Phát thanh xúc cảm của bạn !

CXAN 222: Anh, em - hai tình yêu không cùng thời điểm

2014-09-19 09:19

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team, Hằng Nga

CXAN - Em à con gái tuổi xuân ngắn lắm. Đừng phung phí nó để khóc và nhớ về anh nữa nhé. Hãy làm một người con gái vui vẻ, rạng rỡ chào đón những hạnh phúc đáng thuộc về em nhé!

***

“Đã có lúc em phải quên đi
Có lúc em lại suy nghĩ,
Đừng cố níu kéo thêm chi,
Đừng cố gắng mãi được gì...
Và như thế, từng ngày tình yêu ghé đến đây,
Nụ cười hồn nhiên ấm áp ngay,
Một ngày bình yên xóa hết mọi ngày…”


Em à. Anh đang nghe lại bài: “Em kể anh nghe” của Nguyễn Hải Phong và chợt nghĩ về em, tự nhiên anh muốn viết những dòng này dành cho em. Anh muốn em cũng nghe được bài này, cũng có những cảm nhận như anh đang cảm nhận để rồi em nhận ra bản thân em cũng cần tìm ra những giá trị cuộc sống cho riêng mình như anh đang làm vậy…

chia tay

Chúng ta bắt đầu mối quan hệ cho tới lúc kết thúc cũng phải ba năm có lẻ đấy em nhỉ? Thời gian trôi nhanh thật. Đã có lúc anh vui phát điên khi được trở thành một nửa của em để rồi ngoảnh đi ngoảnh lại đôi ta đã chia lìa hai ngả. Nhưng cảm ơn em vì khoảng thời gian yêu nhau anh đã rất hạnh phúc, thực sự rất hạnh phúc. Nhưng có lẽ cuộc tình của chúng ta chỉ đến vậy thôi em ạ. Vì thế anh mong em đừng khóc than, đừng dùng đôi mắt u buồn để nhìn lại, đừng cầu xin những cơ hội để được làm lại nữa. Anh muốn em nhận ra rằng em và anh đều còn trẻ, cuộc đời chúng ta còn dài và chúng ta còn nhiều cơ hội tìm ra những người dành cho mình, rằng em hoàn toàn có thể vui vẻ sống khi không cần anh và anh cũng vậy.

Em có lần hỏi anh: “Anh à tại sao anh yêu em, em cũng yêu anh mà chúng ta lại chia tay. Tại sao anh còn thương em mà anh lại để em phải khóc.” Thực sự thì anh cũng rất khó xử khi phải đối mặt với những câu hỏi như vậy. Bởi vì câu duy nhất anh có thể nói là: “Em à! Mọi việc đã đi quá xa tầm kiểm soát và quá muộn để quay lại rồi em à. Anh cũng không còn có thể yêu em được như ngày xưa nữa”. Anh vẫn nhớ được anh đã từng yêu em nhiều đến mức nào. Anh chẳng còn nhớ đã bao nhiêu nước mắt cả hạnh phúc và khổ đau anh rơi xuống vì em. Anh vẫn còn nhớ được anh đã từng hạnh phúc đến mức nào khi được chăm sóc khi em ốm mệt, khi em vòi vĩnh. Nhưng tất cả chỉ là quá khứ đẹp mà thôi em à. Quá khứ chúng ta nên dành để nhớ, để biết rằng chúng ta đã từng vui vẻ bên nhau và để tiếp tục vui vẻ và sống với hiện tại của chúng ta. Quá khứ ấy đối với anh đẹp lắm và anh rất trân trọng điều đó. Nó là những động lực và niềm vui để anh tiếp tục đối mặt với những ước mơ và khát vọng hiện tại, nó là lý do để anh biết rằng tình yêu vốn không phải là vĩnh cửu, nó sẽ mất đi bất cứ lúc nào nếu chúng ta không biết giữ gìn, và để anh sẽ yêu và chăm sóc tốt hơn cho những người con gái sẽ bước vào cuộc đời anh và sẽ đi cùng anh phần cuộc đời còn lại.

