chơi, cùng có những giận hờn trẻ con… mà đến bây giờ khi nghĩ lại, tôi vẫn luôn mỉm cười biết ơn vì điều đó.

Gửi chút bình yên đến bạn đêm nay

Tôi không bao giờ quên những lúc tôi gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn đã bên tôi, động viên tôi như thế nào. Tôi biết ơn đời vì tôi còn có bạn. Bạn thường bảo tôi rằng nhiều người luôn ngưỡng mộ tình bạn của chúng ta, không hiểu vì sao chúng ta vẫn có thể là những người bạn thân thiết nhất của nhau dù bạn và tôi mỗi người một nơi… Nhưng có gì đâu, một tình bạn thật sự chỉ phụ thuộc vào khoảng cách giữa hai tâm hồn, chứ không bao giờ quyết định bởi bất kỳ một khoảng cách địa lý.

Bạn từng nói với tôi khi tôi thất vọng, rằng bạn luôn tin tưởng vào tôi, rằng tôi luôn có thể. Vậy thì sao bạn không nghĩ rằng tôi cũng luôn có niềm tin mãnh liệt nơi bạn? Tôi biết bạn có thể làm được chỉ cần bạn thật sự muốn điều đó.

Không phải những thành công trong cuộc sống ta đều có thế đạt được một cách dễ dàng, nhưng sau mỗi lần thất bại ta vẫn có quyền chọn để được thử lại một lần nữa. Tôi không nói rằng bạn không được mất niềm tin ở bản thân. Tôi chỉ hy vọng sau khi một niềm tin mất đi, bạn lại tìm được những niềm tin mới mạnh mẽ hơn, vững chắc hơn.

Đừng trách móc số phận khi số phận do chính tay ta định đoạt. Con đường là do ta chọn, ta có quyền đứng lại, có quyền quay về điểm xuất phát, và ta cũng có quyền tiếp tục tiến về phía trước. Mưa hay nắng ta không thể quyết định, nhưng cuộc đời của ta thì ta hãy để nó nằm trong tay ta. Đừng sợ một khi bạn lạc mất niềm tin. Bởi được và mất chỉ cách nhau một sợi chỉ mành. Có được thì vẫn sẽ có mất. Khi bạn mất đi nhiều điều thì hãy nhìn lại những thứ bạn từng đạt được liệu có ít hay không?



Mất đi niềm tin để biết niềm tin quan trọng với ta đến thế nào, để biết rằng ta đang lạc lối và nhanh chóng tìm một con đường để trở về.

Chúng ta là những người đi ngang qua đời nhau. Trong cuộc đời ta từng gặp biết bao người, có những người ta không nhìn rõ mặt, những vẫn có những hình ảnh khắc mãi đến cuối cùng vẫn không thể nào quên. Bạn là một người tôi không bao giờ quên, tôi luôn tin là vậy.

Hãy cố gắng thêm một lần nữa vì chính bản thân, dù có thể thành công đến với bạn không nhanh như bạn mong muốn. Tôi không tài giỏi hơn bạn, tôi không thể chỉ ra cho bạn đâu là đúng và đâu là sai, đâu mới là con đường thật sự bạn nên đi. Nhưng tôi vẫn hy vọng khi bạn đọc những dòng này, bạn sẽ biết tôi yêu quý bạn đến nhường nào và tôi luôn mong bạn hãy cứ là chính bạn - một người bạn quan trọng nhất đối với tôi.

Hãy lại mỉm cười và tin vào cuộc sống này bạn nhé. Dù là thế nào, ít nhất hãy cứ tin vẫn còn có tôi bên bạn mỗi khi bạn cần. Yên lặng thôi, nhưng tôi sẽ nghe bạn nói và tiếp thêm cho bạn chút nghị lực để bạn lại tiếp bước.

Chút bình yên gửi đến bạn đêm nay…

© Yến Phương – blogradio.vn


Sau đây xin mời bạn lắng nghe bài hát Bring him home (Hãy mang anh ấy trở về nhà) được thể hiện qua giọng hát Susan Boyle:

“Thượng Đế ở trên cao xin hãy nghe lời cầu nguyện của con,
Con biết Người luôn hiện hữu mỗi khi con cần.
Cậu ấy còn trẻ, cậu ấy sợ hãi.
Xin hãy để cậu ấy được nghỉ ngơi một chút ở chốn bình yên
Hãy mang cậu ấy trở về nhà.
Hãy cho cậu ấy được yên bình,
Hãy ban phước lành cho cậu ấy.
Cậu ấy còn trẻ,
Cậu ấy chỉ là một chàng trai.
Người có thể lấy lại, người có thể cho đi.
Xin hãy mang những điều tốt lành đến bên cậu ấy”.

Giọng đọc: Hằng Nga
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga

Yến Phương

Bởi vì cuộc sống này ngắn ngủi lắm, nên đừng mãi luyến tiếc những ký ức đã qua và cũng đừng để những niềm vui mãi mãi không bao giờ được trọn vẹn.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top