Phát thanh xúc cảm của bạn !

CXAN 201: Bởi chia tay là con đường em chọn (Love is all the same)

2014-04-26 00:15

Tác giả: Nguyễn Hằng Nga Giọng đọc: Radio Online Team, Hằng Nga

CXAN 201 - Em biết rằng trái tim anh còn yêu em nhiều lắm. Em cũng hiểu được nỗi đau mà anh đang phải chịu đựng nhưng em xin lỗi, em vẫn phải nói lời chia tay bởi vì trái tim nhỏ bé của em không có chỗ dành cho anh nữa...

***

Anh không phải là mối tình đầu của em, cũng không hẳn là người mà em yêu nhất. Nhưng anh là người khiến em phải trăn trở nhiều nhất. Anh là người cho em biết thế nào là tình yêu chân thành. Anh từng cho em những giây phút ngọt ngào, hạnh phúc. Đã có lúc em nghĩ, em sẽ gắn bó với anh suốt đoạn đường còn lại. Nhưng rồi anh cũng chỉ là một người đi ngang qua cuộc đời em, cùng em đi một đoạn đường mà không thể đi cùng em mãi... 

Phải khó khăn lắm em mới có thể chấm dứt với anh, vì em biết anh là người sống nặng tình. Nhưng một khi em đã quyết định làm gì thì em sẽ làm cho bằng được, dù tận sâu trong trái tim em cũng khổ đau và day dứt. Em muốn chôn vùi hình ảnh của anh, muốn giấu cái tên anh vào trong kí ức. Nhưng bằng cách này hay cách khác, đôi khi anh vẫn xuất hiện trong cuộc sống của em khiến em phải bận lòng. Là anh yêu em quá, không nỡ xa rời. Hay vì anh cố chấp, không chịu buông em ra?

bởi chia tay là con đường em chọn

Anh à, một khi em đã muốn đi thì không ai có thể giữ nổi chân em đâu. Ngày chia tay, em có thể giấu đi những giọt nước mắt của mình trong mưa nhưng em không thể giấu nổi trái tim mình. Anh nói rằng cô ấy đã bỏ anh đi mãi mãi, đến em cũng bỏ anh mà đi, anh không giữ được. Em đã từng nghĩ em sẽ thay cô ấy yêu anh, chăm sóc cho anh và khiến anh hạnh phúc nhưng đến lúc này em cảm thấy mình không thể tiếp tục được nữa. Tình yêu chúng ta thuở ban đầu rất đẹp phải không anh? Nhưng khi yêu nào ai biết trước ngày mai sẽ ra sao. Tình yêu chỉ còn những cuộc cãi vã không dứt ,những vết nứt chẳng thể hàn gắn được. Và vì thế, em quyết định buông tay để nó tan vỡ...


Em không muốn nhắc lại những chuyện vui hay chuyện buồn giữa chúng ta. Đối với em, anh mãi là một người tốt, một người từng yêu em chân thành. Người ta hỏi em có tiếc không khi bỏ ra hai năm tuổi trẻ để chạy theo một mối tình chẳng đi đến đâu. Em cũng không muốn nghĩ ngợi nhiều. Thôi thì hãy để quá khứ ngủ yên. Trước giờ anh vẫn luôn tôn trọng những quyết định của em thì bây giờ anh hãy làm như thế. Bởi chia tay là con đường mà em lựa chọn.


bởi chia tay là con đường em chọn

"Xin anh đừng buồn, đừng khóc, bởi tình yêu vốn là như thế. Không đau thì sao gọi là tình yêu. Tình yêu đâu chỉ có nụ cười và những phút giây hạnh phúc. Chúng ta yêu thật sự khi chúng ta khóc và đau khổ vì tình yêu đó. Người ta nói, nếu một người đàn ông khóc trước mặt bạn thì điều đó có nghĩa là anh ta đã yêu bạn quá nhiều. Khi nhìn thấy anh khóc, em thật sự bối rối. Anh đi rồi, em cũng khóc. Nhưng những giọt nước mắt của hai chúng ta hoàn toàn khác nhau, bởi từ lâu chúng ta đã chẳng còn cùng nhìn về một phía."

  • Hannah Nguyen

(...)

MỜI BẠN NGHE AUDIO ĐỂ THEO DÕI TOÀN BỘ BÀI VIẾT NÀY

  • Bài hát sử dụng trong CXAN 201: Love is all the same (Yangpa ft. Lee Hare Ri)
  • Cảm xúc âm nhạc được thực hiện bởi Hằng Nga và Dalink Studio Group

music for soul

Click vào đây để tham gia chương trình Music for soul

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.


Nguyễn Hằng Nga

Blog: https://iamnga.home.blog/

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top