Em biết không anh đang sống vui vẻ lắm em à. Anh đang tiếp tục thực hiện ước mơ của anh đó là được đi khắp vùng đất nước, cống hiến toàn bộ sức lực của mình để tạo dựng một sự nghiệp. À anh cũng thích một cô gái đấy, mới thích thôi. Nhưng anh nghĩ hãy cứ để thích là thích thôi, cứ để anh và cô ấy làm bạn, cứ để anh thầm lặng dõi theo cô ấy. Vì có quá nhiều thứ ngăn cản em nhỉ. Anh và cô ấy còn chưa hiểu gì về nhau, cũng như anh còn quá nhiều ước mơ và khát vọng không nên để cho một ai khác phải chờ đợi và khóc vì anh nữa. Vả lại anh cũng quá mệt mỏi rồi, anh không còn tin tưởng vào thứ gọi là tình yêu vĩnh cửu đủ sức vượt qua mọi khó khăn và khoảng cách của cuộc sống nữa. Vì thế anh nghĩ hãy cứ để anh và cô ấy làm một đôi bạn đẹp sẽ tốt hơn là làm một đôi tình nhân phải không?

em cô đơn

Anh mong em tiếp tục mạnh mẽ để sống em nhé. Em đừng ủy mị và yếu đuối như vậy anh sẽ thấy mình có tội lỗi nhiều lắm. Em biết không anh rất tôn trọng tình yêu đã từng có của chúng ta, anh rất tôn trọng hạnh phúc của chúng mình từng có được vì thế anh từng nói: “Em hãy quên anh đi, coi anh là một kỉ niệm thật đẹp. Và anh mong rằng em sẽ có một người yêu thương em như anh đã từng yêu thương, anh mong em có một tình yêu đẹp và hạnh phúc. Và một ngày anh muốn nhận được thiệp hồng cùng nụ cười tràn đầy hạnh phúc từ em”. Em à con gái tuổi xuân ngắn lắm. Đừng phung phí nó để khóc và nhớ về anh nữa nhé. Hãy làm một người con gái vui vẻ, rạng rỡ chào đón những hạnh phúc đáng thuộc về em nhé!

Và đây sẽ là những dòng cuối anh viết về em. Đã đến lúc dừng lại rồi em à. Từ những dòng anh viết dành cho em hơn bốn năm về trước, đến giờ anh cũng không thể đếm được anh đã viết cho em bao nhiêu nữa. Anh sẽ tiếp tục sống và hạnh phúc trên con đường của anh, dành thời gian chăm sóc những cô gái sẽ bước vào cuộc đời của anh. Còn em hãy đứng lên, hãy hít thở và làm quen với bầu không khí của ngày tự do không phải lo cho anh đi nhé, hãy tập sống mà không còn có anh bên cạnh, hãy mở rộng vòng tay chào đón những yêu thương đến với em. Nếu một ngày nào đó gặp lại hãy mỉm cười thật tươi em nhé. Anh tin rằng hai chúng ta đều đáng có được hạnh phúc. Chỉ là lần này chúng ta đã lựa chọn sai nửa hạnh phúc cho riêng mình. Và đâu đó hạnh phúc vẫn chờ chúng ta tìm đến...

Tạm biệt em người con gái anh từng yêu thương. Thương em nhiều.

  • Sói
“Trong tình yêu, điều đáng tiếc nhất là gặp đúng người nhưng sai thời điểm”. Mỗi người đi qua cuộc đời ta thì đó đều là nhân duyên. Có những người ta chỉ có duyên gặp gỡ, có duyên yêu thương mà không có duyên đi cùng ta suốt chặng đường dài còn lại. Trái tim có những lí lẽ của riêng nó mà ta không thể dùng lí trí để hiểu.

“Cuộc sống không có những phép màu để chúng ta làm lại những gì đã vượt quá tầm tay, yêu thương cũng nằm trong số đó” – trích Hãy yêu khi còn có thể!. Vì thế bạn hãy trân trọng những gì bạn đang có. Đừng nên dằn vặt, trách móc người yêu cũ khi bàn tay ấm áp đó chẳng còn thuộc về ta. Hãy dành cho trái tim của mình một cơ hội mới bạn nhé!

  • Bài hát sử dụng trong CXAN 222: Em kể anh nghe (Linh Phi).
  • Cảm xúc âm nhạc được thực hiện bởi Hằng Nga và Dalink Studio Group.

music for soul

Click vào đây để tham gia chương trình Music for soul

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top