Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bởi em cần anh

2011-06-14 18:06

Tác giả: Giọng đọc: Mai Dương

blogradio.vn - Chỉ đơn giản là cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi ở bên cạnh một ai đó. Chỉ đơn giản là trái tim và suy nghĩ luôn hướng về một người. Chỉ đơn giản là thấy trống vắng và nhớ nhung khi mới mấy ngày thôi... không được gặp người ấy... Chỉ đơn giản khi hai người yêu nhau, tức là họ cần có nhau trong cuộc đời này.

***

Sáng mở mắt dậy, thấy trời trong xanh, những tia nắng đầu tiên của ngày mới bắt đầu len lỏi khắp mọi ngóc ngách con đường. Chạy xe trên phố, mái tóc bay bay theo gió, thấy lòng nhẹ tênh, và rồi dần dần nhường chỗ cho nỗi nhớ...

Ai đó vẫn luôn tự hỏi tình yêu là gì. Chỉ đơn giản khi hai người yêu nhau, tức là họ cần có nhau trong cuộc đời này. Sự có mặt của người này khỏa lấp nỗi trống vắng trong lòng kẻ khác. Yêu là một thứ lí lẽ chẳng bao giờ có thể giải thích thỏa đáng cả. Có lẽ vì vậy mà tình yêu luôn là một điều bí ẩn chẳng ai khám phá nổi.

Chỉ đến khi tay trong tay với anh, tôi mới nhận ra mình đang có tất cả.

Có những giây phút lòng tĩnh lặng, chỉ một ca khúc cũng đủ truyền vào tâm hồn những xúc cảm lắng sâu nhất. Cũng như những lần tôi nghe ca khúc I need you của Leann Rimes và thấy cần anh biết nhường nào. Mọi giới hạn xung quanh nhòa dần đi, bao bọc khắp không gian là giai điệu mạnh mẽ của một tình yêu nồng cháy.

Bởi vì em cần anh

Tình yêu có thể dẫn dắt người ta qua bao thăng trầm của cuộc sống, vực ta dậy sau những sóng gió, vấp ngã. I need you là lời nói từ đáy lòng người đang yêu, như lúc này đây, tôi nhận ra trái tim mình cũng đang ngân nga những ca từ giản dị mà da diết ấy:

I don’t need a lot of things
I can get by with nothing
Of all the blessings life can bring
I’ve always needed something
But I’ve got all I want
When it comes to loving you
You’re my only reason
You’re my only truth


Chỉ đến khi chạm vào những rung cảm đầu tiên mà người ta vẫn gọi là tình yêu, chỉ đến khi tay trong tay với anh, tôi mới nhận ra mình đang có tất cả.

Tôi có một chiếc xe để chạy lang thang khắp phố phường, có một công việc để làm... Và tôi có anh, có một tương lai để hi vọng. Ấy tức là đã đủ đầy để thấy mình hạnh phúc biết bao. Chỉ có anh khỏa lấp được những thiếu hụt trong lòng tôi, chỉ có anh chính là mảnh ghép còn thiếu mà bấy lâu nay tôi tìm kiếm.

Chỉ có anh chính là mảnh ghép còn thiếu mà bấy lâu nay tôi tìm kiếm

Anh là hi vọng, là tình yêu, là nỗi nhớ, đôi khi là cả những giận hờn vô cớ. Những nụ cười, những giọt nước mắt, những niềm vui, những nỗi buồn, cả những khổ đau. Anh mang đến cho tôi đủ hết các cung bậc cảm xúc, những điều tưởng chừng giản đơn mà tôi không hề nhận ra trước đó. Nhưng trên hết, tôi cần anh, cần anh vô cùng!

I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven’s gate
There’s a freedom in your arms
That carries me through
Love you

Đơn giản là bởi tôi cần anh, như nước nguồn, như hơi thở, như những cơn mưa... Có ai sống thiếu nước hay có thể ngừng thở trong vài phút? Có tình yêu nào thiếu sự lãng mạn của những cơn mưa?

Nhịp đập của trái tim bỗng rộn ràng hơn, cuốn theo điệu nhạc, một dòng điện chạy qua bờ vai, qua hơi thở. Cảm thấy rõ như đang có anh ở thật gần bên!

Tình yêu thật kì lạ: có đau khổ, hờn giận, nước mắt... nhưng vẫn yêu, vẫn nhớ thật nhiều.

Tình yêu như ngọn lửa làm tan chảy những khối băng lạnh giá, sưởi ấm tâm hồn ai đó đang run rẩy, cô đơn. Tình yêu như cơn mưa rào cuốn đi mọi muộn phiền âu lo, mang đến những tia nắng ấm đầu tiên từ những niềm vui mới.

Anh đã mang đến cho tôi một tình yêu như thế! Và tôi biết rằng, tôi rất cần có anh...

Bài viết của Hoàng Anh.
Thực hiện: Mai Dương và nhóm sản xuất blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top