Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đến bao giờ người mới trở lại như hôm qua?

2017-02-03 00:01

Tác giả: Trần Khánh Minh Sơn Giọng đọc: Tuấn Anh

blogradio.vn - Bình yên là một ngày người đặt ra câu hỏi cho chính mình "Đến bao giờ người mới trở lại như hôm qua" chỉ để nhắc mình về một ngày trong những ngày mai sẽ có một người ở bên cạnh, sẽ không phải là người của ngày hôm qua, không phải người đã rời bỏ mình bên cạnh những vết thương rất lâu và rất sâu.

***

Bình yên là một ngày người đặt ra câu hỏi cho chính mình "Đến bao giờ người mới trở lại như hôm qua" chỉ để nhắc mình về một ngày trong những ngày mai sẽ có một người ở bên cạnh, sẽ không phải là người của ngày hôm qua, không phải người đã rời bỏ mình bên cạnh những vết thương rất lâu và rất sâu.

Bình yên là một ngày, người nằm xuống im lặng mà nước mắt vẫn ướt đẫm hàng mi, không phải khóc cho một người đã rời bỏ mình mà khóc cho chính mình. Chẳng ai có thể níu giữ mãi thanh xuân đẹp đẽ đã dành cho một người. Và giờ chỉ còn là những ký ức của nhớ nhớ, quên quên. Mình im lặng, mình khóc. Chẳng ai có quyền lấy đi nước mắt ấy cho một cuộc tình chia xa nhưng chúng ta cần và rất cần được khóc để sau khoảnh khắc này là mạnh mẽ, sẽ mạnh mẽ dù chỉ là cho chính trái tim mình mà thôi.

Đến bao giờ người mới trở lại như hôm qua?

Bình yên là một ngày, cuốn sách về những ký ức đã lật giở từng trang và đến trang cuối cùng người tự phải nhắc mình. Sẽ chẳng có điều gì là mãi mãi, một cuốn sách không có trang cuối cùng là không thể. Một cuộc đời đâu có mãi những thanh xuân. Một người đâu có mãi những nỗi buồn trong ánh mắt…Và một cuộc tình như cuộc tình của chúng ta không thể tồn tại mãi những mượn vay, níu kéo.

Bình yên để gió đưa em về
Bình yên ta chờ nghe
Chờ nghe tình vỗ lên tim mình
Chờ nghe tình lung linh
Bình yên để nắng soi môi thơm
Bình yên ta mừng
Mừng em đã hết đau thương về đây ấm cúng
Mừng em đã biết xót thương tình yêu.


"Đến bao giờ người mới trở lại như hôm qua" như câu nói chỉ để tha thứ cho nhau vì niềm thương kia đã từng làm người mệt mỏi. Vì người đã từng tháo những buộc trói, dù chẳng thể dễ dàng nói thứ tha. Và người sẽ gọi “người kia” là ngày hôm qua – một ngày không phải cô đơn còn nhiều hơn lầm lạc, tình yêu còn nhiều hơn đổi trác. Và người sẽ gọi “người kia” là người của những năm tháng tươi đẹp, tươi đẹp đến mức thật sự khó phai.

Bình yên là một ngày, người mỉm cười về điều đã cho mà không lời nhận lại. Ai cũng từng cho đi những đẹp tươi của thời tuổi trẻ ở bên cạnh một người mà lúc ấy chẳng cần suy nghĩ quá nhiều về những thiệt hơn. Không cần nhận lại, không phải là không muốn nhận những điều mình xứng đáng được nhận, mà bởi vì mình đã làm, đã tin, đã dành hết cho một người mà mình từng thương và từng tin tưởng.

Chúng ta, dù chưa từng được “nhận” thì “cho đi” cũng là điều đáng tự hào, đáng khắc ghi, trân trọng và giữ gìn như một báu vật, một báu vật ở trong lòng mỗi người. Và chúng ta tự hiểu với nhau rằng mỗi người đều có những bí mật được cất giấu như những báu vật mà theo thời gian năm tháng vẫn cứ tồn tại ở đó, vẹn nguyên như lúc ban đầu. Như thể cuộc đời này ai cũng có một kho báu về ký ức, về tình cảm, về nỗi niềm thương và nhớ.

Đến bao giờ người mới trở lại như hôm qua?

Bình yên là một ngày, chúng ta còn nhìn thấy nhau ở hiện tại, không cần suy nghĩ nhiều về ngày sẽ chia xa bởi tự chúng ta đã biết xót thương tình yêu.

Và tất cả vẫn cần lắm một người sẽ cùng thắp sáng những vì sao đêm.

Và tất cả vẫn cần lắm một người sẽ ngồi đây, cùng tôi ngắm nhìn những khoảnh khắc của tuổi trẻ. Ngồi đây dù im lặng, nằm nghe tiếng thở thật chậm của mùa đông vẹn nguyên trong đôi tay lạnh buốt, dù như vậy cũng là đủ và vừa đủ để người cảm nhận được tình yêu.

Và như thành phố này trong những ngày cuối cùng của năm dương lịch, dòng thời gian chẳng ngừng chảy về phía trước. Cuộc đời đôi khi cũng là những lằn ranh trên những chặng marathon đầy khắc nghiệt nhưng trái tim thì khác. Trái tim đâu cần phải đuổi bắt mới thấy hạnh phúc và con người đâu cần chạy tìm mới thấy mình lẻ loi.

Những ngày cuối cùng của năm cũ, tôi biết rằng trong bạn đang tồn tại những được và mất, những nghĩ suy của tuổi trẻ, công việc và tình yêu. Hơn tất cả những điều đã từng tồn tại trong suốt một năm, hy vọng bạn sẽ an yên với những điều đang có như những câu hát trong bài hát này.

Như từ bao la ta ra đời một kiếp nữa
Như từ trong nhau lớn lên khôn lên cùng nhau
Như một câu hát ứa ra từ tim
Tặng nhau nhé tiếng nghe hồn nhiên
Để quên hết khó khăn chia lìa.


© Trần Khánh Minh Sơn – blogradio.vn

Giọng đọc: Tuấn Anh
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga

Trần Khánh Minh Sơn

Tôi là tổng thể của rất nhiều thứ không liên quan đến nhau nhưng luôn nhắc mình sống chân thành, trung thực và mọi thứ sẽ đến theo cách tự nhiên nhất.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top