Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có anh ở đây rồi

2016-04-08 23:52

Tác giả: Mỹ Nhiên Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Có thể bờ vai của anh không đủ rộng nhưng cũng đủ để em tựa vào và khóc. Có thể bàn tay anh không đủ ấm nhưng cũng có thể đủ để siết chặt tay em đi qua khắp mọi nẻo đường. Cho dù bên cạnh em không còn một ai khác nữa, đừng lo sợ, anh vẫn ở đây. Anh sẽ không để em phải khóc vì bất cứ chuyện gì, vì một ai đó không xứng đáng.

***

Anh không biết lần thứ bao nhiêu rồi em lại khóc vì người ấy. Chẳng hiểu sao trong giây phút đó lòng anh dâng lên những cảm xúc khó tả. Em không hiểu rằng anh đau vì em, đau cho những giọt nước mắt em rơi vì một người không xứng đáng.

Anh hiểu những gì em đang gánh chịu, khi đặt cả trái tim cho một người mà em yêu hơn tất cả. Cô bé à, anh không muốn em khóc, không muốn nhìn thấy gương mặt ngây thơ, hồn nhiên ngày nào giờ lấm lem trong màn nước mắt. Anh xót lắm!

Anh từng nói cho dù em có lựa chọn thế nào, cho dù con đường em chọn không phải là bước đi cùng anh, anh vẫn chấp nhận, chỉ cần thấy em vui, em bình yên là đủ. Anh sợ thấy em lang thang một mình trên những con đường đi về vắng bóng. Anh sợ cái lạnh của mùa đông kéo về bủa vây em trong cái áo choàng mong manh, lạnh lẽo. Hơn điều gì hết, anh sợ thấy em khóc, rồi lại lặng lẽ che đi đôi mắt đỏ hoe khi vô tình anh bắt gặp.

Có anh ở đây rồi

Nếu trái tim em cần một khoảng bình yên, nếu em nghĩ rằng có thể tin anh một chút. Hãy để anh giúp em, đừng tránh né, đừng cố vùi chôn nỗi đau của mình qua những nụ cười gượng gạo. Anh biết em yếu đuối, nhưng chẳng ai có thể xoa dịu giúp em nếu em cứ một mình trốn tránh. Hơn bao giờ hết, em cần một người bên cạnh. Chẳng phải anh đã từng nói hàng trăm lần "Hãy nghĩ đến anh những lúc em buồn nhất!". Em làm được mà, đúng không?

Anh sẽ mãi ở đây, ở cạnh em, như từ trước đến giờ mà em không biết. Có thể bờ vai của anh không đủ rộng nhưng cũng đủ để em tựa vào và khóc. Có thể bàn tay anh không đủ ấm nhưng cũng có thể đủ để siết chặt tay em đi qua khắp mọi nẻo đường. Dù đoạn đường ấy đầy chông gai, cách trở... Chỉ cần em tin, và chỉ cần em bình an trong cuộc sống này là được. Và, em biết không, cho dù cả thế giới này có quay lưng lại với em. Cho dù bên cạnh em không còn một ai khác nữa, đừng lo sợ, anh vẫn ở đây. Anh sẽ không để em lẻ loi trên thế gian này, anh không để em phải khóc vì bất cứ chuyện gì, vì một ai đó không xứng đáng.

Có anh ở đây rồi

Anh không biết mình có thể làm được điều gì đó tốt hơn cho em hay không, nhưng anh biết rằng, nếu để em phải đau là lỗi của anh. Nếu để em phải khóc càng là lỗi của anh. Nên em đừng khóc, vì khi nhìn em khóc anh lại càng trách bản thân mình thật vô dụng. Người ta thường nói, trong tình yêu chỉ cần cho đi mà không cần nhận lại. Anh không biết mình cho em được gì, nhiều hay ít, nhưng điều duy nhất anh mong nhận lại là nụ cười của em.

Cũng có thể một ngày, khi nỗi đau của em nguôi ngoay, khi em thấy bình yên trước dòng đời xô đẩy, khi trái tim em không còn những vết xướt nào nữa. Và có thể khi lựa chọn cuối cùng của em vẫn không phải là anh. Anh hứa sẽ không trách, bởi anh cũng đã từng không trách em. Nếu em biết việc yêu một người với anh không phải là bắt buộc phải ở bên người ấy. Với anh, chỉ cần nhìn thấy nụ cười của người ấy mỗi ngày là đủ. Vì vậy, hứa với anh em phải cười thật nhiều! Để anh biết cho dù anh có đánh đổi những gì đi nữa, anh cũng không thấy hỗi tiếc.

Em cứ đi về phía trước, nếu đó là một con đường bình yên và đầy nắng đang chờ đợi em. Còn anh, anh vẫn đợi ở một con đường khác để nói với em câu "Có anh ở đây rồi" bất cứ khi nào em cần anh bên cạnh.

© Mỹ Nhiên – blogradio.vn

Thực hiện bởi Hằng Nga và nhóm sản xuất blogradio.vn

Mỹ Nhiên

Tôi thích viết, viết về những nỗi buồn, những câu chuyện tình yêu không màu mè nhưng nhiều cảm xúc...!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top