Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đã biết sẽ có ngày hôm qua nhưng anh vẫn chọn yêu em

2018-05-09 17:49

Tác giả: Lê Thị Thúy Nhân Giọng đọc: Hằng Nga, Tuấn Anh

blogradio.vn - Người lạ đã từng yêu, nếu biết có ngày hôm qua, ngày mà chúng ta đau lòng vì thương yêu gãy đổ và chẳng thể nào hàn gắn nữa. Thì em sẽ lại chọn rung động với anh chứ, cuộc đời là một con đường, anh sẽ lại cùng em đi một đoạn. Chỉ một đoạn, em có bằng lòng quay lại đoạn đường ấy không?


Nếu biết trước sẽ có ngày tình yêu tan vỡ liệu bạn có muốn chọn yêu người ấy ngay từ phút ban đầu? Mio trong Em sẽ đến cùng cơn mưa, dù thấy trước tương lai của mình, dù cô biết nếu lấy Takumi và sinh con thì cô sẽ phải chết, nhưng cô ấy vẫn lựa chọn con đường ấy. Nếu lựa chọn khác đi, có lẽ cuộc đời cô sẽ khác và biết đâu cô sẽ không phải ra đi nhưng cô vẫn muốn chọn yêu và được sống bên người ấy. Bởi lẽ chỉ có lựa chọn ấy mới khiến cô hạnh phúc, dù là hạnh phúc ngắn ngủi. Trong chương trình của tuần này, mời bạn lắng nghe những dòng cảm xúc của Thúy Nhân về bài hát Đã biết sẽ có ngày hôm qua.


Người lạ đã từng yêu, nếu biết có ngày hôm qua, ngày mà chúng ta đau lòng vì thương yêu gãy đổ và chẳng thể nào hàn gắn nữa.

Lỗi của yêu thương ngày trẻ là vội vàng, lỗi của yêu thương ngày trưởng thành là không dám tin tưởng. Lỗi của chúng ta là bước qua nhau, chúng ta đã sai, nhưng sẽ không một ai tha thứ. Bởi mọi chuyện không còn ý nghĩa gì nữa khi người thương lại trở thành một người lạ trong đời.

Người lạ đã từng yêu, anh thương em nhưng không dám giữ lấy em vì trót mang rất nhiều lầm lỗi. Chỉ có thể lặng lẽ nhìn em hạnh phúc bên người khác. Đậm sâu của ngày xưa riêng anh giữ, em cùng thương yêu mới kể chuyện của hiện tại. Câu hứa nắm tay nhau mãi mãi chìm vào con nắng của những năm tháng hẹn hò cũ kĩ. Nhớ, rồi cũng phải quên đi.

Người lạ đã từng yêu, anh có quyền mơ không? Mơ về một ngày mình trở về bên nhau, anh sẽ lại chúc ngủ ngon em mỗi tối, chở em vòng vèo những con đường và ướt mưa mỗi khi lòng rối rắm buồn. Anh hay nghĩ về em với vài câu ngô nghê hỏi nhỏ, anh lại cốc đầu em một cái thật nhẹ. Khi ấy em là ngoại lệ duy nhất của cuộc đời đầy những lo toan của anh. Bây giờ em vẫn là ngoại lệ, một bước sai mà anh không cảm thấy hối tiếc một chút nào. Nhưng khi tỉnh cơn mơ, anh đau lòng biết bao. Có người đã từng nói rằng, giấc mơ là bể khổ của con người, bởi vì nó đẹp đẽ, nên nó không hề có thực. Nhưng làm sao mà dặn lòng không nghĩ, không chờ, như làm sao mà dằn lòng không yêu ai đó được. Huống chi, ta đã từng là của nhau.

Người lạ đã từng yêu, có khi nào em nhớ đến anh không? Chắc là có, cũng có thể chỉ là chút gợn lòng khi đi qua bao lối cũ, nhìn thấy vài điều chỉ thuộc về chúng ta. Em ơi, cây bằng lăng lại nở hoa rồi, vài cành tim tím khẽ rơi vào ánh mắt. Anh thích màu tím, em thì lại không, em bảo nó cứ buồn thế nào. Ừ, bây giờ thì anh cũng thấy nó buồn thật, dù vẫn đẹp đẽ và lắm mơ màng.

