Phát thanh xúc cảm của bạn !

CXAN 235: Giữ em đi và nói anh cần em!

2015-01-17 22:05

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

CXAN - Lý do duy nhất để một cô gái muốn đi đến cùng trong tình yêu với một chàng trai là sự quan trọng của cô ấy trong trái tim của họ. Nếu cô ấy đủ quan trọng để người con trai dù bất kỳ lý do nào cũng sẽ yêu thương và bao dung trân trọng cô ấy, cô ấy sẽ không bao giờ rời xa người đó. Chia tay chưa bao giờ là hạnh phúc.

***

Đêm nghe tiếng thở dài, khoảng cách giữa hai người chưa bao giờ là quá lớn vượt ngoài vòng tay ấm. Nhưng tất cả chỉ còn lại khoảng không vô định.

Tình yêu là khi hai người cùng nhìn về một hướng. Có sai không khi em cảm thấy những chông chênh trong tình cảm giữa hai ta, có sai không khi em cảm thấy xót xa khi tình cảm dần chia cắt mặc dù trong lòng không hề muốn thế.

Có đôi khi một nhịp chênh của con tim, một nhịp chênh của bước chân lại khiến ta lỡ nhịp và không bao giờ bắt kịp.

Có đôi khi cảm giác bên một ai đó vỗn dĩ đã rất quen thuộc lại cảm nhận thấy trái tim không còn ấm áp, không còn cảm giác muốn sẻ chia.

Có đôi khi muốn nói rất nhiều điều nhưng rồi lại tự im lặng và cảm nhận theo hướng khác, làm cho cả hai đều trở nên lạc lõng.

Có đôi khi không thể tự định đoạt giấc mơ hạnh phúc xa xôi, vì hai người giờ đã tự đi tìm những giấc mơ của riêng mình ở một nơi khác.

Giữ em đi

Trong tình yêu, nhất là những tình yêu kéo dài. Cái có đôi khi ấy đôi khi bất chợt hiện hữu hoặc vô hình đã tồn tại ở cả hai, ở một thời điểm nào đó, một quãng ngắt cảm xúc nào đó. Có thể nhận ra hoặc không nhận ra, và chỉ cần hai người mặc nhiên đó là đúng, họ sẽ dễ dàng mất nhau.

Xót xa lắm, khi sự níu kéo tình yêu chỉ còn một phía. Sao anh không gọi tên, sao anh không níu kéo. Vì chỉ cần anh gọi tên, em sẽ đứng lại, Chỉ cần anh giữ em, em sẽ dừng lại. Và chỉ cần anh đừng bao giờ nói câu: “Anh không cần em nữa, em đi đi”. Thì sẽ không bao giờ em quay về phía không có anh.

Lý do duy nhất để một cô gái muốn đi đến cùng trong tình yêu với một chàng trai là sự quan trọng của cô ấy trong trái tim của họ. Nếu cô ấy đủ quan trọng để người con trai dù bất kỳ lý do nào cũng sẽ yêu thương và bao dung trân trọng cô ấy, cô ấy sẽ không bao giờ rời xa người đó. Chia tay chưa bao giờ là hạnh phúc. Người ở lại có thể buồn, có thể khóc. Còn người ra đi vẫn mong một lần được gọi tên. Đó có thể là phút giây trân trọng còn sót lại sau khi kết thúc một mối tình, hoặc có thể là phút giây mãi mãi, tình yêu không thể chia lìa.

Hãy một lần đứng trước cô ấy, nhìn cô ấy thật lâu, lắng nghe con tim để gọi tên cô ấy một lần. Phút giây ngắn ngủi nhưng để bạn nhận ra cô ấy quan trọng như thế nào trong cuộc sống của mình. Hoặc phút giây ngắn ngủi của sự chia ly ngọt ngào.


Hãy giữ em đi và nói yêu em!
  • Dung Bùi
Mưa! Lại một ngày mưa ….ngồi thưởng thức tách capuchino nóng hổi hít hà hương thơm của loại cafe anh yêu thích. Lòng chợt buồn khi nghe giai điệu của “Giữ em đi”. Giá như lúc đó em cũng có đủ dũng cảm để nói ra ba chữ ấy thì có lẽ giờ này em không còn phải ngồi đây nuối tiếc.

