Phát thanh xúc cảm của bạn !

CXAN 243: You are my sunshine

2015-03-20 01:01

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

CXAN - My sunshine gần gũi như thứ ánh sáng mà ta cần mỗi ngày để làm hồng đôi má nhưng ta lại chẳng bao giờ là nơi nó thuộc về. Sưởi ấm ta vào một ngày đông, ánh dương lấp lánh như vỗ về ta quên đi giá lạnh.

***

“You are my sunshine
My only sunshine
You make me happy”

Tiếng ghi ta trong trẻo của Elizabeth Mitchell vang lên êm ái từ chiếc radio cũ mèm đưa ta vào một không gian tràn ngập ánh dương. Khép đôi bờ mi mơ màng, lòng ta chợt dâng lên những thanh âm ngọt ngào.

My sunshine gần gũi như thứ ánh sáng mà ta cần mỗi ngày để làm hồng đôi má nhưng ta lại chẳng bao giờ là nơi nó thuộc về. Giống như việc đứng dưới cơn cuồng phong để mong chờ một tia nắng thì việc ta cứ ngày ngày mong đợi một tình yêu không có thực là hoàn toàn vô ích, đôi khi vô vọng , điên rồ. Ta làm điều đó mỗi ngày, coi nó như một thói quen, chấp nhận nó như một phần của cuộc sống.

Đến với ta vào một ngày mưa, nhưng nó là ánh nắng, là thứ ánh sáng ấm áp, trong vắt xuyên qua kẽ lá chiếu rọi tâm hồn ta, khiến ta yêu hơn những hạt mưa hồn nhiên đang nhảy múa ngoài hiên. Dựa mình vào ánh dương rả rích, đưa tay đón lấy những giọt chảy ồn ào,lòng ta nhẹ bẫng… Dù không thuộc về ta một cách cụ thể nhưng theo một cách nào đó nó vẫn cho ta hơi ấm, cho ta yêu thương, cho ta điểm tựa để không còn đơn độc. Đôi khi cũng thấy mình ảo tưởng nhưng sự ảo tưởng ấy có là gì so với những cô đơn đang chờ đợi. Tự mình kéo mình ra khỏi những đám mây xám xịt vẩn vơ trên đầu bằng cách ảo tưởng về thứ ánh dương trong sáng ngọt ngào thì có gì là lố bịch đâu. Nhớ về ngày nắng để yêu thêm những ngày mưa, đón nhận yêu thương để thân quen với âu sầu.

You are my sunshine

Sưởi ấm ta vào một ngày đông, ánh dương lấp lánh như vỗ về ta quên đi giá lạnh. Chú mèo lười co mình nằm dưới ánh nắng khẽ run lên khi hơi lạnh phớt qua. Làn da khô cong, ngấm gió mà trong lòng ta ấm lạ. Ta không độc bước trong chiều đông buốt giá, ta có những yêu thương ấm áp ngay bên cạnh- yêu thương của tạo hóa- yêu thương vĩnh hằng. Đắm mình vào cơ man là âm u, bóng tối; mơ hồ chạm vào làn khói trắng bước ra từ hơi thở, ta chợt run lên khi thấy mình đang vô thức lê bước tới cô đơn. Những cảm xúc đối lập tới vô cùng: yêu thương tràn ngập, ấm áp miên man nhưng đâu đó nỗi cô đơn vẫn luôn thường trực. Hướng mắt đi tìm những tia sáng bình minh, ngóng đợi một tâm hồn đồng điệu, cánh cửa trái tim ta mở ra hờ hững. Vẫn có những nỗi lo sợ vô hình mà mãnh liệt. Ta lo sợ bị tạo hóa bỏ quên rồi lo lắng không biết yêu thương tìm được đường đi tới…? Ánh dương dù mạnh mẽ, dù ấm ấp nhưng nó vẫn chẳng thể là tất cả. Ta chờ đợi một ngày sáng được Thượng Đế ban ơn, ta kiếm tìm những yêu thương mong manh, ngược lối…

Trở lại bên ta vào một ngày gió. Nắng và gió. Mọi thứ như được cuốn hết vào làn tóc tung bay của nàng nữ sinh thơ ngây. Bước chân ta con đường đầy cây cỏ ta thấy yêu đời. Giơ máy chụp hình lên ghi lại vài giọt nắng, vài giọt gió, tâm hồn ta bỗng thấy thảnh thơi, nhẹ nhàng đến vô thực. Liên tưởng tới một dáng hình cụ thể, ta mơ hồ thấy hơi ấm bàn tay rồi lan tỏa vào tận trái tim. Mỉm cười… Mỉm cười vì chính sự ngây ngô của mình. Yêu thương và được yêu thương theo cách mà chính mình tạo ra và tận hưởng. Xa vắng cô đơn… Ghé mình vào trong cơn gió chu du, nắng cứ thế đưa đà đến những nơi cần được sưởi ấm, cần được sống dậy, cần được bừng tỉnh bước ra khỏi những đau thương…

Cô đơn sao được khi quanh ta còn nắng, còn gió, còn “My Sunshine”....

Gửi tới những con người còn đang thấy mình đơn độc.
  • Phong
  • Bài viết của các tác giả Phong
  • Bài hát sử dụng trong CXAN 240: You are my sunshine (Elizabeth Mitchell)
  • Giọng đọc và tech mix: Hằng Nga
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top