Đã biết sẽ có ngày hôm qua

Người lạ đã từng yêu, tháng 5 của em như thế nào? Nơi anh ở mưa rơi mãi, người ta kêu ca vì đường xá kẹt cứng, ngã tư thất thủ dưới dòng người ngược xuôi nhức mắt, ồn ã. Anh kêu ca vì mưa gì mà lạnh quá, ngồi trong phòng nhìn ra cửa kính chỉ thấy một màu trắng u ám. À, sau này em đừng ngắm mưa lúc một mình, biết đâu lại vô thức chảy nước mắt. Chỉ vô thức thì không được gọi là khóc đâu, phải không?

Người lạ đã từng yêu, nếu biết có ngày hôm nay, em có chọn yêu một người như anh. Quá ngô nghê với tình cảm, quá chân thành và quá tin tưởng vào đối phương, anh chính là người như vậy đấy. Những gian dối và bận lòng, những hi vọng rồi thất vọng, làm chúng ta không thể nói với nhau những lời thương. Ngọt ngào giả tạo rồi im lặng cất bước, thứ còn lại chỉ là anh và em, tình yêu đã tan ra theo thời gian và thời cuộc. Duyên phận không đủ để níu em, duyên phận không đủ để anh tin mình có thể chọn bi lụy thêm nữa. Duyên phận chỉ đến đây và hôm nay, anh lại một mình.

Người lạ đã từng yêu, nếu biết có ngày hôm qua, ngày mà chúng ta đau lòng vì thương yêu gãy đổ và chẳng thể nào hàn gắn nữa. Thì em sẽ lại chọn rung động với anh chứ, cuộc đời là một con đường, anh sẽ lại cùng em đi một đoạn. Chỉ một đoạn, em có bằng lòng quay lại đoạn đường ấy không? Chúng ta rồi sẽ rẽ ngang, dứt khoát và lạnh lùng như chưa từng nắm tay đối phương. Nếu là anh, anh vẫn chọn thương em và nếu có thể, sẽ không dại khờ mà buông bỏ dễ dàng. Vì anh không biết, cả một cuộc đời dài sau này, anh có thể yêu thêm một ai nữa không. Yêu thêm một người bằng tình yêu một ngàn phần trăm tin tưởng, anh nghĩ, chắc là không thể.

Người lạ đã từng yêu, nếu nhớ thương là không thể quên, tại sao chúng ta lại đánh mất nhau? Câu trả lời của anh là: nhớ thương không đủ. Còn quá trẻ để nghĩ xa xôi và tính lâu dài. Chúng ta dại dột và vội vàng, nhiệt huyết nhưng không đủ tin tưởng để cùng đi tiếp nữa. Vì cuộc đời của chúng ta còn dài nên tất nhiên sẽ nghĩ, rồi cũng có người tốt hơn người kia ở lại. Thứ có thể thay thế được rất nhiều, tình yêu cũng không là ngoại lệ, chẳng phải sao?

Ai cũng có một ngôi nhà cần phải xây đắp, nhưng ngôi nhà chung của chúng ta giờ chia nửa. Em mang đi một nửa để tìm mơ ước khác, anh còn giữ lại một nửa và chưa thôi mơ về ngày em trở về. Nhiều người đến và rồi cứ thế lướt qua trong đời nhau, anh không phải kẻ có thể lãng quên dễ dàng như thế. Đợi, có thể đợi đến ngày em nói mình làm lại. Cũng có thể là đợi cho bản thân anh thôi hi vọng. Hoa bằng lăng năm ấy đã rơi và tình yêu ấy đã qua. Năm nay hoa bằng lăng lại nở và tình yêu ấy đã xa. Chỉ là, anh chưa thể quên đi, thì đã qua hay đã xa không hề có ảnh hưởng gì. Thì thôi, đợi một ngày anh quên.

Quên được em, người lạ đã từng yêu!

© Thúy Nhân – blogradio.vn

Bạn vừa lắng nghe bài viết Đã biết sẽ có ngày hôm qua được gửi đến từ Thúy Nhân.

Bài hát Đã biết sẽ có ngày hôm qua được Trịnh Thăng Bình sáng tác vào 8 năm trước, sau một đêm thất tình. Anh tâm sự rằng mình đã gửi gắm nỗi lòng trong bài hát. Chàng trai ấy đã biết trước kết cục cho mối tình của mình nhưng vẫn lựa chọn yêu cô gái đó. Sau 8 năm, bài hát của Trịnh Thăng Bình bất ngờ gây sốt trở lại và anh cảm thấy vui khi giai điệu mình sáng tác 8 năm trước, vẫn được mọi người yêu mến và ủng hộ như vậy.

Giọng đọc: Hằng Nga, Tuấn Anh
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang, Hằng Nga


Lê Thị Thúy Nhân

Rồi mọi chuyện sẽ ổn, ổn một cách bình yên!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top