“Đêm nay em bỗng thấy mình cô đơn trong vòng tay thân quen”.

….Lần đầu mình gặp nhau cũng trong một ngày đông giá rét, một buổi họp mặt của những người bạn mà anh là người con trai duy nhất trong đám bạn ấy. Ấn tượng về anh một chàng trai lạnh lùng ít nói luôn cắm mặt vào chiếc điện thoại trên tay thình thoảng lại góp đôi lời dí dỏm vào câu chuyện của những bà cô lắm chiêu. Em, cô nàng trẻ con nhõng nhẽo và ham chơi đang thao thao bất tuyệt với những cô bạn của mình về những chuyện không đầu không cuối mà chẳng còn biết xung quanh là ai mặc dù đang cảm cúm với chất giọng khàn khàn vịt đực.

Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu ngày ấy e không bị cảm cúm và anh không bị ấn tượng bởi cái giọng nói ấy. (Đó là những điều sau này khi quen nhau em mới biết).

Một dòng tin nhắn kì quặc từ một số điện thoại lạ: “Chào bà già!”. Vậy là chúng mình quen nhau sau lần gặp mặt vài ngày và cái nickname ông già, bà già như một cách gọi riêng thân thuộc của hai đứa.

Phải chăng là ông già, bà già nên chúng ta chẳng còn minh mẫn trong mọi chuyện, người già thì thường bảo thủ phải không anh?

Là do em cố chấp cho rằng mình đúng

….thực sự lúc này em cũng đang rất hoang mang anh à, đông đã lạnh mưa về càng lạnh hơn nữa.

Rằng em không thể lựa chọn cho giác mơ mỗi người vì em cũng đang lạc lối


… em biết em đã sai rồi khi nói anh như vậy. Nhưng ông già à đừng lạnh lùng nữa, đừng cứ im lặng như vậy.

Và anh hãy nói thật lòng anh rất thương rất buồn

Chỉ cần anh gọi tên em sẽ đứng lại. Giữ em đi và nói yêu em!

  • Ngô Thị Bảo Chi

Giữ Em Đi

Đêm nay, em bỗng thấy mình cô đơn trong vòng tay thân quen.

Sau đêm nay, có lẽ em sẽ phải buông những giấc mơ – những lập lờ.

Có sai không khi trong lòng còn chút yêu thương xưa buồn vương.

Nhưng thật tâm em không muốn đôi ta xa cách nhau.

Có sai không khi đêm về em vẫn nghe âm thanh ấy.

Thoáng mùi hương cũ như vừa mới đây.

Là do em cố chấp… Cho rằng mình đúng.

Em cứ ngỡ năm tháng xóa hết bao nhiêu kỉ niệm cũ.

Chorus:

Rằng em không thể lựa chọn cho giấc mơ mỗi người.

Vì em cũng đang lạc lối.

Và anh hãy nói thật lòng, anh rất thương rất buồn.

Chỉ cần anh gọi tên, em sẽ đứng lại.

Giữ em đi và nói.. yêu em.

VER 2:

Đôi khi, em vô thức gọi tên ai dẫu kề vai bên anh.

Có đôi khi, em nén tâm tư một mình đêm trắng đêm trong tuyệt vọng.

do em cố chấp… Cho rằng mình đúng.

Em cứ ngỡ năm tháng xóa hết bao nhiêu kỉ niệm cũ.

Chorus:

rằng em không thể lựa chọn cho giấc mơ mỗi người.

Vì em cũng đang lạc lối.

Và anh hãy nói thật lòng, anh rất thương rất buồn.

Chỉ cần anh gọi tên, em sẽ đứng lại.

Giữ em đi và nói.. yêu em.


  • Bài viết của các tác giả Dung Bùi & Bảo Chi
  • Bài hát sử dụng trong CXAN 235: Giữ em đi (Thùy Chi)
  • Giọng đọc và tech mix: Hằng Nga
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top